5 sự kiện nổi bật nhất V-League 2017

19:28 Thứ bảy 30/12/2017

Mùa giải qua, người hâm mộ V-League đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau đủ sự hỉ, nộ, ái, ố. Trong đó, việc Long An “diễn tuồng” trên sân Thống Nhất là sự kiện đáng buồn nhất.

1. Sacandal của Long An khiến V-League mất giá

Không hài lòng với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận đấu với CLB TP. HCM trên sân Thống Nhất. BLĐ Long An đã xúi các cầu thủ có hành động phản ứng lại quyết định của vị vua áo đen này.

Lần lượt thủ môn Minh Nhựt không thèm bắt bóng, mà quay lưng vào cầu thủ TPHCM để cho đối thủ ghi bàn. Chưa hết, các cầu thủ Long An sau đó cũng đứng như tượng mặc cho cầu thủ TPHCM ghi lên tiếp 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 5-2

Hành động phản cảm đó không chỉ khiến Long An trả giá đắt bằng những án phạt rất nặng từ VFF. Mà nó còn ảnh hưởng đến hình ảnh của V-League khi truyền thông nước ngoài cũng lần lượt đưa tin về sự cố chấn động nhất mùa giải 2017 này.

 - Bóng Đá

 Long An phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

2. VFF “bất lực” với CĐV Hải Phòng

Sau hành động đốt và ném pháo sáng cùng chai lọ xuống sân Mỹ Đình ở vòng 14, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ đến hết mùa giải. Nhưng bản án này đã không phát huy được hiệu quả, bởi ở những vòng đấu sau đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn nhận được sự cổ vũ từ cổ động viên Hải Phòng khi thi đấu xa sân Lạch Tray, bằng các hình thức “lách luật” khác nhau khiến VFF chỉ biết ngao ngán.

 - Bóng Đá

 Pháo sáng vẫn được CĐV Hải Phòng sử dụng.

3. Công tác trọng tài vẫn gây sốt

Không chỉ riêng Long An phản ứng trọng tài Nguyễn Trọng Thư mà các ông vua áo đen khác cũng nhận được không ít chỉ trích như Than Quảng Ninh tố ông Nguyễn Đức Vũ cướp của họ 2 quả penalty ở trận thua Hà Nội.

SLNA yêu cầu loại ông Nguyễn Trung Kiên B khỏi đời sống bóng đá chuyên nghiệp vì mắc 2 lỗi nhận định quan trọng dẫn đến bàn thắng, giúp Quảng Nam thắng 4-2.

Sau đó lần lượt Trần Xuân Nguyện, Trần Văn Lập cũng nhận phải sự phản ứng quyết liệt đến từ HAGL hay Long An FC bởi những quyết định của mình. Rõ ràng, công tác trọng tài vẫn là điều nhức nhối của V-League hiện tại.

4. Anh Đức phá vỡ kỷ lục 15 năm của V-League

Với 17 bàn ghi được tại V-League 2017, tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B. Bình Dương đã trở thành chân sút nội sau 15 năm mới đạt được danh hiệu vua phá lưới, bởi những năm trước đó, danh hiệu này đều thuộc về những chân sút nội như Ameida, Gaston Merlo, Patiyo hay Samson. Người gần nhất làm được điều này là lão tướng Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn) ở mùa giải 2002.

5. Quảng Nam FC lên ngôi vô địch

Với lực lượng không được đánh giá cao so với các đại gia ở V-League như CLB Hà Nội, FLC Thanh Hóa hay SHB Đà Nẵng, nhưng dưới sự chèo lái tài tình của HLV Hoàng Văn Phúc, Quảng Nam FC đã lên ngôi vô địch đầy bất ngờ sau 26 vòng đấu.

Đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của đội bóng xứ Quảng sau 20 năm chia tách tỉnh. Lên ngôi vương, Quảng Nam FC dần thoát khỏi cái bóng của đội bóng láng giềng là SHB Đà Nẵng.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 18:30 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục