5 số 8 hay nhất thế giới hiện tại: "Beckham đệ nhị", trụ cột Chelsea

19:14 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng tác giả Sushan Chakraborty của trang Sportskeeda điểm qua 5 tiền vệ hay nhất thế giới hiện tại đang chơi ở vị trí số 8.

 

5. Sandro Tonali (AC Milan) 

Là nhân tố quan trọng giúp AC Milan giành lấy Scudetto mùa giải này, Sandro Tonali được xem là trụ cột không thể thay thế của HLV Stefano Pioli nơi tuyến giữa, khi anh hợp cùng với Ismael Bennacer và Franck Kessie tạo thành bộ 3 ăn ý của Rossoneri. 

Theo thống kê, tiền vệ người Ý đã có 36 trận đấu ra sân ở Serie A, ghi được 5 bàn thắng, cung cấp 2 kiến tạo cũng như có tổng cộng 44 đường chuyền quyết định (key passes), cắt bóng 57 lần, tắc bóng thành công 37 lần, cản phá 9 cú sút và có 17 pha phá bóng. 

4. James Ward-Prowse (Southampton) 

Được nhận xét là "David Beckham đệ nhị" của bóng đá Anh, James Ward-Prowse gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng chuyền bóng chuẩn xác cùng những cú sút phạt thần sầu. 

5 số 8 hay nhất thế giới hiện tại: Beckham đệ nhị, trụ cột Chelsea - Bóng Đá

Ward-Prowse là bậc thầy bóng chết tại EPL mùa này.   

Anh là trụ cột giúp Southampton có thêm một mùa bóng trụ hạng thành công ở Premier League. Thống kê cho thấy, tiền vệ người Anh đã ra sân 36 lần tại EPL, ghi được 10 bàn thắng và có tổng cộng 5 kiến tạo. Đáng chú ý, 4/10 pha lập công của Ward-Prowse đều đến từ những tình huống đá phạt và anh đang được xem là "chuyên gia bóng chết" hiệu quả nhất xứ sương mù hiện tại. 

3. Mateo Kovacic (Chelsea)

Thêm một gương mặt nữa cũng đến từ Premier League và lần này là trụ cột Chelsea, Mateo Kovacic. Trong một mùa giải mà cả Jorginho và N'Golo Kante đều đã sa sút đáng kể, Kovacic chính là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân HLV Thomas Tuchel vẫn giữ được vị thế của mình để cán đích với vị trí thứ 3 chung cuộc tại EPL. 

Số 8 của The Blues đã có 25 lần ra sân tại Premier League mùa này, ghi được 2 bàn thắng và đóng góp 5 kiến tạo. 

2. Toni Kroos (Real Madrid) 

Thêm một mùa giải nữa, Toni Kroos vẫn duy trì phong độ ổn định và góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga cũng như tiến vào trận chung kết Champions League mùa này. 

5 số 8 hay nhất thế giới hiện tại: Beckham đệ nhị, trụ cột Chelsea - Bóng Đá

Kroos đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Real Madrid thi triển lối chơi. 

Nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng khả năng chuyền bóng chuẩn xác của tiền vệ người Đức chính là công cụ quan trọng giúp Los Blancos triển khai lối chơi trước đối phương. 

Tại La Liga, Kroos đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến con số 91.9% và thực hiện tổng cộng 50 đường chuyền quyết định (key passes). 

1. Ilkay Gundogan (Manchester City) 

Dù đã đánh mất đi vị thế của mình khi không thể cạnh tranh vị trí nơi đội hình xuất phát với Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva tuy nhiên khi cần, Ilkay Gundogan vẫn là một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất mà HLV Pep Guardiola sở hữu tại Man City. 

Anh chính là chủ nhân của 2 pha lập công giúp The Citizens ngược dòng hạ gục Aston Villa 3-2 và đăng quang ngôi vương EPL một cách kịch tính. Nhìn rộng hơn, Gundogan cũng đã có 27 lần ra sân ở Premier League mùa này, ghi được 8 bàn thắng và đóng góp 4 kiến tạo. 

(Theo Sportskeeda)

Đăng Huy | 18:16 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục