5 sao lớn Ngoại hạng Anh khởi đầu chật vật

19:31 Thứ năm 18/08/2022

TinTheThao.com.vnNgoại hạng Anh 2022/23 đã khởi tranh và có một số cầu thủ lớn vẫn chưa bắt nhịp được với giải đấu.

 

1. Fabinho (Liverpool)

Fabinho là một trong những mắt xích quan trọng trong cách vận hành đội hình của Liverpool thời gian qua. Anh tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Jurgen Klopp trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải ở vai trò tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định của số 3 đã khiến cho The Kop chưa có được kết quả như ý.

5 sao lớn Ngoại hạng Anh khởi đầu chật vật - Bóng Đá

Fabinho chưa mang đến sự an toàn tuyệt đối.

Trong trận gặp Crystal Palace tuần trước, cầu thủ người Brazil gặp khó trước những pha đi bóng của đối thủ. Và đỉnh điểm là việc anh không thể ngăn chặn Eberechi Eze đi bóng, phát động đợt phản công để Wilfried Zaha ghi bàn mở tỷ số.

2. Raheem Sterling (Chelsea)

Anh là bản hợp đồng được kỳ vọng của Chelsea trong mùa Hè này. HLV Thomas Tuchel đã mất đi Romelu Lukaku (cho Inter Milan mượn) và Timo Werner (trở lại RB Leipzig) nên việc chờ đợi Sterling tỏa sáng là hệ quả hiển nhiên.

Song trong 2 trận đấu đã qua, những gì anh mang đến là 1 đường kiến tạo cho Reece James ghi bàn trận gặp Tottenham Hotspur. So với đẳng cấp và những gì đã thể hiện ở Manchester City, Sterling hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

3. Andrew Robertson (Liverpool)

5 sao lớn Ngoại hạng Anh khởi đầu chật vật - Bóng Đá

Robertson gặp khó ở vai trò phòng ngự.

Cũng như Fabinho, Robertson từ lâu là nhân tố khó bị thay thế ở hành lang cánh trái của Liverpool. Tuy nhiên trong 2 trận đấu vừa qua, cầu thủ người Scotland lại thi đấu dưới sức và tỏ ra mệt mỏi với vai trò phòng ngự. Anh thất bại 13/20 tình huống tranh chấp tay đôi và không có nhiều đóng góp trên mặt trận tấn công.

4. Bruno Fernandes (Manchester United)

Cựu sao Sampdoria được xem là linh hồn trong lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ. Anh đảm nhiệm vai trò kiến thiết, phân phối bóng cho các mũi nhọn phía trên. Tuy nhiên màn trình diễn của Bruno chỉ khiến cho NHM đội nhà lắc đầu ngao ngán.

Thống kê chỉ ra rằng trong 2 trận đấu vừa qua anh không dứt điểm trúng đích lần nào (dù có 2 cơ hội ngon ăn), không có đường chọc khe thành công và chỉ đạt hiệu quả 33% trong 12 pha tạt bóng của mình. Bruno tỏ ra rệu rã, bất lực và khiến cho hàng công của Man Utd thi đấu có phần bế tắc và nặng nề.

5. David De Gea (Manchester United)

5 sao lớn Ngoại hạng Anh khởi đầu chật vật - Bóng Đá

De Gea chơi dưới sức.

Thủ thành David De Gea cũng là một nhân tố thi đấu dưới sức bất ngờ trong 2 trận đấu vừa qua của đội chủ sân Old Trafford (để thủng lưới đến 6 bàn). Đỉnh điểm là 2 bàn thua đầu tiên trong trận gặp Brentford. Anh cho thấy sự thiếu ổn định và không mang đến cảm giác an toàn trong khung gỗ đội nhà. Có lẽ HLV Erik Ten Hag nên cân nhắc đến việc lựa chọn phương án thay thế De Gea để chuỗi ngày u ám của Man Utd không kéo dài thêm.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 19:01 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục