5 sản phẩm ưu tú nhất của học viện M.U trong thập kỷ qua: Trái đắng 89 triệu

17:40 Thứ ba 03/08/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd nổi tiếng với học viện đào tạo luôn sản sinh ra những nhân tố tài năng. Hãy điểm qua 5 ngôi sao xuất sắc nhất tốt nghiệp học viện này trong thập kỷ qua.

5. Dean Henderson

Dean gia nhập học viện của Man Utd khi mới 14 tuổi. Hành trình được công nhận của thủ thành người Anh không phải dễ dàng khi anh kinh qua rất nhiều CLB theo dạng cho mượn. 2 mùa giải chói sáng trong màu áo Sheffield United, cuối cùng thủ thành sinh năm 1997 cũng được Quỷ đỏ triệu tập trở lại ở chiến dịch 2020/21.

 - Bóng Đá

 Henderson chứng minh được tài năng.

Với việc David de Gea sa sút, Dean chiếm trọn niềm tin từ HLV Ole Gunnar Solskjaer. Anh cũng được triệu tập tham dự VCK EURO 2020 cùng Tam Sư nhưng sau đó đã phải rút lui vì chấn thương.

4. Jesse Lingard

Cầu thủ người Anh bắt đầu sự nghiệp tại học viện vào năm 2011. Sau khi lần lượt được cho Leicester City, Birmingham và Brighton mượn, Lingard cũng được ra mắt đội một M.U vào mùa 2014/15 và trở thành nhân tố quan trọng.

Nhưng kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện, thời gian thi đấu của tiền vệ sinh năm 1992 giảm đi đáng kể. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Lingard gia nhập West Ham theo dạng cho mượn và tái hiện phong độ chói sáng. Hiện đã trở lại M.U, tương lai của ngôi sao 28 tuổi vẫn đang là dấu hỏi lớn.

3. Mason Greenwood

Tiền đạo người Anh là một trong những sản phẩm của học viện M.U có những bước thăng tiến mạnh mẽ lên đội một. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Greenwood có nhiều cơ hội ra sân và chứng minh được tài năng của mình.

Người hâm mộ so sánh Greenwood với cựu danh thủ Robin van Persie về phong cách thi đấu. Chân sút sinh năm 2001 sở hữu tốc độ đáng gờm và khả năng dứt điểm 2 chân thuần thục, khiến anh trở nên cực kỳ đáng gờm.

2. Marcus Rashford

 - Bóng Đá

Rashford là nhân tố quan trọng trên hàng công M.U. 

Tiền đạo sinh năm 1997 ra mắt đội một dưới thời cựu HLV Louis van Gaal. Rashford ngay lập tức tỏa sáng với những bàn thắng liên tiếp, và từng bước trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công của Quỷ đỏ.

Rashford giờ đây đã đạt đến đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu nước Anh với tốc độ và sự lắt léo. Tuy nhiên chấn thương khiến ngôi sao 23 tuổi chưa thể phát huy hết khả năng của mình. Và sắp tới anh phải lên bàn mổ để giải quyết vấn đề này.

1. Paul Pogba

Tiền vệ người Pháp chắc chắn là sản phẩm ưu tú nhất của học viện M.U, người khiến chính Quỷ đỏ phải bỏ ra 89 triệu bảng để mua lại anh từ Juventus. Đẳng cấp và tài năng của Pogba là không thể phủ nhận, nhưng màn trình diễn của anh trong màu áo Man Utd cho đến nay đang để lại nhiều tranh cãi. 5 năm kể từ ngày ngôi sao 28 tuổi trở lại Old Trafford, anh chỉ đem về cho M.U chức vô địch Europa League và League Cup là quá ít.

Marcus Rashford nói về sự giúp đỡ của Wayne Rooney

 
Endo | 16:42 03/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục