5 phép thuật làm nên U23 Việt Nam đậm chất thầy Gong

07:29 Thứ ba 07/06/2022

TinTheThao.com.vnTài dụng binh của HLV Gong Oh-kyun đang tạo ra một U23 Việt Nam mới mẻ tại VCK U23 châu Á 2022.

Hai trận đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đều khép lại với tỷ số hòa. Cơ hội đi tiếp cho đoàn quân Gong Oh-kyun vẫn rộng mở nếu họ giành 3 điểm trước Malaysia, đồng thời cuộc đọ sức giữa Hàn Quốc và Thái Lan mang đến kết quả có lợi. Màn trình diễn của Những chiến binh Sao Vàng khiến NHM ấn tượng. Chính tài dụng binh của chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến một U23 Việt Nam mới mẻ.

1. Tiến Long đá hậu vệ phải

Tại SEA Games 31, Vũ Tiến Long được bố trí với vai trò trung vệ cùng Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Tuy vậy, ở giải lần này, anh lại thi đấu bên hành lang cánh phải. Sự sắp xếp của HLV Gong Oh-kyun đang phát huy hiệu quả khi cầu thủ sinh năm 2002 chơi khá tốt. Anh cho thấy khả năng lên công về thủ ấn tượng cùng cú nã đại bác tung lưới Hàn Quốc mang về một điểm quý giá cho U23 Việt Nam.

5 phép thuật về nhân sự làm nên U23 Việt Nam đậm chất thầy Gong - Bóng Đá

Vũ Tiến Long là phát hiện của thầy Gong ở vai trò hậu vệ cánh phải.

2. Duy Cương chơi tiền vệ phòng ngự

Không còn chơi ở vị trí trung vệ sở trường nhưng Lương Duy Cương đã thi đấu khá tốt khi đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự ở 2 trận đấu vừa qua. Cầu thủ sinh năm 2001 là chốt chặn tin vậy nơi tuyến giữa. Ngoài ra, anh còn mạnh dạn giữ bóng, xoay trở bình tĩnh và linh hoạt phối hợp cùng đồng đội.

5 phép thuật về nhân sự làm nên U23 Việt Nam đậm chất thầy Gong - Bóng Đá

Lương Duy Khương đang chơi tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Ảnh: VFF.

3. Nhân tố mới Văn Khang, Văn Trường

Thay vì sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm, ông Gong lại tin tưởng trao cơ hội cho 2 nhân tố rất trẻ gồm Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường. Đáp lại lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc, 2 gương mặt kể trên không hề tỏ ra bỡ ngỡ khi bước ra đấu trường lớn. Văn Khang cho thấy khả năng cầm trịch tuyến giữa và tạo ra những đường chuyền khá sáng tạo. Trong khi đó, Văn Trường chơi tròn vai và có sự kết nối tốt cùng đồng đội.

4. “Siêu dự bị” Văn Tùng

Hai trận đấu được tung vào sân thay người, Nguyễn Văn Tùng đều phát huy hiệu quả. Đầu tiên, anh ghi bàn vào lưới “Voi chiến” ở ngày ra quân. Tiếp theo, tiền đạo sinh năm 2001 chơi lăn xả khiến Lee Jin-yong bên phía Hàn Quốc phạm lỗi rồi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chính tình huống ấy đã khiến đội bóng xứ Kim Chi phần nào bị xáo trộn và dẫn đến bàn thua sau đó. HLV Gong Oh-kyun đã tìm thấy một “siêu dự bị” đích thực cho U23 Việt Nam.

5 phép thuật về nhân sự làm nên U23 Việt Nam đậm chất thầy Gong - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng đã tỏa sáng khi vào sân thay người ở 2 trận vừa qua. Ảnh: VFF.

5. Sự đa năng của Mạnh Dũng

Ông Gong đã tinh ý tận dụng sự đa năng và thể hình tốt của Nhâm Mạnh Dũng khi xếp anh đá cặp trung vệ với Bùi Hoàng Việt Anh ở trận gặp Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel thi đấu ổn định với những pha phán đoán tình huống khá tốt. Khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công trước Hàn Quốc, tiền đạo sinh năm 2000 vẫn phát huy khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và làm tường cho đồng đội.

Có thể nói, dù mới làm việc với U23 Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng HLV Gong Oh-kyun đang để lại dấu ấn đậm nét khi tạo ra một tập thể với nhiều nét mới tích cực và đầy hứa hẹn. NHM đang chờ đợi Những chiến binh Sao Vàng sẽ thi đấu tốt và giành tấm vé bước vào tứ kết tại VCK U23 châu Á lần này.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:59 07/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục