5 phát hiện của Tuchel sau trận Chelsea thắng Arsenal

18:49 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có cái nhìn tổng quan về tình hình nhân sự Chelsea sau trận giao hữu với Arsenal vừa qua.

1. Loftus-Cheek đầy nỗ lực

Ruben Loftus-Cheek hiểu được tương lai bấp bênh của mình nên đang nỗ lực thi đấu để ghi điểm trong mắt HLV Thomas Tuchel. Trong trận đấu với đối thủ cùng thành phố Arsenal, tiền vệ người Anh thi đấu cố gắng và trở thành điểm nhấn của hàng tiền vệ Chelsea. Anh tham gia tấn công, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả.

 - Bóng Đá

Loftus-Cheek thi đấu hết mình.

Sự mạnh mẽ cũng giúp cho Loftus-Cheek có những tình huống tranh chấp bóng thành công trước bộ đôi Thomas Partey và Mohamed Elneny. Tuy nhiên, anh cũng cần cải thiện độ chính xác trong những pha chạm bóng cuối cùng.  

2. Hudson-Odoi đa năng

Callum Hudson-Odoi trong một ngày được đẩy sang đá hậu vệ biên trái vẫn cho thấy được sự nguy hiểm. Anh mạnh dạn rê dắt bóng, leo biên và tạo ra khó khăn cho phòng tuyến The Gunners.

 - Bóng Đá

Hudson-Odoi khuấy đảo hành lang phải của Arsenal.

Trong hiệp 1, có đến 3 lần cầu thủ người Anh đi bóng vượt qua cầu thủ áo đỏ và phát triển đường bóng tấn công mạch lạc. Cuối hiệp 1, nếu nắn nót hơn, Hudson-Odoi đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút ở góc hẹp.

3. Christian Pulisic không thể đá hậu vệ cánh

HLV Thomas Tuchel đã tạo ra một sự bất ngờ nho nhỏ trong đội hình xuất phát của Chelsea trận đấu này khi xếp Christian Pulisic đá hậu vệ biên phải. Anh vốn dĩ hiếm khi đá thấp như thế và ngay lập tức cho thấy được sự thiếu sót của mình.

 - Bóng Đá

Pulisic không thích hợp đá hậu vệ biên.

Ở mặt trận phòng ngự, thật khó đòi hỏi cầu thủ người Mỹ có khả năng đeo bám và tranh chấp như Reece James. Còn ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, anh lại có phần lúng túng trong những pha leo biên và trở nên vô hại trong thời gian thi đấu trên sân. Rõ ràng, HLV Tuchel không nên để cho Pulisic đá ở vai trò này.

4. Ross Barkley chưa vào "phom"

Ross Barkley vào sân ở nửa sau hiệp 2 và để lại những sự thất vọng cho NHM. Anh có nhiều cơ hội dứt điểm song không thể tạo ra điều khác biệt. Trong 2 lần được đồng đội đưa bóng thuận lợi, Barkley cũng mạnh dạn tung ra cú dứt điểm nhưng 1 lần anh sút hụt và 1 lần lại đá không trúng tâm bóng. Ngoài ra, anh cũng nhạt nhòa trong những tình huống thực hiện quả phạt góc.

5. Cần mua ngay trung phong

Sau trận đấu với Arsenal, có thể thấy Chelsea nên ráo riết mua thêm trung phong trước khi mùa giải mới khởi tranh. Bởi lẽ Timo Werner và Tammy Abraham vẫn cho thấy sự vô duyên trong những pha dứt điểm.

 - Bóng Đá

Abraham bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Abraham nó đến quá dễ dàng khi hậu vệ Hector Bellerin đã “tặng” quả bóng khi anh đang ở một vị trí thuận lợi. Công việc của số 9 chỉ là sút hạ thủ thành Bernd Leno trong tư thế không người kèm. Ngoài bàn thắng ấy ra, chân sút người Anh đã bỏ lỡ trên dưới 2 cơ hội ghi bàn mười mươi.

NHM Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League:

 
Đăng Huy | 18:19 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục