5 phát biểu bậc thầy của Ancelotti về chiến thuật tại Real Madrid

23:29 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV người Ý luôn có góc nhìn và cách đánh giá nhân sự hợp lý cho mỗi quyết định sử dụng trên sân.

Không nhiều huấn luyện viên giải thích các quyết định mà họ thường đưa ra trong trận đấu nhưng Carlo Ancelotti rõ ràng là một chiến lược gia cởi mở. Một số nhận xét và trao đổi của thuyền trưởng Real Madrid sau các trận đấu mang đến cái nhìn khách quan, cả về yếu tố chiến thuật cho người hâm mộ, các cầu thủ và báo chí.

Cảm hứng mới và khả năng kiểm soát trận đấu

Eduardo Camavinga và Rodrygo là những nhân sự quan trọng và được xem là nguồn cảm hứng cho Real Madrid để giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. HLV Ancelotti tiết lộ lý do tại sao ông đã quyết định tung hai cầu thủ này vào sân ở những phút cuối của trận đấu.

Five teachings from Ancelotti's press conferences - Bóng Đá

Ancelotti đọc trận đấu rất giỏi.

"Chúng tôi đã phòng ngự không tốt và không mạnh mẽ, luôn di chuyển lùi về sau. Khi điều này xảy ra, họ có thể thực hiện một quả tạt và ghi bàn."

"Valencia đã rất mệt mỏi. Vì vậy, tôi tung những nhân tố trẻ khỏa vào sân và chúng tôi đã giành quyền kiểm soát trận đấu."

Những thay đổi trong chiến thắng trước Inter

Trong cuộc đọ sức với Inter trên đất Italia tại Champions League, Ancelotti đã kêu Eden Hazard ra khởi động và cũng cử Isco tương tự với mong muốn thay thế Camavinga. Sau đó, thuyền trưởng Real quyết định không chọn Hazard hoặc Isco và cuối cùng đặt cược vào Camavinga lẫn Rodrygo .

Tôi đã nghĩ đến việc tung Hazard vào sân trong hiệp hai, nhưng khi Inter dồn ép khu trung tuyến quá nhiều, tôi quyết định tung những cầu thủ thiên về hướng tấn công cánh như Rodrygo và Vinicius."

Động thái của Ancelotti đã mang lại hiệu quả khi Rodrygo ghi bàn thắng vào cuối trận để mang về cho Real Madrid ba điểm nhọc nhằn.

Khích lệ tinh thần Rodrygo

Rodrydo Goes không được thi đấu nhiều ở mùa giải này. Tuy nhiên sao trẻ người Brazil đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Real đánh bại Inter Milan. Khi được báo chí hỏi rằng ông đã nói gì với cầu thủ của mình trước khi bước vào sân, Ancelotti tiết lộ:

"Không quan trọng là cậu ấy thi đấu bao nhiêu phút, mà là cậu ấy sẽ tận dụng chúng như thế nào."

Five teachings from Ancelotti's press conferences - Bóng Đá

Rodrygo vẫn bùng nổ dù ít thi đấu.

Phong cách phòng ngự của Nacho

Ancelotti đã chia sẻ ý kiến của mình về hai kiểu hậu vệ mà huấn luyện viên có thể nhìn thấy ở một đội bóng và cho rằng Nacho là một trung vệ bi quan.

"Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng tập trung trong 90 phút."

"Tôi luôn nói rằng có hai loại hậu vệ: người bi quan và người lạc quan. Và Nacho là một hậu vệ bi quan, vì cậu ấy luôn nghĩ rằng những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra và đó là lý do tại sao Nacho luôn tập trung trong suốt 90 phút."

Điều chỉnh khả năng ghi bàn cho Vinicius 

Huấn luyện viên người Ý cũng tiết lộ lời khuyên của mình cho Vinicius, chân sút đã có một khởi đầu tuyệt vời ở mùa giải 2021/22. Sao trẻ người Brazil đã ghi năm bàn sau năm trận tại La Liga.

Five teachings from Ancelotti's press conferences - Bóng Đá

Vinicius sẽ càng thăng hoa dưới thời Ancelotti.

"Tôi đã nói với Vinicius rằng để ghi bàn, cậu ấy phải thực hiện chỉ bằng một hoặc hai lần chạm. Rất khó để ghi bàn với bốn hoặc năm lần chạm bóng."

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 22:31 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục