5 nhân tố U23 Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trận Malaysia

07:59 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua  5 gương mặt được chờ đợi sẽ bùng nổ giúp U23 Việt Nam đánh bại Malaysia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

1. Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức là nhân tố chủ lực của U23 Việt Nam tại hành trình vòng bảng vừa qua. Anh vẫn duy trì phong độ ổn định và cho thấy sự sáng tạo nơi tuyến giữa. Những đường chuyền điểm rơi của cầu thủ sinh năm 1998 đạt độ chính xác cao và mở ra không ít cơ hội cho đồng đội. Tiền vệ thuộc biến chế Viettel đã phát động tấn công dẫn đến bàn thắng của Đỗ Hùng Dũng trận gặp Myanmar.

5 nhân tố U23 Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trận Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức - ông chủ tuyến giữa của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ở lượt trận cuối gặp Timor Leste, Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ mang 100% phong độ của mình bước vào vòng bán kết. QBV Việt Nam 2021 vẫn sẽ là nhân tố có khả năng mang lại đột biến lớn trong cuộc so tài với Malaysia sắp tới.

2. Đỗ Hũng Dũng

Một cái tên quá tuổi khác - Đỗ Hũng Dũng đã thể hiện vai trò thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Anh có thể xem là nhân tố mở ra con đường vào bán kết SEA Games 31 của đoàn quân áo đỏ với bàn thắng duy nhất vào lưới Những chú sư tử Myanmar.

5 nhân tố U23 Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trận Malaysia - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận đấu tới. Ảnh: Zing.

Cầu thủ sinh năm 1993 được chờ đợi sẽ tiếp tục phát huy khả năng giữ nhịp, phân phối bóng trước khi tung ra những đường chuyền cho Hoàng Đức thể hiện khả năng sáng tạo. Cái duyên ghi bàn tại  SEA Games của “Dũng Chip” hy vọng giúp anh có thể tiếp tục tỏa sáng trước “Hổ Malay” vào ngày 19/05 tới.

3. Nguyễn Tiến Linh

Dù đã chơi đầy cố gắng với không ít cơ hội nhưng Nguyễn Tiến Linh chỉ mới ghi được 1 bàn thắng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Dẫu vậy, ở những trận cầu quan trọng quyết định như cuộc đọ sức tới với U23 Malaysia, bản năng sát thủ của tiền đạo đã 8 lần nổ súng tại VL World Cup 2022 có thể sẽ trỗi dậy.

5 nhân tố U23 Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trận Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh được kỳ vọng sẽ ghi bàn trước Malaysia.

Tiến Linh vẫn là niềm kỳ vọng số 1 trên hàng công của U23 Việt Nam. Anh nên giải phóng sức ép tâm lý, phát huy khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng vốn là thế mạnh của mình ở trận đấu tới. Giờ là lúc để, cầu thủ sinh năm 1997 lên tiếng.

4. Lê Văn Xuân

Lê Văn Xuân là nhân tố chơi nổi bật của đoàn quân HLV Park Hang-seo ở vòng bảng. Thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, những pha leo biên của cầu thủ này khiến cho các đối thủ gặp nhiều lúng túng. Anh có 2 đường chuyền thành bàn ở trận gặp Timor Leste.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát ở trận tới. Văn Xuân hứa hẹn sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt như ở vòng bảng để góp phần chinh phục “Hổ Malay”.

5. Lê Văn Đô

Cùng với Văn Xuân, Lê Văn Đô đã chứng tỏ vai trò của mình bên hành lang đối diện với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo tại vòng bảng. Anh cho thấy nền tảng thể lực bền bỉ và những pha đi bóng khá kỹ thuật.

5 nhân tố U23 Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trận Malaysia - Bóng Đá

Văn Đô cùng Văn Xuân là bộ đôi hậu vệ biên lý tưởng của U23 Việt Nam. Ảnh: Y Kiện. 

Bộ đôi Văn Xuân – Văn Đô được xem là cặp hậu vệ cánh lý tưởng của thầy Park ở giải lần này. Những pha đi bóng, di chuyển vào giữa rồi dứt điểm táo bạo của cầu thủ thuộc biên chế Phố Hiến được xem như vũ khí có thể mang lại sự đột biến trước U23 Malaysia.

Hữu Danh | 07:01 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục