5 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai

07:00 Thứ tư 15/06/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam vừa trải qua những hành trình đáng nhớ ở giai đoạn nửa đầu năm 2022 trong đó có 5 gương mặt đã thi đấu đầy nổi bật.

1. Bùi Hoàng Việt Anh

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ có số pha đánh chặn nhiều nhất tính đến hết vòng tứ kết U23 châu Á với 18 lần. Cầu thủ sinh năm 1999 là nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự được HLV Gong Oh-kyun xây dựng và anh góp mặt trong cả 4 trận.

5 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh là nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ của U23 Việt Nam.

Trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội cho thấy sự điềm tĩnh, cùng nhiều tình huống chọn vị trí hợp lý và cắt bóng chính xác. Anh được kỳ vọng sẽ là nhân tố có thể cống hiến cho ĐTQG trong tương lai.

2. Nguyễn Thanh Bình

Cùng với Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình là gương mặt đáng tin cậy của U23 Việt Nam trong suốt hành trình vừa qua. Ở cuộc so tài với nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, anh đã thi đấu tốt với nhiều tình huống cản phá. Trước đó, cầu thủ sinh năm 2000 chơi thăng hoa khi giúp Những chiến binh Sao Vàng không để thủng lưới tại chiến dịch SEA Games 31.

5 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc.

Sau biến cố ở vòng loại World Cup 2022, Thanh Bình đã cho thấy sự tiến bộ đáng chú ý. Anh cũng có thể phối hợp, bọc lót tốt cho các đồng đội ở tuyến dưới. Với những gì đã thể hiện, trung vệ thuộc biên chế Viettel là nhân tố tiềm năng của bóng đá Việt Nam thời gian tới.

3. Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng NHM trong thời gian qua. Anh là tác giả tình huống kiến tạo cho Trần Bảo Toàn ghi bàn duy nhất tại chung kết U23 Đông Nam Á và pha tạt bóng để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan ở SEA Games 31. Trong hành trình U23 châu Á vừa qua, cầu thủ sinh năm 2001 có 1 bàn thắng và 2 đường chuyền chính xác cho đồng đội lập công.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài đã tỏa sáng với nhiều pha kiến tạo và ghi bàn trong thời gian qua.

Tuấn Tài cho thấy giá trị của một hậu vệ trái triển vọng với khả năng lên công về thủ ổn định. Những quả tạt của anh luôn đạt độ chính xác với hiệu suất cao và mở ra cơ hội cho đồng đội.

4. Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng cho thấy bản năng ghi bàn với những pha lập công quan trọng cho U23 Việt Nam. Anh đóng vai người hùng tại SEA Games 31 với pha đánh đầu tung lưới “Voi chiến” ở trận chung kết. Tại VCK U23 châu Á, cầu thủ sinh năm 2000 là tác giả của bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malaysia góp phần đưa chúng ta lọt vào tứ kết.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng có thể trở thành một tiền đạo nguy hiểm trong tương lai.

Thi đấu cao nhất trên hàng tiền đạo, ngoài khả năng dứt điểm tốt, Mạnh Dũng còn cho thấy sự xông xáo khi thường xuyên di chuyển, phối hợp cùng đồng đội. Nếu được ra sân thường xuyên tại V-League, cầu thủ này hứa hẹn sẽ còn tiến bộ và trở thành một tiền đạo nguy hiểm hơn trong tương lai.

5. Quan Văn Chuẩn

Là sự lựa chọn thay thế cho thủ môn Nguyễn Văn Toản gặp chấn thương, Quan Văn Chuẩn đã biết nắm bắt cơ hội để tỏa sáng trong 3 trận bắt chính cho U23 Việt Nam tại VCK châu Á. Anh có những pha phán đoán tốt với nhiều tình huống cứu thua xuất sắc.

5 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai - Bóng Đá

 Quan Văn Chuẩn sẽ là thủ môn đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.

Nhân xét về màn trình diễn của Văn Chuẩn ở giải đấu diễn ra tại Uzbekistan, cựu thủ thành của ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn phát biểu trên Bongdaplus: “Văn Chuẩn là trường hợp thủ môn hiếm hoi chơi chân tốt khi còn trẻ. Điều cậu ấy thiếu là kinh nghiệm thi đấu. Dần dần theo thời gian, tôi tin Văn Chuẩn sẽ lọt top những thủ môn hàng đầu Việt Nam.”

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:02 15/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục