5 nhân tố không thể thiếu trong kế hoạch trở lại UCL của Arsenal

23:06 Thứ ba 08/02/2022

TinTheThao.com.vnSau kỳ chuyển nhượng mùa Đông im ắng, Pháo thủ cần giữ một bộ khung vững chắc để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League.

 

Partey trở lại Arsenal tập luyện

1. Alexandre Lacazette

Tầm quan trọng của ngôi sao người Pháp đã được nâng lên một bậc kể từ khi Pierre-Emerick Aubameyang chính thức nói lời chia tay Pháo thủ.

Arsenal striker deal reaches final stretch; medical underway in second move - Bóng Đá

 Lacazette là nhân tố không thể thiếu với Arsenal.

Thời điểm hiện tại, hàng công Arsenal hoàn toàn phụ thuộc vào Lacazette, trong bối cảnh Eddie Nketiah vẫn chưa thể chứng minh sự trưởng thành.

Dù chỉ mới ghi 5 bàn mùa này, song với kinh nghiệm cùng khả năng lãnh đạo, cựu cầu thủ Lyon được xem như nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Mikel Arteta.

2. Ben White

Sau một vài trận đấu khá chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa, ngôi sao người Anh đã khẳng định lại giá trị và tạo nên mối quan hệ ăn ý cùng với Gabriel Magalhaes.

Trong giai đoạn sắp tới, White sẽ giữ một vai trò thậm chí còn quan trọng hơn, khi Arsenal đã chia tay bộ đôi trung vệ Pablo Mari và Calum Chambers.

Nếu White chấn thương, trong tay Arteta chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn mang tên Rob Holding. Tuy nhiên, sự vắng mặt của anh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hàng thủ Arsenal.

3. Bukayo Saka

Saka chắc chắn là một trong những cầu thủ hay nhất đội hình Arsenal mùa này. Dù từng chịu áp lực không nhỏ sau pha sút hỏng penalty tại trận chung kết EURO 2020 giữa tuyển Anh và Ý, tuy nhiên ngôi sao 20 tuổi đã nhanh chóng sốc lại tinh thần và dồn toàn bộ tập trung vào vấn đề chuyên môn.

Với Saka, áp lực dành cho Arteta bắt đầu - Bóng Đá

 Saka ngày càng thi đấu chững chạc.

Chính tốc độ, sự linh hoạt cùng khả năng tạo đột biến đến từ Saka đã không ít lần giúp Pháo thủ xuyên thủng mành lưới đối phương. Do đó, ở giai đoạn cam go sắp tới, họ sẽ càng có lý do để đặt niềm tin vào ''điểm tựa'' mang chiếc áo số 7.

4. Takehiro Tomiyasu

Kể từ sau khi đặt chân đến Emirates, cầu thủ người Nhật Bản đã giúp Pháo thủ giải quyết triệt để vấn đề nơi vị trí hậu vệ phải. Tomiyasu đơn giản là đã sở hữu mọi tố chất cần thiết dành cho một hậu vệ hàng đầu.

Takehiro Tomiyasu ruled out for ‘a few weeks’ after Arsenal’s draw against Burnley - Bóng Đá

 Tomiyasu là một trong số những tân binh chơi ấn tượng nhất EPL mùa này.

Vì vậy, với những sự an tâm mà cựu cầu thủ Bologna mang lại, NHM Arsenal ắt hẳn sẽ trở nên bất an mỗi khi phương án dự phòng Cedric Soares xuất hiện trên sân. Giờ đây, thật khó để tìm thấy một cái tên nào đủ sức chiếm suất đá chính của Tomiyasu tại Arsenal.

5. Thomas Partey

Mùa giải năm nay, khi vấn đề thể trạng đã được giải quyết, Partey lập tức giúp tuyến giữa Arsenal trở nên chắc chắn, nhưng cũng đầy sự linh hoạt.

So với người đá cặp Granit Xhaka, rõ ràng cựu cầu thủ Atletico Madrid là phương án đáng tin cậy hơn nhiều. Bởi như đã biết, Partey không phải mẫu cầu thủ nóng nảy, thường xuyên lĩnh thẻ đỏ như thủ quân tuyển Thụy Sĩ.

Trong bối cảnh Pháo thủ thiếu đi những lựa chọn chất lượng nơi hàng tiền vệ, họ sẽ càng phải phụ thuộc nhiều hơn vào ngôi sao 28 tuổi.

(Lược dịch từ Football London)

Trường Sơn | 22:08 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục