5 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận gặp Nhật Bản

07:11 Thứ hai 28/03/2022

TinTheThao.com.vnCuộc so tài với Nhật Bản sắp tới là cơ hội để 5 cái tên sau đây chứng minh năng lực cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã không còn hy vọng cạnh tranh vé dự VCK World Cup 2022. Tuy vậy, ở trận gặp Nhật Bản vào ngày 29/03 tới, ĐT Việt Nam vẫn sẽ chơi hết mình để mang lại niềm vui cho NHM. Thi đấu với “Samurai xanh” có trình độ vượt trội là dịp để 5 nhân tố sau đây chứng tỏ bản thân cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

1. Nguyễn Quang Hải

Sau ngày 12/04, Nguyễn Quang Hải sẽ không còn là thành viên của Hà Nội khi hợp đồng của 2 bên chính thức đáo hạn. Cầu thủ sinh năm 1997 đang hướng tới mục tiêu xuất ngoại chơi bóng trong thời gian tới.

5 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình ở trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

Trận gặp Nhật Bản là cơ hội để Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn trước các CLB nước ngoài. Ảnh: VFF.

Hiện tại, “Hải con” đã nhận được sự quan tâm của một số đội bóng Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu và cả những CLB tại xứ sở mặt trời mọc. Trận đấu trước Nhật Bản sắp tới là cơ hội để số 19 của ĐT Việt Nam chứng minh năng lực và quảng bá hình ảnh của mình. Nếu thi đấu tốt, đó có thể là bước đệm để Quang Hải vươn ra biển lớn.

2. Đặng Văn Lâm

Kể từ khi gia nhập Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm chỉ mới 2 lần được ra sân chính thức trong màu áo CLB (1 trận Cúp Hoàng đế và 1 tại AFC Champions League). Tuy vậy, thủ thành mang 2 dòng máu Nga – Việt vẫn cho thấy sự tiến bộ nhất định và đã được đội bóng chủ quản gia hạn hợp đồng thêm 1 mùa giải.

5 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình ở trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm khao khát trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam.

Với sự am hiểu phần nào về bóng đá Nhật Bản, người gác đền sinh năm 1993 nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo trao suất bắt chính ở trận tới. “Lâm Tây” đang rất mong muốn chứng tỏ mình sau thời gian chấn thương, qua đó lấy lại vị thế thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để anh thể hiện trình độ trước khán giả xứ sở mặt trời mọc và hy vọng được thi đấu nhiều hơn trong màu áo CLB ở thời gian tiếp theo.

3. Vũ Văn Thanh

Ở trận gặp Oman, Vũ Văn Thanh là cái tên của đoàn quân áo đỏ bị trang thống kê thể thao Sofascore chấm điểm thấp nhất với con số 6.5. Trong 76 phút thi đấu, anh có 20 lần để mất bóng, 4 thất bại trong các tình huống tranh chấp tay đôi và 4 pha tạt bóng không trúng mục tiêu.

Niềm tin của NHM đối hậu vệ gốc Hải Dương không cao. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL cần thi đấu quyết tâm và thể hiện tốt hơn nếu được trao cơ hội trong chuyến làm khách trước Nhật Bản, nếu không muốn mất vị trí ở ĐTQG trong các chiến dịch sắp tới.

4. Adriano Schmidt

Với màn trình diễn ổn định tại V-League 2022, Adriano Schmidt đã lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG. Anh có chiều cao 1m85 cùng khả năng đánh chặn khá tốt. Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm là một điểm cộng của cầu thủ sinh năm 1994.

5 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình ở trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ có lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Việc Nguyễn Thành Chung bị treo giò ở trận đấu tới đây là cơ hội để cầu thủ Việt kiều hy vọng được ra sân để thể hiện mình. Anh sẽ cố gắng chứng tỏ bản thân để có 1 vị trí trong đội hình của Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai.

5. Bùi Hoàng Việt Anh

Ở lần đầu tiên ra sân chính thức tại VL cuối cùng World Cup 2022 trước Oman, Bùi Hoàng Việt Anh đã thi đấu khá ổn. Cầu thủ sinh năm 1999 có 5 lần giải vây thành công cùng 1 pha tắc bóng và 2 lần ngăn cản cú sút của đối thủ.

Trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thể sẽ tiếp tục xuất trận trước đối thủ đến từ xứ sở hoa anh đào. Đây lại là cơ hội để anh học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để ngày một trưởng thành. Việt Anh sẽ là nhân tố quan trọng của thầy Park trong chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Hữu Danh | 06:41 28/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục