5 nhân tố bất ngờ giúp Atletico thống trị La Liga: Bom xịt hồi sinh và món hời từ Real

20:28 Chủ nhật 17/01/2021

TinTheThao.com.vnAtletico Madrid đang có một giai đoạn nửa đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng.

Mùa giải năm nay, Atletico Madrid đang thể hiện một sự vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác tại La Liga. Dù thất bại trước đối thủ truyền kiếp Real và có phần chững lại trong cuộc đua đến ngôi vị đầu bảng, song phong độ ổn định của đoàn quân HLV Diego Simeone ở khoảng thời gian sau đó giúp họ từng bước củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH.

Thời điểm hiện tại, Los Rojiblancos đang giữ khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ nhì, tuy nhiên khoảng cách này có thể sẽ nới rộng ra rất nhiều nếu họ toàn thắng trong 2 vòng đấu bù.

No Suarez regrets for Koeman & Barcelona despite Atletico Madrid striker outscoring former team-mates - Bóng Đá

Atletico độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Rõ ràng thành công hiện tại của Atletico đến từ nỗ lực cả tập thể, nhưng bên cạnh đó, NHM cũng phải ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc đến từ một vài cá nhân - những ngôi sao thi đấu vượt xa sự kỳ vọng để mang lại chức vô địch lượt đi cho đội nhà.

Hiển nhiên những Joao Felix, Koke hay Luis Suarez sẽ không được điền tên vào danh sách này, bởi lẽ họ đang thi đấu đúng với đẳng cấp cũng như sự mong đợi từ ban huấn luyện. 

1. Stefan Savic

Trung vệ sinh năm 1991 đang dần trở thành thủ lĩnh thực sự nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Wanda Metropolitano. Bằng kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại La Liga, anh hiểu được sức mạnh tấn công của từng đối thủ, từ đó mang lại rất nhiều đóng góp lớn vào lối chơi chung.

Theo Whoscored, trung bình mỗi trận tại La Liga, Savic tạo ra khoảng 0,5 pha đánh chặn thành công, thực hiện 2,9 tình huống phá bóng giải nguy cho đội nhà và có 0,9 pha cắt bóng.

2. Mario Hermoso

Ngôi sao người Tây Ban Nha gần như đã chia tay Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè, song sau tất cả, anh quyết định tiếp tục ở lại để tiếp tục giấc mơ chinh phục danh hiệu cùng đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Greenwood, Demiral & the hidden gems to watch out for in Europe in 2019-20 - Bóng Đá

 Hermoso đang thi đấu thăng hoa.

Mùa giải năm nay, Hermoso chơi cực hay trong sơ đồ 3 trung vệ và mang lại đóng góp cực kỳ quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng trước kẻ bám đuổi Real Sociedad ở giai đoạn đầu mùa.

3. Yannick Carrasco 

Sau khoảng thời gian lưu lạc sang Trung Quốc, ngôi sao người Bỉ đã trở lại Atletico và liên tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng.

Nhờ nền tảng thể lực dồi dào, Carrasco giúp hành lang trái Atletico luôn đảm bảo quân số ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, bên cạnh đó, khả năng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của anh cũng rất đáng chú ý.

4. Marcos Llorente 

Kể từ khi chia tay Real Madrid để gia nhập đoàn quân HLV Diego Simeone, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình Los Rojiblancos.

Llorente:

Llorente từng gieo rắc cơn ác mộng cho Liverpool mùa trước.

Những mùa giải vừa qua, anh thường xuyên được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ tấn công và đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và các ngôi sao tuyến trên.

5. Thomas Lemar

Dù từng bị gắn mác bom xịt, tuy nhiên sau hai năm thi đấu tại Atletico Madrid, cầu thủ người Pháp cũng dần tìm lại sự tự tin vốn có. Mùa giải năm nay, anh đang được xem như sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo phải.

Carrasco hủy diệt Arsenal

 
Trường Sơn | 19:58 17/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục