5 ngôi sao vắng mặt tại Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON)

17:40 Chủ nhật 26/12/2021

TinTheThao.com.vnCúp các quốc gia châu Phi (AFCON) sẽ khởi tranh vào ngày 09/01 sắp tới đây. Giải đấu thiếu vắng một số ngôi sao vì những lý do khác nhau.

5. Paul Onuachu (Nigeria)

 - Bóng Đá

 Onuachu là tiền đạo nguy hiểm.

Onuachu là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất của Nigeria ở châu Âu, ghi 12 bàn sau 18 trận ra sân trước khi dính chấn thương trong cuộc đụng độ giữa tại Jupiler League giữa K.R.C. Genk với Royal Antwerp. Chân sút 27 tuổi được dự đoán sẽ phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng, khả năng bình phục để tham dự AFCON là rất thấp.

4. Gervinho (Bờ Biển Ngà)

Chân sút 34 tuổi đã bị loại khỏi danh sách đăng ký 28 cầu thủ tham gia giải đấu của ĐT Bờ Biển Ngà. Gervinho đã không kịp bình phục khi bị rách dây chằng chéo trước hồi tháng 10.

Cựu sao Arsenal là cái tên quan trọng đối với “Những chú voi”, đã từng tham dự 4 giải đấu AFCON, và đoạt chức vô địch vào năm 2015. Kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của Gervinho sẽ là thiếu sót lớn của ĐT Bờ Biển Ngà tại giải đấu lần này.

3. Joel Matip (Cameroon)

Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool thực chất đã chia tay ĐTQG vào năm 2015. Thời điểm đó Matip không công khai quyết định của mình, làm dấy lên tranh cãi ở Cameroon. Anh được triệu tập cho AFCON 2017, nhưng đã từ chối. Cựu sao Schalke 04 sau đó tiết lộ anh không hạnh phúc với ban huấn luyện của ĐT Cameroon.

Sau khi Samuel Eto’o đắc cử chiếc ghế chủ tịch của LĐBĐ quốc gia này, có tin đồn cho rằng Matip sẽ trở lại khoác áo đội tuyển, tham dự AFCON 2021. Nhưng khi “Những chú sư tử” công bố danh sách 28 cầu thủ, trung vệ của Liverpool không có tên. Đích thân HLV Jurgen Klopp cũng xác nhận học trò của ông sẽ không tham dự giải đấu này.

2. Oghenekaro Etebo (Nigeria)

 - Bóng Đá

 Etebo bị rách cơ đùi.

Nigeria gặp một tổn thất khác khi tiền vệ Etebo bị rách cơ đùi trong trận đấu với Newcastle tại Premier League và ngồi ngoài từ hồi tháng 9. Ngôi sao 26 tuổi có khởi đầu ấn tượng tại Vicarage Road trước khi dính chấn thương đáng tiếc.

Etebo là nhân tố quan trọng giúp Nigeria giành HCĐ tại AFCON 2019 và là một trong những cái tên chơi nổi bật tại World Cup 2018. Dù đã trở lại tập luyện hồi phục, nhưng Etebo nhiều khả năng không kịp góp mặt tại AFCON 2021.

1. Hakim Ziyech (Morocco)

Ngôi sao thuộc biên chế Chelsea bị gạch tên khỏi danh sách của ĐT Morocco tham dự AFCON 2021. Lý do là vì Ziyech từ chối vào sân thay người ở trận đấu với Ghana hồi tháng 6. Cựu tiền đạo Ajax viện lý do chấn thương, mặc dù bộ phận y tế xác nhận anh hoàn toàn lành lặn để thi đấu.

Giải thích về quyết định loại Ziyech, HLV trưởng Vahid Halilhodzic thẳng thắn cho biết không muốn những cầu thủ có thái độ tiêu cực góp mặt trong đội hình của ông.

Matip nói về khoảnh khắc vô địch Premier League cùng Liverpool

 
Endo | 17:10 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục