5 ngôi sao từng trở thành thủ môn bất đắc dĩ: Người xuất sắc, kẻ thành trò hề

15:15 Thứ ba 30/10/2018

TinTheThao.com.vnTrong tình huống gặp khó, nhiều cầu thủ sẵn sàng hy sinh để trở thành thủ môn cứu giúp đội nhà.

5. Dani Alves - Paris Saint Germain

Dani Alves là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, ngôi sao người Brazil trở thành trụ cột của PSG. Dù đã bước qua tuổi 35, tuyển thủ số 2 vẫn duy trì phong độ ổn định và khao khát cống hiến bất tận cho đội nhà.

5 footballers who became goalkeepers when needed - Bóng Đá

 Alves không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng.

Trong lần chạm trán với Sochaux ở vòng 1/8 French Cup, Alves bất ngờ trở thành thủ môn bất đắc dĩ của đại diện Ligue 1. Cụ thể, khi trận đấu chỉ còn 30 giây nữa sẽ kết thúc, thủ thành Kevin Trapp bị đuổi vì phạm lỗi trong vòng cấm. Ngôi sao xứ samba được giao trách nhiệm bảo vệ khung gỗ. May mắn thay, thời gian không còn nhiều nên hậu vệ 35 tuổi chưa thể đối mặt với tình huống nguy hiểm nào và hoàn toàn giữ sạch lưới.

4. John O' Shea - Manchester United

John O' Shea không phải là gương mặt quá nổi bật giữa rừng sao Manchester United thời điểm đầu những năm 2000. Thế nhưng, ngôi sao Ireland vẫn để lại dấu ấn bởi sự chăm chỉ và khả năng chơi ở mọi vị trí trong đội hình MU.

O’Shea có thể chơi ở bất cứ đâu: từ hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ đến cả tiền đạo ảo, hay thậm chí là cả thủ môn. Còn nhớ trong trận đấu với Tottenham tại White Hart Lane, cựu sao 37 tuổi bất đắc dĩ phải đóng vai trò người gác đền thay cho đồng đội Van der Sar bị vỡ mũi. 

Dù chỉ là kép đóng thế, tiền vệ người CH Ireland vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi cản phá thành công một số pha dứt điểm khó của các tiền đạo Spurs. Chung cuộc MU giành thắng lợi với tỷ số 4-0.

3. John Terry - Chelsea

John Terry là một trong những trung vệ xuất sắc của bóng đá Anh và cả làng túc cầu. Suốt chặng đường sự nghiệp, cựu danh thủ xứ sở sương mù chạm đến không ít danh hiệu lớn nhỏ và có vô vàn khoảnh khắc ngọt ngào. Song, có lẽ kí ức về lần duy nhất trong sự nghiệp đeo găng thủ môn sẽ là ấn tượng nhất.

5 footballers who became goalkeepers when needed - Bóng Đá

 John Terry xuất sắc bảo vệ khung thành đội nhà.

Đó là vào năm 2006, khi Chelsea hành quân đến sân của tân binh Reading thuộc vòng 8 Premier League. Petr Cech, Carlo Cudicini đều dính chấn thương và lúc ấy, The Blues đã hết quyền thay người. Terry chấp nhận hy sinh trở thành thủ môn tạm thời. Dù chẳng có mấy kinh nghiệm, trung vệ 37 vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời bảo toàn 3 điểm cho đội nhà.

2. Harry Kane - Tottenham Hotspur

Là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới, liên tiếp ghi bàn vào lưới đối thủ. Song, đã có khoảnh khắc, ngôi sao tuyển Anh đành cúi đầu bất lực nhìn đối phương lập công vào khung thành anh đang trấn giữ. Đó là lần chạm trán với Arsenal ở Europa League năm 2014 khi chân sút 26 tuổi bất dĩ trở thành thủ môn sau khi Loris bị đuổi khỏi sân.

Trong lần đầu và cũng có thể là lần cuối làm người gác đền, Kane đã để thủng lưới ngay trong cú sút đầu tiên của đối thủ. May mắn, Tottenham vẫn giành chiến thắng 5-1.

1. Rio Ferdinand - Manchester United

Ferdinand cũng là một trong những thủ môn có thâm niên đúng 1 trận. Vào năm 2008, trong trận đấu với Portsmouth ở FA Cup, cựu sao người Anh buộc lòng phải trở thành người gác đến bất đắc dĩ của MU khi cả 2 người đồng đội đều bị truất quyền thi đấu,

5 footballers who became goalkeepers when needed - Bóng Đá

 Ferdinand không thể cứu giúp MU.

Ferdinand có màn trình diễn tương đối ấn tượng. Anh thể hiện không ít kỹ năng khi ngã người bắt buồn trong tình huống đối phương thực hiện quả 11m. Dẫu vậy, lực sút quá mạnh và danh thủ 39 tuổi đành nhìn bóng vào lưới. Cuối cùng, MU bị loại khỏi giải đấu. 

Bạch Băng | 15:06 30/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục