5 ngôi sao tiến bộ vượt bậc tại Premier League mùa này

16:50 Thứ bảy 09/04/2022

TinTheThao.com.vnMới đây Sportskeeda đã chọn ra 5 cầu thủ có sự tiến bộ đáng kể tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

 

Hậu trường Martin Odegaard và Aaron Ramsdale ký hợp đồng với Arsenal

5. James Ward-Prowse (Southampton)

Được biết đến là “chuyên gia của các tình huống cố định”, tuy nhiên tài năng của James Ward-Prowse còn hơn thế. Anh là nhạc trưởng của Southampton, giúp cho khu trung tuyến vận hành một cách trơn tru nhờ nhãn quan, kỹ năng kiểm soát và chuyền bóng siêu việt. Sau 28 trận ra sân tại Premier League mùa này, ngôi sao 27 tuổi đã ghi được 7 bàn, cung cấp 4 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 James Ward-Prowse có màn trình diễn chói sáng cùng Southampton.

4. Joel Matip (Liverpool)

Trước khi chiến dịch 2021/22 khởi tranh, The Kop đã chiêu mộ Ibrahima Konate để cải thiện chiều sâu hàng phòng ngự. Tưởng chừng ngôi sao người Pháp sẽ chắc suất đá chính bên cạnh Virgil van Dijk, thì anh, cùng với Joe Gomez phải ngậm ngùi xếp sau Matip.

Không chỉ sở hữu thể hình và sức mạnh vượt trội, trung vệ người Cameroon còn xuất sắc trong việc đọc trận đấu và đi bóng. Những pha đột phá của Matip không ít lần mở ra cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ cho Liverpool. Sau 24 trận ra sân tại Premier League mùa này, Matip đã giúp The Kop giữ sạch lưới 14 trận.

3. Jarrod Bowen (West Ham United)

Mùa trước Bowen có 8 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 38 trận ra sân tại Premier League. Mùa giải năm nay, ngôi sao 25 tuổi đã có 9 bàn và 10 đường chuyền dọn cỗ sau 29 trận. Không có cầu thủ người Anh nào đặt dấu ấn vào nhiều bàn thắng hơn Bowen.

Bowen được ví như “Mohamed Salah mới”, bởi sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm sắc bén. Hiện anh cũng đang là mục tiêu nằm trong tầm ngắm của Liverpool.

2. Aaron Ramsdale (Arsenal)

 - Bóng Đá

Ramsdale là thương vụ thành công của Arsenal. 

Pháo thủ bỏ ra 28 triệu euro, chiêu mộ Ramsdale từ Sheffield United đã rớt hạng khiến không ít người sửng sốt. Tuy nhiên thủ thành người Anh đã khiến tất cả phải thay đổi cái nhìn về mình. Ngôi sao 23 tuổi có tỷ lệ cứu thua lên đến 77%, cao thứ 3 trong số tất cả những thủ môn ở Premier League mùa này. Ramsdale nhanh chóng chiếm suất bắt chính từ Bernd Leno, có 12 trận giữ sạch lưới sau 25 trận ra sân.

1. Conor Gallagher (Crystal Palace)

Là bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Conor Gallagher bất ngờ có màn trình diễn chói sáng dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Patrick Vieira. Tiền vệ 22 tuổi đã có 8 bàn và 3 kiến tạo sau 26 trận ra sân tại Premier League. Bên cạnh đóng góp ở mặt trận tấn công, ngôi sao người Anh còn tích cực tham gia pressing, thu hồi và giành lại bóng từ đối phương. Phong độ chói sáng giúp Conor Gallagher được HLV Gareth Southgate trao cơ hội ở ĐT Anh.

Endo | 15:52 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục