5 ngôi sao thăng hoa khi đổi vị trí: CR7 và huyền thoại Arsenal

08:17 Thứ bảy 29/04/2023

TinTheThao.com.vnSự thay đổi vai trò, vị trí thi đấu giúp nhiều gương mặt phát tiết tài năng. Sau đây là 5 trường hợp điển hình.

 

1 - Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha được biết đến như cỗ máy săn bàn hoàn hảo. Thế nhưng, Ronaldo không chơi ở vai trò số 9 trong những năm tháng đầu tiên khoác áo Sporting CP và Manchester United.

Top 10 ngôi sao ghi bàn nhiều nhất Champions League - Bóng Đá

Ronaldo thâu tóm danh hiệu cùng Real.

CR7 thường đá dạt cánh, nổi bật bởi các tình huống đảo chân, rê dắt bóng, qua người. ‘Biểu diễn’ trở thành cụm từ gắn liền với Ronaldo ở những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo từng bước trở thành trung phong cắm đẳng cấp. Sự thay đổi vị trí cùng lối chơi góp phần đưa CR7 lên đỉnh cao sự nghiệp.

2 - Gareth Bale

Bale xuất phát điểm ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo Southampton, quãng thời gian đầu chơi bóng tại Tottenham Hotspur. Bước ngoặt xảy ra với Bale ở mùa giải 2010/2011.

HLV Harry Redknapp quyết định đẩy Bale lên đá tiền đạo cánh, di chuyển rộng. Thực tế chứng minh Redknapp đã đúng. Cựu tuyển thủ xứ Wales bùng nổ với cú hattrick ấn tượng vào lưới Inter Milan tại Champions League.

‘Creator’ Bale will be a major asset to Tottenham, Mourinho and Kane, says Hoddle - Bóng Đá

Bale trong màu áo Real. 

Màn trình diễn bùng nổ cùng Tottenham trở thành bước đệm giúp Bale cập bến Real Madrid. Cựu cầu thủ 33 tuổi hóa ngôi sao chạy cánh đẳng cấp trong màu áo Los Blancos. Bale đoạt 5 chức vô địch Champions League cùng đội bóng Tây Ban Nha.

3 - Thierry Henry

Năm 1999, Henry cập bến Arsenal. Huyền thoại người Pháp xuất phát điểm là một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, cựu HLV Arsene Wenger quyết định kéo Henry vào chơi ở vai trò trung phong cắm.

Thực tế chứng minh, đó là quyết định sáng suốt của thuyền trưởng người Pháp. Henry trở thành một trong những số 9 vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Kieran Tierney names Arsenal legend Thierry Henry as favourite player of all time - Bóng Đá

Henry bùng nổ tại Arsenal. 

Henry được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất EPL mùa giải lịch sử 2003/2004.  Henry đóng góp 175 bàn thắng sau 258 trận đấu. "Theo ý kiến của tôi, Henry là một cầu thủ xuất sắc ở Premier League" Michael Owen chia sẻ.

4 - Philipp Lahm

Cựu danh thủ bóng đá Đức được nhìn nhận là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Lahm đoạt nhiều danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG: 8 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 World Cup.

Rico Lewis - Bóng Đá

Lahm và Pep. 

Lahm có thể chơi tốt ở vai trò hậu vệ phải lẫn trái. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã khám phá thêm một tiềm năng khác nơi học trò.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha giúp ‘mở khóa’ tài năng của Lahm ở vai trò tiền vệ trung tâm. Với tư duy chiến thuật bẩm sinh, cựu tuyển thủ Đức nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng ở vị trí mới.

5 - Andrea Pirlo

Pirlo là một trong số ít cầu thủ từng khoác áo ba ông lớn bóng đá Italia là Inter Milan, AC Milan và Juventus. Huyền thoại 43 tuổi xuất phát điểm ở vai trò số 10 cổ điển.

 - Bóng Đá

Pirlo trong màu áo Milan. 

Bước ngoặt xảy đến với Pirlo khi anh gia nhập AC Milan. HLV Carlo Ancelotti quyết định xếp cậu học trò thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Thực tế cho thấy Pirlo đã thích nghi ấn tượng.

Nhiều nhà chuyên môn nhận định, Pirlo là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở vị trí của mình. Trong màu áo Milan, cựu tuyển thủ Italia giành được 2 chức vô địch Serie A, 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup.

Anh Nguyễn | 07:47 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục