5 ngôi sao suýt chút nữa khoác lên mình màu áo Barca

20:14 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Gã khổng lồ xứ Catalan từng bỏ lỡ những cầu thủ vô cùng giá trị. Mới đây, trang Sportskeeda đã thống kê 5 thương vụ đó như sau.

1. Cristiano Ronaldo 

Đây là một sự thật mà hiếm người biết, Chủ tịch Joan Laporta nhớ lại rằng: "Chúng tôi kí với Ronaldinho, Rafael Marquez và Ricardo Quaresma. Chúng tôi có một kế hoạch cho toàn bộ CLB. Ronaldo thì ở Sproting lúc đó, trước khi đến Man Utd và chúng tôi đã đang nói chuyện với người đại diện của anh ấy, người mà muốn bán Deco cho chúng tôi".

5 ngôi sao suýt chút nữa khoác lên mình màu áo Barca - Bóng Đá

 Man Utd đã nhanh tay hơn Barca trong việc chiêu mộ Ronaldo vào năm 2003.

Chúng tôi nói rằng chúng tôi không thể vì không đủ khả năng (chi nhiều tiền như vậy vào thời điểm đó). Vì vậy anh ấy nói với chúng tôi rằng có một cầu thủ trẻ chất lượng khác. Đó là Cristiano Ronaldo. Anh ấy đến Man Utd với giá 19 triệu euro, nhưng chúng tôi đã đề nghị mức giá 17 triệu euro."

Như chúng ta thấy, chỉ chênh lệch 2 triệu euro nhưng Man Utd đã sở hữu một huyền thoại thực thụ của CLB còn Barcelona đã mất đi một "con gà đẻ trứng vàng".

2. David Beckham

David Beckham đã ghi được 20 bàn và 51 kiến tạo trong 4 năm đầu quân cho Real Madrid. Song, ít ai biết rằng, anh đã ở rất gần Barcelona vào thời điểm năm 2003. 

Trên thực tế, Blaugrana đã đạt được thỏa thuận trị giá 25 triệu bảng với Man Utd cho thương vụ của Beckham. Đáng tiếc, tiền vệ người Anh đã từ chối đội chủ sân Nou Camp vào phút cuối. 

Kết quả, Barca quay sang một hướng khác. Họ mang về Ronaldinho và phần sau đó là lịch sử. 

3. Vincent Kompany

5 ngôi sao suýt chút nữa khoác lên mình màu áo Barca - Bóng Đá

 Kompany từng ở rất gần Barca trong quá khứ.

Vincent Kompany bắt đầu gây ấn tượng với giới chuyên môn khi anh đầu quân cho Hamburger SV trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2008. Mới đây, báo giới tiết lộ rằng, Barca đã ở rất gần Kompany vào thời điểm năm 2008, nhưng cuối cùng cầu thủ này lại chọn Man City.

Kompany cho biết trong một buổi phỏng vấn năm 2014: "Tôi đã gần ký hợp đồng với Barca một vài lần, đã có liên hệ."

4. Juan Mata

Phong cách chơi bóng kĩ thuật của Mata rất phù hợp với Barca. Sự thật là Barca đã cố gắng kí với cầu thủ này một vài lần trong quá khứ. Theo đó, khi còn khoác áo Valencia, Barca đã đưa cho Mata một vài lời đề nghị béo bở. Nhưng thay vào đó, anh lại chọn chuyển đến Chelsea. 

5. Mesut Ozil

Trong quá khứ, Mesut Ozil từng lọt vào tầm ngắm của BLĐ Barca. Sự thật là đội bóng chủ sân Nou Camp đã đạt được thỏa thuận với Werder Bremen về trường hợp của Ozil với bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng vào năm 2010. Thậm chí, tiền vệ này đã có cuộc gặp với Chủ tịch lúc bấy giờ của Barca là ông Sandro Rosell. Tuy nhiên, đến phút cuối, đội bóng của nước Đức đã đổi ý. Để rồi sau tất cả, Ozil gia nhập đối thủ truyền kiếp của Barca - Real Madrid vào Hè ấy. 

Ole ca ngợi màn trình diễn của Ronaldo trong trận thắng Villarreal:

 
Ngọa Long | 19:16 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục