5 ngôi sao Premier League cần được thi đấu nhiều hơn sau đợt tập trung đội tuyển

18:05 Chủ nhật 15/11/2020

TinTheThao.com.vnNHM mong chờ những ngôi sao này sẽ mang lại luồng gió mới cho đội bóng con cưng khi Ngoại hạng Anh trở lại.

Đợt tập trung đội tuyển cho phép các ngôi sao Ngoại hạng Anh có thời gian tạm nghỉ sau mở đầu đầy sôi động của giải đấu. Đối với một số cầu thủ, đây giống như một khoảng thời gian để phục hồi sau chấn thương, trong khi đối với những người khác, nó mang lại cơ hội có thêm vài phút thi đấu trong những tuần mở đầu lại chiến dịch.

Bernardo Silva

Cách đây chưa đầy hai năm và Bernardo Silva đang trên đà gia nhập nhóm những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Pep Guardiola đã từng có phát biểu đáng nhớ rằng Manchester City của ông chỉ đơn giản là ‘Bernardo cộng 10’. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" của câu lạc bộ sau khi góp mặt trong mùa giải giành cú ăn ba Quốc nội chưa từng có của Man City vào năm 2018/19, trước khi được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất" sau khi vô địch Nations League đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, kể từ đó, Silva bỗng dưng bất ổn nghiêm trọng khiến sự phát triển của anh chững lại, vị thế của cầu thủ người Bồ Đào Nha giảm từ một ngôi sao không thể thay thế thành một thành viên dự bị cho đội một Manchester City.

Những cầu thủ như Riyad Mahrez và Phil Foden dường như đã vượt lên trên cầu thủ 26 tuổi theo thứ tự ưu tiên của Guardiola, do vậy Silva mới chỉ có bốn lần ra sân ở mọi giải đấu cho đến nay trong mùa giải này. Cầu thủ được coi là người kế thừa của David Silva từ lâu đã không thể lấp đầy khoảng trống sáng tạo để lại bởi nhạc trưởng người Tây Ban Nha, phong độ kém cỏi của Bernardo bắt đầu từ mùa giải trước tiếp tục đến chiến dịch năm nay. 

Cơ hội đang đến với Silva khi cặp tiền vệ trung tâm Rodri và Ilkay Gundogan không cung cấp đủ những cơ hội cho tuyến tiền đạo, khiến Man xanh mới chỉ có 10 bàn thắng, bằng một nửa tổng số bàn thắng của các chân sút hàng đầu của Chelsea. Silva chắc chắn có đủ tài năng và sự sáng tạo, NHM Man City mong chờ những phẩm chất của anh sẽ cải thiện hàng tiền vệ đang thiếu sự đột phá của Man City. 

 - Bóng Đá

 Bernardo Silva sẽ mang lại sự sáng tạo cho hàng tiền vệ của Man City.

Thiago Alcântara

Thiago chuyển tới Liverpool được ca ngợi là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè, mặc dù đó là một khởi đầu không dễ dàng cho cầu thủ người Tây Ban Nha ở Merseyside.

Thiago đã có màn ra mắt ấn tượng khi vào sân thay người ở hiệp hai trong trận gặp Chelsea vào tháng 9, nhưng sau đó bị loại trong khoảng thời gian hai tuần tự cô lập sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus. Vừa trở lại trong trận Derby Merseyside với Everton vào tháng trước, thì anh lại dính chấn thương đầu gối do một pha vào bóng nguy hiểm từ Richarlison, rồi ngồi ngoài kể từ đó.

Liverpool rất vui mừng khi chấn thương của Thiago không quá nặng như lo ngại ban đầu và cầu thủ 29 tuổi đã trở lại tập luyện bình thường. Đợt tập trung đội tuyển chính là quãng thời gian Thiago tăng tốc để kịp trở lại trước cuộc đụng độ căng thẳng với đội đầu bảng Leicester vào cuối tuần tới.

Với việc hàng thủ The Kop đang tan hoang sau khi Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez ghi tên vào danh sách chấn thương trong tuần qua, thì sự hiện diện của một cầu thủ đẳng cấp, kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng lớn như Thiago ở hàng tiền vệ sẽ là một động lực không nhỏ giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn.

 - Bóng Đá

Liverpool đang rất cần sự trở lại của Thiago trong giai đoạn khó khăn này.

Nicolas Pepe

Công bằng mà nói, với kỷ lục chuyển nhượng 72 triệu bảng của mình khi đến Arsenal, Nicolas Pepe chưa đáp ứng được mong đợi, cầu thủ chạy cánh thường cho thấy rằng mình là một bản hợp đồng hớ kể từ khi anh chuyển đến từ Lille mùa hè năm ngoái.

Sự thất thường của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã khiến anh không chiếm được lòng tin của Mikel Arteta vì thế Pepe mới chỉ có một trận đá chính ở Premier League cho đến nay trong mùa giải này. Pepe đủ tài năng để mang về chiến thắng cho Pháo thủ nếu anh đạt được sự ổn định. Mùa này, Pepe đã gây ấn tượng trong chiến dịch Europa League của đội bóng phía bắc London với hai bàn thắng và hai đường kiến tạo trong ba trận đấu ở vòng bảng.

Hàng tiền đạo của Arsenal đang gặp khó khăn trong mùa giải này và Pepe có thể là giải pháp cho sự thiếu sáng tạo rõ ràng của Pháo thủ, khi mà bản hợp đồng mùa hè Willian đã thi đấu rất kém. Với Pierre-Emerick Aubameyang không còn xuất sắc và cả Alexandre Lacazette cùng Eddie Nketiah đều không thực sự thuyết phục, Pepe có thể trở thành điểm sáng và mối đe dọa cho cầu môn đối phương, điều Arsenal đang rất thiếu.

 - Bóng Đá

Chỉ cần ổn định hơn, chắc chắn Pepe sẽ có suất đá chính tại Arsenal.

Donny van de Beek

Bom tấn mùa hè của Man United, Donny van de Beek chỉ được trao cơ hội hạn chế kể từ khi đến từ Ajax mặc dù đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đang có khởi đầu đáng thất vọng. Việc anh không đảm bảo được số phút thi đấu thường xuyên đã gây ra sự khó hiểu trong lòng NHM đội bóng. Họ một lần nữa đặt ra câu hỏi về công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ, khi chi 35 triệu bảng cho một tiền vệ mà hiện tại, dường như không có vai trò rõ ràng trong đội bóng.

Van de Beek là một cầu thủ cực kỳ tài năng và đến với bóng đá Anh với tư cách là một trong những học viên tốt nghiệp xuất sắc nhất của Ajax trong những năm gần đây, cầu thủ 23 tuổi này đã cho thấy những phẩm chất của mình bằng cách ghi bàn trong trận thứ hai liên tiếp cho đội tuyển Hà Lan vào đầu tuần này. Solskjaer thường chọn sự an toàn với cặp đôi Scott McTominay và Fred trong mùa giải này, với Bruno Fernandes đá hộ công phía trên là điều không cần bàn cãi vì màn trình diễn của cầu thủ người Bồ Đào Nha kể từ khi chuyển đến Old Trafford.

Tuy nhiên, đã đến lúc HLV người Na Uy tìm một vị trí ở hàng tiền vệ và trao cơ hội xứng đáng với khả năng của Van de Beek, khi mà Pogba không còn là chính mình còn Bruno phải cày ải quá nhiều.

 - Bóng Đá

Liên tục ghi bàn khi lên tuyển, Donny van de Beek cho thấy mình xứng đáng được trọng dụng.

Gareth Bale

Gareth Bale đã trở lại Premier League vào mùa hè vừa qua trong bối cảnh rất nhiều NHM chờ đợi cầu thủ người xứ Wales bùng nổ trở lại ở Tottenham. Jose Mourinho cho đến nay đã lựa chọn một cách tiếp cận chậm rãi với ngôi sao bốn lần đoạt Champions League. Bale chỉ mới xuất phát một trận đấu ở Premier League cùng hai lần ra sân từ băng ghế dự bị và ghi được bàn thắng đầu tiên vào lưới Brighton vào tháng trước .

Các ngôi sao như Harry Kane và Son Heung-Min vẫn mang về chiến thắng cho đội bóng phía bắc London, tuy nhiên ý tưởng về một bộ ba hủy diệt - lần đầu tiên xuất phát cùng nhau vào cuối tuần trước - là một điều cực kỳ thú vị.

Phiên bản của Bale, người hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PFA trong lần đầu tiên khoác áo Spurs, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của kỷ nguyên Premier League, chính là những gì người hâm mộ đang khao khát được chứng kiến. Những pha bứt tốc đầy sức mạnh và tăng tốc có thể chỉ là dĩ vãng, nhưng vẫn còn đó những “ma thuật” từ đôi chân của Gareth Bale.

NHM đã kiên nhẫn trong những vòng đấu “khởi động” vừa qua, nhưng họ muốn chứng kiến một cú sút xa 30 mét từ Gareth Bale và họ muốn nó ngay bây giờ.

 - Bóng Đá

 NHM của Gà trống mong lại được thấy những siêu phẩm như thế này từ Gareth Bale.

Thiago tập luyện cùng Salah và Mane 

 
Hải Lê | 17:07 15/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục