5 ngôi sao Man United hứa hẹn là trụ cột dưới triều đại Rangnick

08:35 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 63 tuổi được kỳ vọng vực dậy đội chủ sân Old Trafford sau những giông bão dưới triều đại Ole Gunnar Solskjær.

1. Raphael Varane

Trung vệ người Pháp từng nhận được nhiều sự kỳ vọng khi anh cập bến sân Old Trafford mùa hè qua. Varane chính là ngôi sao có phong độ ổn định nhất trong số những cầu thủ phòng ngự Man United mùa giải năm nay.

MU - Bóng Đá

Varane chưa thể tái xuất vì chấn thương. 

Chấn thương khiến Varane phải ngồi ngoài giai đoạn vừa qua. Nhiều CĐV Man United mong chờ trung vệ 28 tuổi có thể sớm trở lại sân cỏ. Với tài năng, kinh nghiệm thi đấu dày dạn cùng kỹ năng chơi chân ấn tượng; Varane chắc chắn đóng vai trò trụ cột nơi hàng thủ Man United dưới triều đại Rangnick.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, ngôi sao người Pháp còn sở hữu tố chất thủ lĩnh bẩm sinh. Hệ thống phòng ngự Man United rất cần sự điềm tĩnh, óc phán đoán tình huống của Varane vào lúc này.

2. Luke Shaw

Shaw đã sa sút khá nhiều ở mùa giải năm nay. Trở về sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo tuyển Anh tại VCK EURO 2020, Shaw được các CĐV kỳ vọng mang phong độ đỉnh cao đó đến Man United. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

MU - Bóng Đá

Man United cần Shaw trở lại với phong độ cao nhất. 

Phong độ suy giảm của Shaw vô hình trung khiến Man United mất đi một mũi khoan phá lợi hại ở hành lang cánh trái. Mặc dù vậy dưới triều đại Ralf Rangnick, ngôi sao 26 tuổi vẫn hứa hẹn đóng vai trò trọng yếu nếu anh lấy lại phong độ.

Rangnick cần một hậu vệ cánh giỏi tấn công, gây áp lực lên 1/3 sân đối phương. Đây cũng là điểm mạnh nhất của tuyển thủ Tam Sư. Những quả tạt chất lượng, có độ sát thương cao từ Shaw là điều rất cần thiết với Man United hiện tại.

3. Fred

Tiền vệ người Brazil chính là nhân tố chơi nổi bật nhất trong chiến thắng 1-0 của Man United trước Crystal Palace. Bỏ lại sau lưng quãng thời gian u ám dưới triều đại Ole Gunnar Solskjær, Fred đang dần lấy lại niềm tin nơi các CĐV Quỷ đỏ.

MU - Bóng Đá

Fred đang hồi sinh.

Chúng ta có thể hình dung vai trò của Fred dưới triều đại Rangnick: tiền vệ con thoi. Khả năng pressing, tranh chấp bóng, đánh chặn của tiền vệ 28 tuổi sẽ được đẩy đến giới hạn cao nhất.

Trong bối cảnh chưa thể chiêu mộ một tiền vệ trung tâm chất lượng ở thời điểm hiện tại, Fred là mảnh ghép cần thiết với Rangnick nơi khu vực trung tuyến.

4. Jadon Sancho

Thần đồng người Anh thi đấu ấn tượng ở chiến thắng 1-0 trước Palace. Những tình huống xử lý bóng cho thấy Sancho đã phần nào lấy lại sự tự tin cần thiết. Sự trẻ trung, những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật của Sancho sẽ góp phần hiện thực hóa lối chơi pressing cường độ cao mà Rangnick áp dụng tại sân Old Trafford.

5. Cristiano Ronaldo

MU - Bóng Đá

Ronaldo là trụ cột hàng công Man United. 

Ronaldo không thể chơi pressing dưới thời Rangnick. Đó có lẽ là mệnh đề phổ biến mà báo chí nhắc đến khi chiến lược gia người Đức tiếp quản Man United. Tuy nhiên, màn trình diễn của siêu sao người Bồ Đào Nha trước Palace đã bác bỏ nhận định trên.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn tích cực di chuyển, thu hút hậu vệ đối phương, sẵn sàng pressing khi được yêu cầu. Với khả năng săn bàn thượng hạng của mình, CR7 vẫn đóng vai trò then chốt trên hàng công đội nhà mùa giải năm nay.

Ole ví Ronaldo với Michael Jordan:

 
Anh Nguyễn | 08:05 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục