5 ngôi sao có nguy cơ không được đề cử cho Quả bóng Vàng 2022

14:18 Thứ ba 30/11/2021

TinTheThao.com.vnDù xuất hiện trong danh sách ứng viên của Quả bóng Vàng 2021, nhưng một số cái tên vẫn có thể vắng mặt vào năm sau.

5. Romelu Lukaku

Tiền đạo người Bỉ trải qua chiến dịch 2020/21 thành công khi dẫn dắt Inter Milan vô địch Serie A, cá nhân anh đóng góp 24 bàn thắng. Lukaku đã kết thúc ở vị trí thứ 12 trong danh sách Quả bóng Vàng 2021.

 - Bóng Đá

 Lukaku bắt đầu gặp khó khăn.

Mùa Hè vừa qua, tiền đạo 28 tuổi trở lại Chelsea bằng bản hợp đồng trị giá 98 triệu bảng. Lukaku có khởi đầu ấn tượng khi liên tiếp nổ súng. Nhưng sau đó, anh trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi, trước khi dính chấn thương. Lukaku cần phải lấy lại phong độ nếu như muốn góp mặt trong cuộc đua Quả bóng Vàng vào năm sau.

4. Riyad Mahrez

Tiền đạo người Algeria có mùa giải 2020/21 bùng nổ, khi là nhân tố quan trọng giúp Man City vô địch Premier League và lọt vào đến trận chung kết Champions League. Cựu sao Leicester cán đích ở vị trí thứ 20 trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Mahrez gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính, bằng chứng là chỉ mới 2 lần xuất hiện trong đội hình xuất phát tại Premier League.

3. Gerard Moreno

Tiền đạo người Tây Ban Nha thăng hoa ở chiến dịch 2020/21, đỉnh cao là chức vô địch Europa League. Moreno đã kết thúc ở vị trí thứ 26 trong danh sách Quả bóng Vàng 2021. Tuy nhiên, tuyển thủ La Roja đang khá chật vật ở mùa giải năm nay vì chấn thương.

2. Cesar Azpilicueta

 - Bóng Đá

 Azpilicueta gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính.

Ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành nhân tố then chốt dưới thời HLV Thomas Tuchel. Mùa trước Azpilicueta là thủ lĩnh, dẫn dắt Chelsea đoạt chức vô địch Champions League. Đội trưởng The Blues cán đích ở vị trí thứ 29 trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay Azpilicueta không phải là sự lựa chọn thường xuyên trong đội hình của Chelsea. Lý do là bởi những cầu thủ trẻ như Reece James, Andreas Christensen hay Trevoh Chalobah đang có phong độ cao.

1. Simon Kjaer

Việc Simon Kjaer có tên trong danh sách rút gọn 30 người cho Quả bóng vàng 2021 là minh chứng cho thấy giá trị của bóng đá không chỉ nằm ở các trận đấu hay những màn trình diễn. Hậu vệ 32 tuổi cho thấy tố chất của nhà lãnh đạo thực thụ khi giúp Christian Eriksen thoát khỏi cánh cửa tử tại VCK EURO 2020, bảo vệ cựu sao Tottenham trước cái nhìn của truyền thông, an ủi gia đình đồng đội, và dẫn dắt Đan Mạch lọt vào đến bán kết.

Kjaer cán đích ở vị trí thứ 18 trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021 khiến nhiều người bất ngờ, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Nhưng có lẽ anh khó đạt được thành tích này vào năm sau.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 13:20 30/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục