5 ngôi sao bự bị bán bởi Pep Guardiola

12:04 Thứ hai 20/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha từng tống khứ đi không ít những tên tuổi lớn khỏi đội bóng của mình. Sau đây là 5 ví dụ tiêu biểu.

5 - Zlatan Ibrahimovic (Từ Barcelona đến AC Milan)

5 superstars sold by Pep Guardiola - Bóng Đá

Tiền đạo người Thụy Điển trong màu áo Barcelona. 

Mùa hè năm 2009, tiền đạo người Thụy Điển cập bến sân Nou Camp mang theo nhiều kỳ vọng từ các CĐV Barcelona. Ibrahimovic thuộc mẫu trung phong cắm điển hình với thể lực, thể hình lý tưởng.

Mặc dù vậy, Pep Guardiola quyết định chuyển chân sút sinh năm 1981 sang đá cánh, nhường lại vị trí trung tâm hàng công cho Lionel Messi. Mùa giải thứ 2, Ibrahimovic chuyển sang AC Milan dưới dạng cho mượn khi mối quan hệ giữa anh và Pep “cơm không lành canh không ngọt”. Một năm sau đó, chân sút người Thụy Điển được đội bóng nước Ý mua đứt.

4 - Thierry Henry (Từ Barcelona đến New York Red Bulls)

5 superstars sold by Pep Guardiola - Bóng Đá

Cựu danh thủ Henry.

Henry gia nhập gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha trước khi Pep dẫn dắt đội 1 Barcelona. Tuy nhiên, tương tự như Ibrahimovic, Henry cũng chia tay nhà cựu vương La Liga vì những bất đồng với Pep.

Cựu tiền đạo người Pháp từng là một phần không thể thiếu của tam tấu tấn công Samuel Eto'o, Messi và Henry. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Pedro từ lò đào tạo La Masia đã dần hạn chế tầm ảnh hưởng của Henry.

Năm 2010, cựu tuyển thủ quốc gia Pháp chuyển sang New York Red Bulls theo dạng miễn phí. Năm 2015, Henry tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38.

3 - Toni Kroos (Từ Bayern Munich đến Real Madrid)

5 superstars sold by Pep Guardiola - Bóng Đá

Kroos trong màu áo Bayern Munich.

Kroos từng là sản phẩm cây nhà lá vườn ưu tú của Bayern Munich. Ở mùa giải đầu tiên của Pep tại SVĐ Allianz, tiền vệ người Đức là nhân tố quan trong với 51 trận đấu, ghi 4 bàn và có 9 kiến tạo.

Mùa giải tiếp theo, Kroos gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng 25 triệu euro. Ở chiều ngược lại, Xabi Alonso chuyển sang Hùm xám xứ Bavaria.

Trong màu áo Los Blancos, Kroos vươn tầm thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Kroos nổi bật bởi khả năng điều phối bóng, kiểm soát thế trận trên sân.

2 - Samuel Eto'o (Từ Barcelona đến Inter Milan)

5 superstars sold by Pep Guardiola - Bóng Đá

Tiền đạo Eto'o.

Eto’o là một phần trong thương vụ trao đổi giữa Barcelona và Inter Milan. Huyền thoại người Cameroon chuyển sang nửa xanh thành Milan và Ibrahimovic gia nhập Barcelona ở chiều ngược lại.

Eto’o từng là một sát thủ khét tiếng trong màu áo Blaugrana với 130 bàn thắng sau 199 trận đấu. Ngay sau khi gia nhập Inter Milan, Eto’o chứng minh giá trị khi góp công lớn vào cú ăn 3 lịch sử năm 2010.

1 - Ronaldinho (Từ Barcelona đến AC Milan)

5 superstars sold by Pep Guardiola - Bóng Đá

Phù thủy người Brazil, Ronaldinho. 

Phù thủy người Brazil nằm trong kế hoạch thanh lọc lực lượng khi Pep nắm quyền đội 1 Barcelona. Ronaldinho cùng với Deco được xem là thừa so với yêu cầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Pep quyết định tống khứ Ronaldinho sang AC Milan trước khi mùa giải 2008/2009 khởi tranh. Phong độ của Ronaldinho cũng suy giảm đáng kể khi anh chuyển sang chơi bóng ở nửa đỏ thành Milan.

Ibrahimovic ghi bàn trong màu áo Barcelona:

 
Anh Nguyễn | 11:34 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục