Những lý do vị tướng 36 tuổi của Sporting sẽ hoàn hảo cho Man Utd

08:52 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnMauricio Pochettino, Erik Ten Hag và Zinedine Zidane đã được liên kết với Man Utd, như một sự thay thế tiềm năng cho Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, vẫn có một ứng cử viên rất khả thi khác, đó là Ruben Amorim của Sporting Lisbon, một trong những huấn luyện viên triển vọng nhất châu Âu. Dưới đây là 5 lý do tại sao vị tướng trẻ của Sporting sẽ hoàn hảo cho Man Utd.

 - Bóng Đá

 Amorim là một HLV đầy tiềm năng.

Tiềm năng

Amorim mới 36 tuổi, bắt đầu huấn luyện ở tuổi 32. Anh đã giành được chức VĐQG Bồ Đào Nha với Sporting. Anh được đánh giá là một trong những thế hệ huấn luyện viên tài năng tiếp theo. Những sai lầm lớn của Man Utd trong quá khứ là bổ nhiệm những tên tuổi lớn như Louis van Gaal và Jose Mourinho, dù họ có vẻ như đã 'lỗi thời'. Man Utd giờ đây nên tìm kiếm một HLV triển vọng, đang phát triển, sẵn sàng với những thử thách.

Mùa giải này, với tài dẫn dắt của Amorim, Sporting cũng làm không tồi tại Champions League trong bảng đấu với Ajax và Borussia Dortmund. Họ xếp thứ ba, có hai chiến thắng và hai thất bại, bằng điểm với đội bóng của Đức.

Người chiến thắng

Trong mùa giải đầu tiên, Amorim đã dẫn dắt Sporting giành được ngôi vô địch đầu tiên kể từ mùa 2001/02. Ấn tượng là lối chơi áp đảo mà họ đã làm, chỉ thua một trận trong tổng số 34 trận, và chỉ để thủng lưới 20 bàn. Amorim cũng đã giúp Sporting giành được Cúp Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Amorim có thể đón nhận thách thức ở Man Utd?

Ấn tượng hơn là Sporting chỉ đứng thứ 4 vào năm trước khi ông tiếp quản, kém Porto 22 điểm và mất đi cầu thủ ngôi sao Bruno Fernandes. Sporting đã duy trì phong độ của mình bằng một khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải này, khi họ đứng ở vị trí đầu bảng, bất bại qua 11 trận mở màn.

Phong cách chơi

Amorim thi đấu với đội hình 3-4-3 bằng lối chơi pressing tầm cao mạnh mẽ. Các cầu thủ phòng ngự của họ biết cách phòng ngự cùng nhau, và tìm cách giành lại bóng ở 1/3 phần sân đối phương. Bộ tứ tiền vệ chơi theo một khối kim cương, để có thể trở nên gọn gàng hơn khi phòng ngự. Thành tích phòng ngự chắc chắn của Sporting, với chỉ 4 lần thủng lưới trong 11 trận mùa này và 20 bàn thua trong 34 trận mùa trước, chứng tỏ rằng phương pháp của Amorim có hiệu quả.

Amorim không ngại sử dụng các cầu thủ trẻ trong đội hình, và tự tin cho ra mắt những cầu thủ ở đội học viện.

Quan tâm đến vị trí tiền vệ phòng ngự

Amorim là người đứng sau sự trỗi dậy của tiền vệ Bồ Đào Nha Joao Palhinha, biến anh thành một trong những cầu thủ ổn định nhất châu Âu ở vị trí này. Palhinha chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ của Amorim và đứng trong top 10 cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất ở Champions League mùa này.

Amorim có thể tìm cách đưa Palhinha đến Old Trafford để hoàn thiện đội hình Man Utd, hoặc có thể làm việc để chiêu mộ một cầu thủ có các thuộc tính tương tự. Anh thích hợp để giải quyết vị trí mà Man Utd vẫn đau đầu nhất và Solskjaer chưa đưa ra được lời giải.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 08:22 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục