5 lý do tin rằng CLB Viettel sẽ tạo nên điểm nhấn tại AFC Champions League

07:55 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 5 lý do để tin rằng CLB Viettel sẽ tạo ra những điểm nhấn trong các trận đấu sắp tới tại vòng bảng AFC Champions League.

Sau thành công của ĐT Việt Nam, người hâm mộ sẽ tiếp tục dõi theo hành trình của CLB Viettel tại vòng bảng AFC Champions League bắt đầu vào ngày 26/06. Nhà vô địch V-League 2020 sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường số 1 châu Á cấp CLB mùa giải năm nay. Vậy đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có những điểm mạnh đáng chú ý nào?

1. Đầu tư bài bản

CLB Viettel là đội bóng có sự đầu tư thuộc dạng tốt nhất bóng đá Việt Nam. Với tiềm lực tài chính dồi dào, CLB này đã có sự cải thiện toàn diện từ cơ sở vật chất đến chất lượng các cầu thủ và đầu tư cho các tuyến trẻ. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cho thấy chiến lược phát triển bền vững và lâu dài. 

Với chiến lược bài bản của mình, Viettel đã đạt được những thành tích đáng kể trong 2 năm gần đây. Các học trò HLV Trương Việt Hoàng hiện đang là nhà đương kim vô địch của V-League. Ngoài ra, họ còn là Á quân Cúp Quốc gia 2020 và đoạt Siêu Cúp Quốc gia ở mùa giải vừa rồi.

Những lý do tin rằng CLB Viettel sẽ tạo nên điểm nhấn tại AFC Champions League - Bóng Đá

HLV Trương Việt Hoàng đang thành công cùng CLB Viettel.

2. Nội binh chất lượng

Kể từ khi lên chơi tại V-League vào năm 2019, CLB Viettel đã đem về hàng loạt những cái tên chất lượng. Có thể kể đến một số cái tên như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc hay Vũ Minh Tuấn.

Trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng hiện tại có 5 tuyển thủ vừa cùng ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình.

Những lý do tin rằng CLB Viettel sẽ tạo nên điểm nhấn tại AFC Champions League - Bóng Đá

 CLB Viettel đang có những cầu thủ chất lượng.

Ngoài ra, CLB Viettel còn có những cầu thủ trẻ tài năng đang được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho chiến dịch SEA Games 31 như Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Chiến hay Nguyễn Hữu Thắng.

3. Bổ sung ngoại binh

Với tư cách là nhà vô địch V-League, Viettel đã bổ sung những ngoại binh chất lượng chuẩn bị cho V-League 2021 và cho chiến dịch AFC Champions League. Pedro Paulo là cái tên được nhắc đến rất nhiều sau những gì mà anh đã thể hiện tại CLB Sài Gòn mùa giải 2020 (vua phá lưới với 12 bàn). Cựu binh Caique và cầu thủ mới Bruno Matos cũng là sự lựa chọn chất lượng trên hàng công của HLV Trương Việt Hoàng. Ngoài ra, tuyển thủ Uzbekistan - Jakhongir Abdumuminov cũng đang chơi ổn định trong giai đoạn vừa qua.

4. Phong độ tốt tại giải vô địch quốc gia

Quế Ngọc Hải và các động đội vẫn đang thi đấu tương đối ổn định tại giải vô địch quốc gia năm nay. Sau 12 vòng đấu, Viettel có 8 trận thắng và 2 trận hòa. Họ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League với 26 điểm., kém đội đầu bảng HAGL 3 điểm.

5. Hiệu ứng từ thành công của ĐT Việt Nam

Thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cho thấy, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể đạt những thành tích tốt tại đấu trường châu lục. Nó là liều thuốc tinh thần giúp cho các cầu thủ tự tin hơn khi bước ra sân chơi châu Á. 

Những lý do tin rằng CLB Viettel sẽ tạo nên điểm nhấn tại AFC Champions League - Bóng Đá

Thành công của ĐT Việt Nam giúp CLB Viettel tự tin hơn khi bước vào sân chơi AFC Champions League.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định: "ĐT Việt Nam đang thực sự tiến bộ và đã lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng tôi cũng đứng thứ 92 trong bảng xếp hạng FIFA.

Chúng tôi đang có những bước tiến lớn để cạnh tranh ở đấu trường châu lục và thế giới. Bằng cách làm này, ĐT Việt Nam có thể học hỏi nhiều hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Giải đấu quốc nội cũng đang được cải thiện và tôi hy vọng sẽ có nhiều CLB V- League hơn ở AFC Champions League trong tương lai."

CLB Viettel sẽ nằm cùng bảng với BG Pathum United (Thái Lan), Ulsan Hyundai FC (Hàn Quốc) và đội giành chiến thắng trận play-off giữa Thượng Hải SIGP (Trung Quốc) và Kaya FC-Iloilo (Philippines). Trận đấu đầu tiên của họ là cuộc đọ sức với CLB Ulsan Hyundai FC vào ngày 26/06.

Nguyễn Hữu Danh | 07:25 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục