5 lý do Pochettino là HLV lý tưởng cho Man Utd

14:17 Thứ năm 10/02/2022

TinTheThao.com.vnRất nhiều nguồn tin uy tín khẳng định rằng phần lớn các cầu thủ Man Utd ủng hộ Mauricio Pochettino làm HLV của đội bóng sau mùa giải này.

 

Pochettino nói về tin đồn đến Man Utd

Dưới đây là 5 lý do Pochettino là HLV lý tưởng cho Man Utd...

Phong cách chơi

Đội hình gồm các cầu thủ đẳng cấp thế giới của Man Utd đã có được lối chơi rõ ràng hơn từ khi Ralf Rangnick thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Và kế hoạch chi tiết của Pochettino sẽ mang đến thứ bóng đá hấp dẫn mà người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi lâu nay.

5 lý do Pochettino là HLV lý tưởng cho Man Utd - Bóng Đá

 Pochettino sẽ đến Man Utd?

Các đội bóng của Pochettino đều chơi thứ bóng đá có nhịp độ cao, kiểm soát bóng tốt, và pressing tầm cao. Vai trò của mỗi cầu thủ được xác định rõ ràng và họ có thể hoán đổi cho nhau để chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng.

Khao khát danh hiệu

Pochettino vẫn bị một số người chê bai là không có những danh hiệu lớn, với triết lý bóng đá không hướng đến thành công nhất quán. Dù sao, vị chiến lược gia người Argentina đã dẫn dắt Tottenham đến các trận chung kết Champions League, League Cup và giành chức vô địch Coupe de France mùa trước cùng PSG. Mùa này, đội bóng thủ đô Paris cũng rộng đường vô địch Ligue 1 sau khi đã bỏ lỡ danh hiệu này mùa trước.

Vị cựu HLV của Tottenham chắc hẳn rất quyết tâm chứng minh những người chỉ trích mình là sai lầm.

Tin dùng cầu thủ trẻ

Các cầu thủ trẻ đã phải vật lộn để tỏa sáng tại Man Utd trong những mùa giải gần đây khi áp lực ở Old Trafford ngày càng gia tăng, nhưng Pochettino có một bề dày thành tích đã được chứng minh trong việc khai thác tốt nhất các tài năng trẻ. Harry Kane, Dele Alli và Eric Dier đều đã phát triển mạnh trong sự nghiệp ban đầu của họ dưới thời cựu HLV Southampton ở Tottenham.

Pochettino là lựa chọn tốt nhất để khai thác tiềm năng của những cầu thủ như Jadon Sancho, hay trẻ hơn là James Garner, Hannibal Mejbri,...

5 lý do Pochettino là HLV lý tưởng cho Man Utd - Bóng Đá

 Pochettino ngày còn ở Southampton.

Kinh nghiệm Premier League

Ban lãnh đạo của Man Utd dĩ nhiên sẽ đặt kỳ vọng lớn vào HLV tiếp theo. Một số ứng cử viên hàng đầu - Zinedine Zidane, Erik ten Hag hay Laurent Blanc - đều không có kinh nghiệm ở Premier League.

Pochettino thì đã dẫn dắt Southampton đến với thành tích cao nhất trong 14 năm trước khi đến Tottenham, giúp Gà trống giành được vị trí trong top 4 ở 4 trong 5 mùa giải mà ông phụ trách.

Một huấn luyện viên thực hành

Cựu HLV của Man Utd, Solskjaer thích quan sát từ bên ngoài sau khi giao nhiệm vụ huấn luyện và chiến thuật cho các HLV đội một là Michael Carrick và Kieran McKenna, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với Pochettino - người học trò của HLV Leeds, Marcelo Bielsa.

Pochettino tham gia rất nhiều vào quá trình tập luyện của các cầu thủ, đi sâu vào tìm hiểu chi tiết trong các buổi tập. Ông đặt trọng tâm vào thể lực của các cầu thủ và đảm bảo việc truyền tải các thông điệp một cách chính xác, rõ ràng đến mọi cá nhân.

(Theo Independent)

Minh Tuấn | 13:19 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục