5 lý do khiến Man United thất thủ trước Brighton

19:38 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnManchester United đã có bước chạy đà cho mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23 không như ý sau khi nhận thất bại 1-2 trước Brighton tại Old Trafford.

 

Sau những kết quả tương đối khả quan ở các trận giao hữu tiền mùa giải, NHM Man Utd kỳ vọng đội nhà sẽ khởi đầu suôn sẻ. Brighton không phải là đối thủ quá mạnh và thậm chí họ cũng vừa chia tay một số trụ cột trong mùa Hè vừa qua (như Marc Cucurella hay Yves Bissouma).

Tuy nhiên tân HLV Erik Ten Hag và các học trò bất ngờ bị dẫn trước 0-2 sau hiệp 1 và chỉ có được 1 bàn rút ngắn tỷ số trong hiệp 2. Dưới đây là 5 lý do khiến Quỷ Đỏ thất thủ trước Chim mòng biển tại Old Trafford theo quan điểm của tác giả Dan Coombs trang United In Focus.

1. Lỗi phòng ngự

5 lý do khiến Manchester United thất thủ trước Brighton - Bóng Đá

Dalot có trận đấu đáng quên.

Diogo Dalot đã có một màn trình diễn đáng quên. Chưa đầy 30 giây sau khi trận đấu bắt đầu, anh đã có pha tiếp bóng lỗi và mở ra cơ hội cho đối thủ băng xuống dứt điểm. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ Bồ Đào Nha có phần chủ quan và để bóng lọt xuống trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Quỷ Đỏ.

Trong khi đó Fred cũng có pha bỏ người trong pha bóng dẫn đến bàn thua thứ 2 của Man Utd. Dù đã rất nỗ lực lui về song hàng công Brighton phối hợp quá tốt và trừng phạt sai lầm của phòng tuyến áo đỏ.

2. Bruno bỏ lỡ cơ hội

Trước khi để thủng lưới, Manchester United đã có một cơ hội ngon ăn từ rất sớm khi Bruno Fernandes có bóng ở chính diện khung thành ở khoảng cách tầm 12m. Tuy nhiên cú ra chân của anh lại đưa bóng vọt xà.

Nếu thành công, có lẽ tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đưa trận đấu theo một kịch bản khác, có lợi hơn cho đội chủ nhà.

3. Không có tiền đạo mục tiêu

5 lý do khiến Manchester United thất thủ trước Brighton - Bóng Đá

Ronaldo không tạo ra nhiều dấu ấn khi được tung vào sân.

Hàng thủ của Brighton có lẽ đã thở phào khi hàng công của Quỷ Đỏ không bố trí trung phong nào trong đội hình xuất phát. Phòng tuyến sọc trắng xanh gồm những nhân tố có chiều cao lý tưởng và lối chơi kỷ luật. Cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Robert Sanchez.

Man Utd đã phải chờ đến pha đá phản lưới nhà của Alexis Mac Allister mới có được bàn rút ngắn cách biệt. Việc đưa Cristiano Ronaldo vào sân không tạo ra được nhiều sự khác biệt.

4. Không tạo ra nhiều cơ hội

Nửa đỏ thành Manchester cải thiện thế trận trong hiệp 2, họ dâng cao đội hình và luân chuyển bóng liên tục. Song cơ hội ghi bàn lại không nhiều và nhịp độ tấn công chưa đủ để khiến phòng tuyến của Brighton phạm sai lầm.

Họ thực hiện đến 12 cú sút trong 45 phút cuối và chỉ có 3 trong số đó là đi trúng mục tiêu. Đa phần đều bị đối thủ chặn lại.

5. Kỳ chuyển nhượng kém hiệu quả

5 lý do khiến Manchester United thất thủ trước Brighton - Bóng Đá

Man Utd bế tắc trong thương vụ De Jong và vẫn sử dụng bộ đôi quen thuộc McTominay và Fred.

Man Utd chỉ mới chiêu mộ được 3 tân binh trong phiên chợ Hè vừa qua. Tuy nhiên họ vẫn chưa giải quyết được vấn đề tồn tại. Đặc biệt có thể kể đến là vị trí tiền vệ trung tâm, họ vẫn sử dụng bộ đôi Scott McTominay và Fred. Trong khi thương vụ Frenkie De Jong vẫn chưa đi đến đâu.

Họ vẫn cần thêm những sự bổ sung để hoàn thiện đội hình, có một diện mạo mới so với chính bản thân ở mùa 2021/22 đã qua.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 19:08 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục