5 lý do khiến Man United thảm bại

22:43 Thứ hai 06/03/2023

TinTheThao.com.vnMan United có lẽ đang quay cuồng sau trận đại bại 0-7 trước kình địch Liverpool. Vậy đâu là lý do khiến mọi thứ không đi đúng hướng với thầy trò Erik ten Hag?

 

1. Cuối cùng cũng kiệt sức

Man United đã chơi 2 trận mỗi tuần kể từ khi trở về từ World Cup vào cuối tháng 12, thậm chí nhiều cầu thủ phải vắt sức cho giải đấu ở Qatar.

Các học trò của Erik ten Hag đã có khởi đầu không tệ, nhưng sau khi bị dẫn trước 3-0 ở phút 50, mọi thứ xem như được định đoạt. Đó là lúc sự mệt mỏi bắt đầu xuất hiện và tập thể Man United trông rời rạc, rệu rã. Tại Anfield, tất cả đã sụp đổ, trước một Liverpool đầy khao khát.

5 lý do khiến Man United thảm bại  - Bóng Đá

 Man United cúi đầu sau thất bại.

2. Lỗi cá nhân

Có những màn trình diễn cá nhân kém cỏi từ những cầu thủ đã chơi xuất sắc trong cả mùa giải. Luke Shaw phải chịu trách nhiệm trong ít nhất 2 bàn thua. David de Gea chỉ cản phá được 1 lần trong số 8 cú sút mà anh phải đối mặt, trong khi Lisandro Martinez như một gã hề trong bàn thắng thứ 3 của Liverpool.

Ở bàn thắng đầu tiên, Diogo Dalot mất phương hướng trong khi Raphael Varane để Cody Gakpo qua người một cách dễ dàng. Liverpool rất biết cách tận dụng những sai lầm của Quỷ đỏ và xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

3. Thiếu một thủ lĩnh

Nhiều người đã ấn tượng với các thủ lĩnh không băng trong đội hình Man United những tuần gần đây. Tuy nhiên, không có gì được thể hiện tại Anfield. Bruno Fernandes đã bị huyền thoại Gary Neville chỉ trích sau trận đấu. Và rõ ràng, trong những trận cầu đinh, bạn mong đợi nhiều hơn thế từ thủ quân của mình.

5 lý do khiến Man United thảm bại  - Bóng Đá

 Thủ quân Bruno nhạt nhòa.

Ten Hag cần những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ để bước lên và thể hiện, cầm bóng và ngăn chặn những bàn thua liên tục. Casemiro, Lisandro Martinez thường xuất sắc, nhưng tại Anfield, họ quá nhạt nhòa và kém cỏi so với tiêu chuẩn thông thường của họ, trong khi Raphael Varane cũng rất bình thường như mùa giải 2021/22.

Erik ten Hag sẽ không chấp nhận điều này, và nếu các học trò không có phản ứng đúng đắn, họ sẽ bị 'sấy tóc' dữ dội.

4. Sai lầm chiến thuật

Dĩ nhiên, Ten Hag cũng không vô tội. Quyết định để Bruno Fernandes đá cánh của vị chiến lược gia người Hà Lan đã không phát huy tác dụng. Marcus Rashford lẽ ra nên chơi trực diện hơn trước Trent Alexander-Arnold, một cầu thủ mà anh không ít lần làm khổ. Aaron Wan-Bissaka sẽ là lựa chọn tốt hơn ở vị trí hậu vệ phải so với Diogo Dalot.

Chỉ cần thực hiện những điều chỉnh đơn giản nói trên sẽ khiến Man United trở nên đáng gờm hơn và tránh được kết cục thảm hại.

5. Không nắm bắt cơ hội

Diễn biến của trận đấu này có thể đã rất khác nếu Man United tấn công hiệu quả hơn trong hiệp một. Marcus Rashford có cơ hội, nhưng pha dứt điểm của anh bị Alisson cản phá một cách thoải mái. Trước đó, Antony đã xâm nhập vào phía sau hàng thủ, tuy nhiên, đội khách lại cho thấy sự thiếu bình tĩnh trong vòng cấm chủ nhà. Cũng có thể kể đến cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc của Fernandes.

Quỷ đỏ đã phung phí những cơ hội ít ỏi có được, để rồi phải trả giá đắt.

Minh Tuấn | 21:45 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục