5 lý do khiến Arsenal bật bãi khỏi top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22

20:06 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnArsenal không thể chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 dù họ đã có những lợi thế nhất định.

 

Arsenal đã kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 ở vị trí thứ 5 chung cuộc với 69 điểm sau 38 trận đấu. NHM The Gunners có lý do để hối tiếc khi mà đội nhà đã có những giai đoạn thi đấu tốt, chiếm 1 vị trí trong top 4 nhưng cuối cùng chỉ có tấm vé dự Europa League. Dưới đây là 5 lý do được tác giả Will Schofield của Daily Star đưa ra để giải thích cho cái kết không trọn vẹn của Pháo thủ.

1. Vấn đề trung phong

5 lý do khiến Arsenal bật bãi khỏi top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 - Bóng Đá

Arsenal không giải quyết triệt để vấn đề trung phong.

Arsenal gặp vấn đề ở vị trí trung phong từ đầu giải. Họ có 3 cái tên là: Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah. Tuy nhiên Aubameyang lại có những lùm xùm rồi rời đi vào tháng Giêng (đến khoác áo Barcelona). Còn phong độ của Lacazette và Nketiah chưa đủ thuyết phục để giúp cho hàng công của The Gunners chơi ổn định. Hai người có số bàn thắng nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh của đội lại là Bukayo Saka (11 bàn) và Emile Smith Rowe (10 bàn).

2. Dàn cầu thủ trẻ

Cựu danh thủ bóng đá Scotland Alan Hansen từng có câu nói khá đúng với trường hợp của Arsenal trong nhiều mùa giải qua - "Bạn không thể thắng tất cả với những đứa trẻ." HLV Mikel Arteta nối bước Giáo sư Arsene Wenger với xu hướng sử dụng những cầu thủ trẻ. Tất nhiên, thể chất và sự nhiệt huyết luôn là lợi thế của đội bóng thành London. Nhưng trong một cuộc đua dài hơi, yếu tố kinh nghiệm lẫn bản lĩnh cũng rất quan trọng.

3. Mùa Hè bất định

5 lý do khiến Arsenal bật bãi khỏi top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 - Bóng Đá

Arsenal trải qua mùa Hè 2021 nhiều biến chuyển.

Một mùa Hè không mấy yên ả đã khiến cho Arsenal gặp khó khi bước vào mùa giải 2021/22. Nketiah, Lacazette và Elneny đều không có được sự đảm bảo về tương lai khi hợp đồng của họ đáo hạn vào tháng 6/2022. Trong khi tương lai của Granit Xhaka, Bernd Leno và cầu thủ đắt giá Nicolas Pepe bị đặt dấu hỏi.

Trong khi đó, Arteta đã rất tích cực tham gia thị trường vào mùa hè năm ngoái với một loạt gương mặt mới như: Takehiro Tomiyasu, Aaron Ramsdale, Ben White, Nuno Tavares, Sambi Lokonga, Martin Odegaard.

4. Khởi đầu tồi tệ

Arsenal có một khởi đầu tồi tệ ở Ngoại hạng Anh 2021/22 với 3 thất bại liên tiếp. Ở đó họ để thủng lưới đến 9 lần và không ghi được bàn nào. Lần lượt Pháo thủ thua Brentford (0-2), Chelsea (0-2) và Man City (0-5). Mọi thứ trở nên tồi tệ nhưng rất may họ đã trở lại mạnh mẽ sau đợt nghỉ (dành chỗ cho loạt trận quốc tế đầu tháng 9/2021). Sau đó đội chủ sân Emirates bất bại trong 8 trận với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

5. Chuỗi trận thua liên tiếp

Bước vào giai đoạn cuối mùa giải và xác định rõ mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau. Thế nhưng đoàn quân HLV Arteta lại để sẩy chân. Từ vòng 27 đến 31 (5 trận) họ chỉ thắng 1 trận và thất bại đến 4 lần. Đáng tiếc hơn là trong đó họ thua những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Crystal Palace (vòng 29), Brighton (30), Southampton (31).

5 lý do khiến Arsenal bật bãi khỏi top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 - Bóng Đá

The Gunners hụt hơi trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Để rồi sau đó là 2 trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào top 4 là Tottenham Hotspur (vòng 36) và tự bắn vào chân mình với thất bại 0-2 trước Newcastle ở vòng 37.

Những trận thua trong giai đoạn quan trọng đã khiến cho The Gunners tiếp tục lỗi hẹn với tấm vé dự Champions League.

Đăng Huy | 19:08 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục