5 lý do giúp Leicester bay cao trên BXH

12:06 Thứ sáu 13/11/2020

TinTheThao.com.vnLeicester đang có khởi đầu mạnh mẽ nhất trong lịch sử CLB, điều này không quá bất ngờ nếu nhìn vào những lý do sau đây.

1. Trụ cột lành lặn

Kể từ khi Brendan Rodgers trở thành HLV Leicester, “Bầy cáo” đã là trở thành một ứng cử viên cạnh tranh top 4 thực thụ. Ở mùa giải năm ngoài, họ vững vàng xếp thứ 2 sau lượt đi của Premier League, hơn CLB xếp thứ 5 tới 14 điểm. Tuy nhiên ở giai đoạn cuối mùa, Bầy cáo đã đánh rơi lợi thế và văng khỏi top 4 khi họ mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương như James Maddison, Ben Chilwell, Christian Fuchs trong khi hậu vệ phải Ricardo Pereira lúc đó vừa phẫu thuật đầu gối còn Caglar Soyuncu thì ngồi ngoài vì án phạt.

Mùa giải năm nay lại đang có lợi cho Bầy cáo, do ĐKVĐ Liverpool đang tan tác ở hàng thủ, Man City thì gặp những vấn đề ở hàng công trong khi Pháo thủ và Man United vẫn đang trên đường tìm lại chính mình, Tottenham cùng Chelsea thì cần thời gian để các cầu thủ mới tới hòa nhập tốt hơn với CLB.

CLB chủ sân King Power thì đang có đội ngũ kinh nghiệm, trụ cột chinh chiến với nhau nhiều năm, đội hình không bị sứt mẻ, đặc biệt là rất sung sức. Đó là tín hiệu mừng cho người hâm mộ Bầy cáo.

 - Bóng Đá

 Chỉ cần những trụ cột lành lặn, Leicester có thể chơi sòng phẳng với các ông lớn tại NHA.

2. Những sự bổ sung chất lượng

Mùa hè vừa qua, Leicester đã để mất Ben Chilwell vào tay Chelsea và thu về 50 triệu bảng. Bầy cáo đã chi tiêu hợp lý, bổ sung chất và lượng cho hàng thủ với 2 bản hợp đồng: trung vệ Wesley Fofana cùng hậu vệ cánh phải Timothy Castagne. Cả Fofana và Castagne đều hòa nhập nhanh và đang chiếm một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Brendan Rodgers. Bên phía cánh trái, hậu vệ 21 tuổi James Justin cũng đã trưởng thành hơn nhiều để có thể phần nào khỏa lấp vị trí của Chilwell để lại.

Leicester cũng có sự bổ sung đột phá cho hàng công với bản HĐ hời từ AS Roma, tiền vệ phải Cengiz Under. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này ít nhiều đã tạo dấu ấn trong đội hình của Bầy cáo, điển hình như pha kiến tạo cho Jamie Vardy dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Leicester trước Arsenal.

 - Bóng Đá

 "Messi Thổ Nhĩ Kỳ" đã có cho mình 2 kiến tạo tại Premier League năm nay.

3. Lịch thi đấu ủng hộ

Leicester City hiện tại chỉ còn 2 đấu trường chính là Premier League và Europa League sau khi bị loại khỏi Cúp Liên Đoàn bởi Arsenal. Tại đấu trường Europa League, với sức mạnh vượt trội của mình Bầy cáo dễ dàng giành trọn 9 điểm sau 3 vòng, điều này cũng phần nào đó giúp họ tập trung vào đấu trường trong nước. Lịch thi đấu ở Premier League của Leicester cũng có phần hợp lý.

Trong 8 vòng đấu vừa qua, ông Rodgers cùng các học trò đã có những chiến thắng trước 2 ông lớn lần lượt là Man City và Arsenal. Sắp tới đây họ cũng phải đối đầu với ĐKVĐ Liverpool song sau đó phải tới tận giữa tháng 12 họ mới phải tiếp đón những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham hay Man Utd. Giai đoạn cuối lượt đi vẫn luôn khốc liệt với mọi CLB tại Ngoại hạng Anh bởi lịch thi đấu dày đặc nên vấn đề thể lực sẽ là yếu tố tối quan trọng. Leicester sẽ bứt phá hay tuột dốc tại thời điểm này, hãy cùng chờ xem.

 - Bóng Đá

Trận đấu tiếp theo ở vòng 9, Leicester sẽ phải tới làm khách trên sân Anfield.

4. Người tiếp nối Sir Alex

Có bột mới gột nên hồ”, Leicester đứng đầu BXH vì họ có thực lực. Chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ khó chịu là Leeds United và Wolves cho thấy Leicester giờ đây không phải là “ngựa ô”, họ thực sự là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho top 4. Và người có công lớn nhất ở đây chắc chắn là HLV Brendan Rodgers.

HLV người Bắc Ireland này giúp Leicester thiết lập rất nhiều kỉ lục ví dụ như chiến thắng cách biệt lớn nhất từ trước đến nay của giải Premier League (thắng 9-0 trước Southampton) hay khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB ở mùa giải này. Ông cũng có thống kê tuyệt vời hơn nhiều nếu so với các đời HLV trước, với tỉ lệ chiến thắng là 56%, vượt trội so với người tiền nhiệm Claude Puel (44%) hay huyền thoại của CLB Claudio Ranieri (37%). Dưới thời HLV Brendan Rodgers, Bầy cáo không còn đơn giản phòng ngự phản công mà biến hóa hơn, công được thủ được, uyển chuyển trong chiến thuật và vững vàng tâm lý thi đấu.

Tỷ lệ chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân của HLV Rodgers là 48%, thống kê cho thấy trong số các HLV người Anh (thuộc Vương Quốc Anh) đã dẫn dắt hơn 50 trận đấu tại Premier League kể từ năm 2000, chỉ có Sir Alex Ferguson là người có tỷ lệ thắng tốt hơn.

Chúng ta luôn nói về những huấn luyện viên nước ngoài có triết lý và giá trị, hãy nhìn vào Rodgers, anh ấy cải thiện đội bóng, huấn luyện các cầu thủ chơi thứ bóng đá quyến rũ và anh ấy có thực sự có sáng kiến.” Gary Neville có phần tự hào khi nói về HLV Rodgers.

 - Bóng Đá

 HLV Brendan Rodgers là HLV bản địa (thuộc Vương Quốc Anh) thành công nhất sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

5. Jamie Vardy – Kẻ đi săn lão luyện

Nhắc tới Leicester không thể không nhắc tới Vardy, thần tài của CLB chủ sân King Power, chân sút chủ lực trong mùa giải vô địch 2015/16. Mùa giải đó, Vardy ghi 24 bàn cùng 8 kiến tạo dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri, hiệu suất đóng góp 0.9 bàn thắng (kiến tạo + bàn thắng) một trận

Song Jamie Vardy  phiên bản của Brendan Rodgers mới là phiên bản cao cấp nhất, anh đã ghi 41 bàn thắng, kiến tạo 14 bàn chỉ trong 58 trận đấu, tỷ lệ đóng góp lên tới 0.94 bàn thắng/trận.

Mùa này sau 8 vòng đấu tại NHA, Jamie Vardy cũng đã cho mình 8 thắng, 1 kiến tạo, còn trên mọi đấu trường là 9 bàn thắng và 1 kiến tạo, đóng góp tới hơn 1 bàn thắng mỗi trận. Nếu bậc thầy đi săn này lành lặn, mọi đối thủ đều phải e ngại Bầy cáo.

 - Bóng Đá

 Vardy luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn khi đối đầu với Big 6.

HLV Brendan Rodgers ca ngợi Jamie Vardy

 
Hải Lê | 11:36 13/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục