5 lý do để tin Everton sẽ nằm trong top 4 Premier League 2016/17

14:12 Thứ hai 19/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnNếu Everton tiếp tục thể hiện một phong độ như hiện tại thì khả năng top 4 cuối mùa sẽ có tên đội bóng này là rất cao.

Sau khi Leicester City làm nên điều thần kỳ khi vô địch Premier League 2015/16, nhiều người tin rằng mùa giải tiếp theo trật tự sẽ được thiết lập lại, ít nhất là ở top 4 khi các ông lớn Man City, Man Utd, Chelsea, Arsenal đều có sự tăng cường mạnh về lực lượng, có chăng thêm Tottenham hay Liverpool là có thể chen chân vào top 4. Thế nhưng, nếu Everton tiếp tục thể hiện một phong độ như hiện tại thì khả năng top 4 cuối mùa sẽ có tên đội bóng này là rất cao. Dưới đây là 5 lý do để chúng ta tin vào điều đó.

1. Không phải thi đấu ở Cúp châu Âu

Everton-1

 Everton chỉ phải tập trung sức lực vào giải quốc nội ở mùa bóng năm nay. Ảnh: Internet.

Everton kết thúc Premier League 2015/16 với vị trí thứ 11, nên mùa giải 2016/17 không được thi đấu ở cúp châu Âu, trong khi Arsenal, Man City, Tottenham hay Leicester đều phải chinh chiến ở Champions League và Man Utd thi đấu ở Europa League. Điều đó giúp cho thầy trò HLV Koeman có lợi thế khi có nhiều sức lực và sự tập trung cho Premier League. Vì vậy, nếu tiếp tục thi đấu ổn định và thăng hoa như hiện tại, Everton hoàn toàn có thể có một vị trí trong top 4 sau khi mùa giải kết thúc.

2. Một đội hình chất lượng

Everton-2

 Lukaku vẫn giữ phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải. Ảnh: Internet.

Dù để John Stones ra nhập Man city trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhưng trong tay HLV Koeman vẫn còn rất nhiều những cái tên tài năng khác để tạo nên một đội hình rất chất lượng. Ở vị trí tiền đạo, R.Lukaku đã có được 4 bàn thắng, chỉ kém hai cầu thủ đang đứng đầu danh sách vua phá lưới mùa này tính đến hết lượt trận ngày 17/9/2016 là Antonio (West Ham) và Diego Costa (Chelsea) 1 bàn mà thôi.

Phía sau Lukaku là một Barkley mạnh mẽ, Miralas và Bolasie mang đến tốc độ và sự sáng tạo ở hai cánh, hàng tiền vệ với cặp Gueye và Gareth Barry đá thấp để hỗ trợ tối đa cho hàng thủ, bộ tứ vệ Baines, Jagieka, Wiliams, Coleman và thủ môn Stekelenburg thi đấu gắn kết, tạo ra sự chắc chắn đến kinh ngạc. Ngoài ra, Everton cũng có chiều sâu đội hình với những cầu thủ sẵn sàng thay thế những cái tên phía trên như Kone, Deulofeu, Lennon, Tom Cleverley, Jame McCarthy, Funes Mori…

3. Một chiến thuật tốt

Everton-3

 Everton ngày càng trở nên khó bị đánh bại dưới bàn tay của HLV Ronald Koeman. Ảnh: Internet.

Ronald Koeman mang đến Everton một lối chơi 4-2-3-1 và có xu hướng chuyển sang 4-3-3 khi tấn công với sự linh hoạt của bộ đôi tiền vệ trung tâm Gueye và Gareth Barry, kết hợp giữa yếu tố thực dụng trong phòng ngự với lối chơi tấn công tổng lực mà Koeman được tiếp nhận từ ngày thi đấu ở Barcelona.

Chính điều đó đã giúp cho Everton đang có một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League thời điểm hiện tại với chỉ 3 bàn thua sau 5 vòng đấu. Ngoài ra, Everton cũng nằm trong nhóm những đội bóng ghi bàn nhiều nhất với 10 bàn ghi được. Với một R.Lukaku đang lấy lại phong độ, Koeman có thể hy vọng ngôi sao này sẽ giúp đội bóng của ông lọt vào top 4.

4. Tinh thần thi đấu tốt

Khi Martinez còn dẫn dắt các cầu thủ Everton, thì đội bóng này không có một lần nào ngược dòng trong 14 lần bị vượt lên dẫn trước. Ở mùa giải năm nay, mới trải qua 5 vòng, nhưng các học trò của HLV Koeman đã có 2 lần lội ngược dòng rất ấn tượng trước West Brom và Middlesbrough. Rõ ràng thầy trò Koeman đã biết cách thoát khỏi sức ép, thi đấu bình tĩnh khi bị dẫn trước, điều này là rất cần thiết trong một cuộc chiến khốc liệt ở giải Ngoại Hạng Anh.

5. Một HLV tài năng

Everton đang thể hiện một bộ mặt ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì họ thể hiện trong mùa giải 2015/16, người góp công lớn vào sự thay đổi đó không ai khác ngoài HLV Koeman. Từ việc mang về những bản hợp đồng chất lượng như tiền vệ Gueye, cầu thủ chạy cánh Bolasie, trung vệ Williams hay cựu thủ môn Fulham Stekelenburg cho đến việc cải thiện khả năng phòng ngự và nâng cao hơn khả năng tấn công cho các cầu thủ. Những điều chỉnh chiến thuật của Koeman trong từng trận đấu cụ thể cũng rất khôn ngoan và can thiệp tích cực vào màn trình diễn của đội, như việc chỉ sử dụng 3 hậu vệ trong trận đấu với Tottenham…

Koeman cũng biết cách truyền lửa, truyền tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ. Một HLV có tầm ảnh hưởng từ bên ngoài đường biên sẽ giúp các cầu thủ Everton có thêm tự tin để hướng đến một mùa giải 2016/17 thành công.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục