5 lý do Chelsea sẽ ôm hận trước Liverpool ở chung kết FA Cup

15:33 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đối đầu Liverpool chính là cuộc tái đấu giữa 2 đội ở trận chung kết League Cup cách đây không lâu.

 

Hồi tháng Hai, Liverpool hạ Chelsea trên chấm luân lưu để vô địch League Cup. Lần này, The Blues chắc chắn muốn phục thù ở trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên không dễ để thầy trò HLV Thomas Tuchel làm điều đó. Sau đây là 5 lý do Chelsea có thể lại ôm hận trước Liverpool.

1. Liverpool đã hạ Chelsea

5 lý do Chelsea ôm hận trước Liverpool ở CK chung kết FA Cup - Bóng Đá

 Liverpool ở cửa trên so với Chelsea.

Thật thú vị khi lưu ý rằng Jurgen Klopp không thể đánh bại Thomas Tuchel thường xuyên trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào trong 5 lần trước đó. Nhưng ông đã cùng Liverpool thắng Chelsea của Tuchel tại chung kết League Cup.

Đội quân của Klopp chắc chắn nắm giữ lợi thế tâm lý khi bước vào trận đấu này và áp lực sẽ dồn lên vai Chelsea. Ở cả hai cuộc chiến Premier League mùa này, Liverpool có kết quả hòa trước Chelsea.

2. Phong độ

5 lý do Chelsea ôm hận trước Liverpool ở CK chung kết FA Cup - Bóng Đá

 Chelsea không có phong độ tốt và họ từng để thua trước Everton.

Chelsea kịp trở lại với chiến thắng trước Leeds United với tỷ số 3-0. Tuy nhiên phong độ của họ thực sự đáng lo ngại. The Blues chỉ thắng được 2 trong 6 trận gần nhất. Điều đó rõ ràng không tốt một chút nào nếu đặt cạnh Liverpool.

3. Liverpool là vua sân khách

5 lý do Chelsea ôm hận trước Liverpool ở CK chung kết FA Cup - Bóng Đá

 The Kop đá tốt mỗi khi rời xa Anfield.

Liverpool đang có phong độ đỉnh cao trên sân khách mùa này. Mặc dù đôi khi trông hơi run rẩy trong nửa đầu của chiến dịch, nhưng chỉ đơn giản không thể ngăn cản Liverpool ở thời điểm này.

Trận thua gần nhất của Liverpool khi rời xa Anfield là trước Leicester City vào ngày 29/12. Kể từ đó, họ chưa thua trận nào. Đội bóng vùng Merseyside đã thắng cả 4 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường với hiệu số bàn thắng bại 9-5.

4. Chấn thương

5 lý do Chelsea ôm hận trước Liverpool ở CK chung kết FA Cup - Bóng Đá

 Chelsea không có lực lượng tốt nhất.

Tuchel đã xác nhận trong cuộc họp báo trước trận rằng Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Callum Hudson-Odoi và Ben Chilwell. Nhưng ông cũng tiết lộ rằng Mateo Kovacic không chắc ra sân khi anh gặp vấn đề dây chằng trong trận đấu với Leeds United. Kante cũng không góp mặt trong trận gặp Leicester City và chưa đảm bảo cho trận chung kết FA Cup.

5. Liverpool quá mạnh

5 lý do Chelsea ôm hận trước Liverpool ở CK chung kết FA Cup - Bóng Đá

 Liverpool có phong độ vượt trội.

Liverpool đang có phong độ tốt hơn Chelsea rất nhiều. Kết quả tồi tệ nhất của họ kể từ trận thua trước Inter Milan ở vòng bảng Champions League là trận hòa 1-1 trước Tottenham Hotspur.

Các cầu thủ vùng Merseyside bay cao trong khi Chelsea đang phập phù cho đến thời điểm này. Sẽ rất khó để The Blues trở thành vật cản đối với Liverpool. Thậm chí HLV Klopp đang hướng tới cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Tiểu Lam | 15:03 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục