5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường!

17:01 Thứ tư 04/07/2018 | 2

TinTheThao.com.vnBrazil đang có những bước tiến vững chắc đến vinh quang ở kỳ World Cup năm nay.

Brazil vừa có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Mexico để giành quyền vào chơi vòng tứ kết World Cup 2018. Với những gì đã thể hiện, Brazil được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương. 5 lý do dưới đây cho thấy, nhận định này hoàn toàn có cơ sở.

1. Hàng thủ vững chắc

5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường! - Bóng Đá

 

Sir Alex Ferguson từng tuyên bố “tấn công giúp bạn chiến thắng trận đấu, phòng thủ để giành danh hiệu". Sự thật là Italia và Tây Ban Nha lần lượt vô địch World Cup 2006 và 2010 với chỉ 2 lần vào lưới nhặt bóng, trong khi Đức cũng chỉ để thủng lưới 4 bàn ở World Cup 2014.

Tới trước vòng tứ kết, chỉ duy nhất một đội tuyển chọc thủng lưới Brazil đó là Thụy Sĩ ở trận hòa 1-1 tại vòng bảng. Thiago Silva và Miranda tạo nên cặp trung vệ vững chắc, còn 2 bên cánh là những Fagner, Danilo hay Marcelo, Felipe Luis đều thi đấu ổn định. Chưa kể một Casemiro lá chắn thép ở khu trung tuyến.

2. Nhân tố X trên ghế dự bị

5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường! - Bóng Đá

 

Brazil sở hữu một đội hình đồng đều cả 3 tuyến và các cầu thủ dự bị cũng luôn sẵn sàng tỏa sáng. Ở trận thắng Costa Rica vòng bảng, Douglas Costa vào sân và ngay lập tức thay đổi cục diện trận đấu. Riêng Roberto Firmino rõ ràng dư sức thay thế Gabriel Jesus. Ngoài ra còn là một loạt danh sách những cái tên sáng giá khác như Marquinhos, Fernandinho, Fred hay Ederson.

3. Các ngôi sao ở độ chín sự nghiệp

5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường! - Bóng Đá

 

Neymar và Coutinho - 2 ngôi sao dẫn dắt hàng công đều mới 26 tuổi. Marcelo sở hữu tốc độ và kỹ thuật hoàn hảo ở tuổi 30. Willian 29 tuổi cũng đang có phong độ khá cao. Thiago Silva và Miranda đều đã 33 nhưng đây mới là thời điểm các trung vệ có thừa kinh nghiệm trong lối chơi để chỉ huy hàng thủ. Casemiro - ông chủ khu trung tuyến cũng mới 26 tuổi, bằng với Firmino.

4. Ai cũng có thể tỏa sáng

5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường! - Bóng Đá

 

Sẽ thật sai lầm nếu nhận định, Brazil hiện tại là đội tuyển của Neymar. Thực chất Neymar chỉ là chất xúc tác giúp một Brazil đoàn kết thi đấu thăng hoa hơn mà thôi. Pha lập công ở trận ra quân của Coutinho đảm bảo để Brazil có 1 điểm. Kế đến, Coutinho tiếp tục ghi dấu dấn ở trận thắng Costa Rica. Sau đó, Paulinho và Thiago Silva chấm dứt hy vọng của Serbia. Tới vòng 16 đội, Neymar thi đấu chói sáng nhưng Willian mới là cái tên được giới chuyên môn đánh giá hay nhất.

5. Tiền vệ đánh chặn đẳng cấp

5 lý do Brazil sẽ vô địch World Cup 2018: Nhân tố X khó lường! - Bóng Đá

 

Mọi đội bóng muốn vô địch thì không thể thiếu mộ tiền vệ đánh chặn xuất sắc dù vị trí này khá thầm lặng nhưng cực kỳ quan trọng. Năm 2002, Brazil sở hữu Edmilson. Tương tự, Gennaro Gattuso làm nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa cho Italia năm 2006. Sergio Busquets và Xabi Alonso cùng với Tây Ban Nha năm 2010; Sami Khedira và Bastian Schweinsteiger với Đức 2014.

Giờ thì, Casemiro chính là ông chủ đích thực ở khu vực giữa sân. Anh chính là cầu thủ góp công rất lớn giúp Real Madrid 3 lần liên tiếp vô địch Champions League. Vì thế, sự vắng mặt của Casemiro ở vòng tứ kết sẽ để lại một nỗi lo lớn cho CĐV Brazil nhưng, khi ấy, Fernandinho đã sẵn sàng thay thế. 

Video những pha xử lý đẳng cấp của Neymar:

Tiểu Lam | 16:33 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục