5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer

08:08 Thứ tư 10/11/2021

TinTheThao.com.vnKhông thiếu những mục tiêu để Manchester United cân nhắc cho vị trí HLV trưởng trong trường hợp sa thải Ole Gunnar Solskjaer.

Ole Gunnar Solskjaer đang gây thất vọng lớn. Thành tích của Man Utd ngày càng lụn bại. Bằng chứng là họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Chính vì thế, áp lực dành cho Solskjaer không hề nhỏ.

Một khi sa thải Solskjaer, Man Utd có thể cân nhắc 5 cái tên miễn phí dưới đây.

Ernesto Valverde

5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Valverde đang thất nghiệp.

Đối với một HLV tự hào giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Copa del Rey, việc Valverde thất nghiệp là quá lâu. Bất chấp bị Barcelona sa thải vào tháng 01/2020, Valverde đạt tỷ lệ thắng 66,9% với gã khổng lồ xứ Catalan trong 145 trận dẫn dắt.

Valverde có thể sẵn sàng với Premier League. “Nếu có điều gì đó thúc đẩy tôi, tôi có thể bị cám dỗ,” Valverde chia sẻ trên The Guardian. Một điều không thể phủ nhận, Valverde là một HLV giàu kinh nghiệm, đủ khả năng chèo lái Man Utd vượt qua sóng gió.

Zinedine Zidane

5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Zidane là ứng cử viên hàng đầu.

Không nghi ngờ gì nữa, Zidane là HLV đẳng cấp nhất mà Man Utd khao khát. Kỷ lục đáng nể của Zidane là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp với Real Madrid, cùng với đó là 2 danh hiệu La Liga.

Thực tế Zidane có kinh nghiệm làm việc với những cầu thủ tên tuổi, sở hữu cái tôi lớn. Điều này giúp Zidane có chỗ đứng ở Old Trafford, nơi những Raphael Varane, Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Cristiano Ronaldo cần một người khiến họ phải tôn trọng.

Vấn đề là Zidane có vẻ không hứng thú với Man Utd, và đang chờ đợi công việc ở tuyển Pháp.

Paulo Fonseca

5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Fonseca không thiếu kinh nghiệm.

Tên tuổi của Fonseca gần đây được phủ sóng rất nhiều, với việc cựu AS Roma có liên quan đến những vai trò còn trống trước đây tại Tottenham và Newcastle United. Không chỉ có nhiều năm làm việc tại Bồ Đào Nha, Fonseca cũng trải qua 5 mùa giải dẫn dắt Shakhtar Donetsk và Roma.

Với Shakhtar, Fonseca giành được 3 cú đúp liên tiếp ở Ukraine, giành chiến thắng 103 trong tổng số 139 trận cầm quân. Tài chính Roma khá eo hẹp nhưng ông cũng giúp CLB này vào tới bán kết Europa League mùa trước.

Lucien Favre

5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Favre là lựa chọn không hề tồi.

Favre là HLV dày dặn kinh nghiệm, từng dẫn dắt Hertha Berlin, Borussia Monchengladbach, Nice và Borussia Dortmund từ năm 2007. "Các cầu thủ của tôi phải sẵn sàng chịu đựng trong lúc tập luyện,” Favre từng nói. Với việc áp lực ngày càng lớn đối với Solskjaer, Favre chắc chắn là một sự thay đổi thú vị ở Old Trafford.

Michael Carrick

5 lựa chọn miễn phí dành cho Man Utd khi thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Carrick có thể đảm nhận vai trò tạm thời.

Carrick đang tích lũy kinh nghiệm để trở thành một HLV trưởng tiềm năng và bây giờ có thể là cơ hội. Cựu tiền vệ người Anh đã làm việc dưới thời Solskjaer, cùng với Kieran McKenna và Mike Phelan trong 3 năm nay và chắc chắn có những ý tưởng riêng về cách cải thiện đội bóng.

Các cầu thủ đã quen thuộc với Carrick và việc đảm nhiệm vai trò tạm thời không phải là lựa chọn tồi trước khi Man Utd bổ nhiệm một HLV chính thức.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 07:10 10/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục