5 lí do Wayne Rooney sẽ phù hợp với MLS

19:27 Thứ ba 15/11/2016

TinTheThao.com.vnNhững thông tin về việc Wayne Rooney sẽ chuyển tới chơi bóng tại MLS ngày càng nhiều tại nước Anh. Và sau đây là 5 lí do vì sao R10 sẽ thành công với một giải đấu mới bên kia đại dương.

MLS-Rooney-1

 Wayne Rooney ngày càng ít đóng góp về mặt chuyên môn cho Manchester United. Ảnh: Mirror.

1. Rooney vẫn còn nhiều thời gian thi đấu

Nhiều cổ động viên có thể chê bai Rooney đã quá chậm chạp tại giải ngoại hạng Anh. Nhưng tại MLS, độ tuổi 31 của Rooney vẫn còn trẻ và nhiều cơ hội cống hiến trong tương lai. Nhiều ngôi sao từ giải ngoại hạng Anh tới MLS khi đã ngoài 35 tuổi, ví dụ như Gerrard, Drogba. Nếu Rooney chọn đúng câu lạc bộ ở Mỹ, chúng ta hoàn toàn có thể thấy R10 thi đấu ở vị trí trung phong với phong độ cao 4-5 năm tới.

Robbie Keane, một cầu thủ giàu kinh nghiệm tại giải ngoại hạng Anh khác, bước sang tuổi 31 khi chuyển tới LA Galaxy. Kể từ đó Keane đã giành nhiều thành công với đội bóng, giành 3 MLS Cup và 1 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2014. Đó có thể là một ví dụ để Rooney vững tâm thi đấu tại Mỹ.

2. Trình độ dễ thở hơn

Rõ ràng so với giải ngoại hạng Anh, sự cạnh tranh và mức độ khốc liệt của MLS là không thể so sánh. Giải đấu này là nơi để nhiều cầu thủ đã qua đỉnh dốc sự nghiệp vẫn giữ được khát khao chơi bóng của mình. Rooney có thể không còn thể lực như những ngày đầu ở M.U, nhưng sự thông minh, tinh quái và sức mạnh tốt có thể khiến anh có lợi thế trước các hậu vệ ở Mỹ.

MLS-Rooney-2

 MLS có vẻ là một bến đỗ hợp lý cho Rooney thời điểm hiện tại. Ảnh: Mirror.

Rooney chính là một trong những người mang đến đẳng cấp cao cho bóng đá Mỹ, và với một giải đấu vẫn đang trong quá trình phát triển, thì đây là nơi phù hợp để Rooney cống hiến trong phần còn lại của sự nghiệp.

3. MLS đã có tiếp xúc với Rooney

Một số đội bóng ở MLS đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của R10, và bản thân đội trưởng của đội tuyển Anh cũng không giấu diếm ý định thử sức ở một đất nước mới. Người đàn anh Beckham là người đã mở đường cho cầu thủ này từ lâu, và Rooney cũng không thiếu những ví dụ thành công ở MLS.

Những người làm bóng đá ở Mỹ cần một biểu tượng lớn như Rooney để phát triển mạnh mẽ bóng đá, và họ sẽ không ngần ngại trả lương cao cho cầu thủ này. ĐIều kiện về lương bổng cũng là một điều kiện quan trọng để Rooney gật đầu đến Mỹ.

4. Tránh xa búa rìu dư luận

Đó là điều mà nhiều ngôi sao phàn nàn khi chơi bóng ở Anh. Khi tới Mỹ, họ sẽ không phải nhận những sự soi mói về phong độ, đời sống bởi các tờ báo như ở Anh. Điều này có thể là cần thiết cho Rooney, anh chắc chắn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những sự chỉ trích về phong độ ở quê nhà.

Mỹ tiến cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho vợ anh, Coleen. Victoria Beckham đã thành công ở Mỹ như thế nào khi chồng mình quyết định chơi bóng cho LA Galaxy, đó có thể là hình mẫu lí tưởng để Coleen hướng tới. Đó có thể là công việc thiết kế thời trang mà Coleen ưa thích, hay việc tham gia vào những lĩnh vực nghệ thuật ở Mỹ cũng là điều hoàn toàn có thể với cô.

5. Những đồng đội phù hợp với Rooney

MLS cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ sẽ phù hợp với lối chơi của Rooney. LA Galaxy có thể là điểm đến hấp dẫn nhất với một số cầu thủ từng thi đấu ở Anh như Keane, Giovani dos Santos, Donovan. Ở Orlando, đó là sự xuất hiện của Kaka, cặp đôi Kaka- Rooney nếu như 10 năm trước có thể trở thành cặp song sát số 1 thế giới, thì giờ đây vẫn hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Mỹ. Hay thậm chí là màn tái ngộ Rooney-Drogba trên hàng công của Montreal?

MLS-Rooney-3

 Didier Drogba vẫn có thể là nhân tố quan trọng của Montreal tại MLS dù đã 38 tuổi. Ảnh: Mirror.

Sẽ còn nhiều cầu thủ tài năng khác của MLS có thể phù hợp cho việc hỗ trợ Rooney. Việc của anh chỉ là đến với MLS và chấp nhận một thử thách mới cho mình mà thôi.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:45 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục