5 lí do PSG có thể giành Champions League mùa này

14:03 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ibrahimovic cùng các đồng đội vừa có một trận đấu rất thành công khi vùi dập đối thủ Leverkusen tới 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Với kết quả như vậy, rõ ràng cánh cửa vào tứ kết đã rộng mở với Paris Saint Germain; tuy nhiên, đó chắc chắn chưa phải là những gì mà các cầu thủ và BLĐ của PSG trộng đợi. Với một đội hình có chiều sâu đầy những ngôi sao, PSG có khả năng sẽ làm nên chuyện trước các đối thủ lớn như Bayern Munich, Barcelona hay Chelsea. Và sau đây là 5 lí do để tin họ có thể nâng cao chiếc cup vô địch châu Âu mùa này.

1. Sự tập trung

Vào thời điểm này của mùa bóng, các đội lớn ở châu Âu đều đang phải trải sức cho nhiều mặt trận và vì vậy lực lượng dành cho Champions League chắc chắn phải bị dàn mỏng. Paris Saint Germain cũng không phải là ngoại lệ; ngoài đấu trường châu Âu, họ đang phải thi đấu tại Ligue 1 và Coupe de la Ligue sau khi để thua 2-1 trước đối thủ Montpellier tại Coupe de France. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris là một trong những đội hiếm hoi vừa có thực lực, vừa rảnh tay để dồn sức cho Champions League vào lúc này.

Cỗ máy làm bàn Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Internet

Tại Ligue 1, phong độ của họ rất tuyệt với và vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng. Nói không ngoa, những đối thủ khác tại nước Pháp là không đủ thực lực để ngăn cản PSG một lần nữa thống trị giải đấu cao nhất tại đây. Tại cup Coupe de la Ligue, họ sẽ đá trận chung kết với đối thủ Lyon vào tận tháng 4 và không có gì phải quá lo lắng về mặt nhân sự.

Nếu so sánh họ với những đội như Arsenal, Barcelona hay Chelsea, những đội này đều đang phải chật vật để kiếm điểm tại đấu trường quốc nội và bão chấn thương vào cuối màu chắc chắn sẽ làm họ phải hao mòn lực lượng.

2. Hỏa lực

Không nghi ngờ gì rằng PSG có một hàng công đáng mơ ước ở châu Âu. Với sức mạnh của những ngôi sao mà điển hình là bộ đôi Cavani, Ibrahimovic; PSG có khả năng xuyên thủng những hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Tại vòng bảng Champions League, chỉ riêng Ibra và Cavani đã ghi tổng cộng 16 bàn, san bằng thành tích của cả đội Barcelona và nhiều hơn số bàn mà các cầu thủ Chelsea ghi được 4 bàn.

Tại đấu trưởng quốc nội, bộ đôi này đã ghi tới 32 bàn trong 25 trận. Tất nhiên cả hai đều có những lúc chấn thương, tuy nhiên nếu họ có thể đồng xuất hiện trên sân với 100% sức lực, đây sẽ là một cặp tấn công rát lợi hại. Không những vậy, những vệ tinh xung quanh như Lavezzi, Menez hay Lucas Moura đã hoạt động rất năng nổ để tiếp đạn cho hai trọng pháo này.

3. Kiểm soát thế trận

HLV Laurent Blanc không hề ngần ngại khi sử dụng sơ đồ hai tiền đạo tấn công bởi phía sau họ là những tiền vệ có khả năng kiềm soát thế trận và hỗ trợ tấn công rất tốt. Bộ ba Thiago Motta, Blaise Matuidi hay Marco Verratti hoạt động không ngừng nghỉ ở khu trung tuyến. Khi có bóng, bộ ba này là nền tảng cho những pha lên bóng của PSG; khi phòng ngự, họ là những mày quét có khả năng tranh cướp bóng, thế lực dồi dào mà đặc biệt là Matuidi. Thêm vào đó, sự bổ sung thêm Cabaye sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho tuyến giữa và làm những pha tấn công của PSG thêm phần đa dạng.

4. Nhiệt huyết

Cũng như bao CLB lớn khác, PSG luôn khao khát được nâng cao chiếc cúp C1 danh giá. Ảnh: Internet

Giành được chiếc cup Champions League trên tay đồng nghĩa với việc khẳng định đội bóng là một thế lực hàng đầu châu Âu và đó là lí do tại sao mọi đội bóng đều muốn có được nó. Nhưng có lẽ hiếm có đội bóng nào khao khát chiếc cup vô địch đó như PSG lúc này. Họ có một đội hình toàn những ngôi sao muốn thể hiện đẳng cấp của mình và hơn nữa những ông chủ Qatar tất nhiên luôn mong đứa con của họ trưởng thành trong nền bóng đá thế giới. Những đồng đô la đã không ngớt được rót vào PSG trong vài năm qua và thành công tại châu Âu là một điều bắt buộc vào lúc này. Và hãy nhớ, Ibrahimovic mặc dù đã dành tới 4 chiếc cup vô địch quốc gia khác nhau nhưng chưa một lần được nếm trải cảm giác nâng cáo danh hiệu Champions League.

5. Sự chắc chắn

Không những tấn công tốt, hàng phòng ngự của PSG cũng được đánh giá rất cao. Tại bòng bảng, chỉ có Chelsea và Atletico Madrid là có ít bàn thua hơn PSG. Trong số 5 bàn thua, 2 bàn là trong trận với Benfica khi PSG đã chắc xuất đi tiếp. Với hàng thủ được chỉ huy bới Thiago Silva, Larent Blanc có trong tay một bức tường trước khung thành gồm cả sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu. Bộ ba Alex, Marquinhos, Thiago Silva, dù cùng là cầu thủ Brazil tuy nhiên họ lại có xu hướng thi đấu chắn chắn hơn là xông xáo dâng lên tấn công như các vũ công samba khác và điều này hạn chế rủi ro cho mảnh lưới của PSG.
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục