5 lí do khiến Messi sẽ "chùn chân mỏi gối" tại World Cup 2018

14:00 Thứ bảy 16/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐêm qua, Ronaldo đã khởi đầu World Cup với 3 bàn thắng. Liệu Messi có thể làm điều tương tự với tuyển Argentina? E rằng điều này khó bởi những

1. Hàng công Argentina xuống cấp

Năm nay, trên hàng công của Argentina vẫn là những gương mặt quen thuộc như Gonzalo Higuain, Paulo Dybala hay Sergio Aguero.

5 lí do khiến Messi sẽ

 Bộ đôi này đã có một năm thi đấu không thành công. 

Tuy nhiên, xét về mặt chất lượng, đó là một sự tụt lùi đáng kể. Dybala trải qua một mùa giải thất vọng cùng Juventus dù có 14 bàn thắng ở mùa này. Aguero thậm chí mất suất đá chính tại Man City. Về Higuain thì người ta vẫn nói đùa là cầu thủ kìm hãm sự vĩ đại của Messi bao năm qua. Thế nên, khi không gọi Mauro Icardi, hàng công Argentina nhiều khả năng sẽ tiếp diễn cảnh Messi "gánh còng lưng".

2. Jorge Sampaoli vẫn khiến nhiều người hoài nghi

Argentina đã trải qua một đợt vòng loại World Cup đau tim nhất từ trước đến nay. Phải đến trận đấu cuối cùng, với cú hat-trick của Messi vào lưới Ecuador, NHM xứ Tango mới chắc chắn đội nhà sẽ đến được với nước Nga. 

Tài năng của ông Sampaoli theo đó cũng bị giới chuyên môn nghi ngờ ít nhiều. Dù có những thành tích nhất định khi còn dẫn dắt Chile nhưng hãy chờ xem tại một giải đấu lớn như World Cup, Sampaoli sẽ mang đến Argentina những mảng miếng tấn công nào. 

3. Hàng tiền vệ thiếu sức sáng tạo

Như nhiều chuyên gia đã phân tích trước đây, Messi ở đội tuyển không thể bùng nổ như khi chơi tại Barca bởi anh thiếu những "bệ phóng" ở hàng tiền vệ. 

Tại CLB, Xavi và Andres Iniesta luôn tạo ra những đường chuyền dọn cỗ cho Messi, nhưng về tuyển, người giỏi nhất chỉ là Angel Di Maria và tiền vệ này cũng không thuần là một mẫu "kiến thiết" thuần túy. 

Năm nay,  Manuel Lanzini - cầu thủ sáng tạo nhất ở tuyến giữa Argentina dính chấn thương trước giờ bóng lăn. Có vẻ, Messi đã bắt đầu cảm thấy sức nóng ở quanh mình. 

4. Thành tích của Ronaldo

5 lí do khiến Messi sẽ

 Thành công của Ronaldo tạo áp lực không nhỏ cho Messi. 

Dù muốn dù không Messi cũng phần nào chịu áp lực với những thành công của Ronaldo trong những năm vừa qua. Ronaldo liên tiếp có được 3 Champions League trong ba mùa gần nhất. Ở cấp độ đội tuyển, anh cùng gồng gánh Bồ Đào Nha lên đỉnh vinh quang tại EURO 2016. 

Với Messi, anh chưa bao giờ vô địch World Cup, thậm chí, chưa bao giờ chạm tay vào chiếc cúp Copa America. 

5. Áp lực về kì World Cup cuối cùng

Messi sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 31 vào ngày 24/06 tới. Điều này cũng đồng nghĩa, đây rất có thể là kì World Cup cuối cùng của tiền đạo người Argentina. Khát khao một lần được ẵm chiếc cúp vàng như tiền bối Diego Maradona của Messi chỉ còn một lần này để hiện thực giấc mơ. Nói không chừng, tâm lí nặng nề này sẽ khiến Messi chơi bóng không như kì vọng. 

Những bàn thắng đẹp của Messi: 

Ngọa Long | 10:58 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục