5 kỷ lục khó bị xô đổ do Lionel Messi nắm giữ

17:27 Thứ hai 28/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Argentina kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đã xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

5. Ghi nhiều bàn nhất trong 1 năm dương lịch

Năm 2012 là năm mà Leo Messi đạt đến đỉnh cao trong khâu săn bàn. Anh đã ghi được 91 bàn thắng, vượt qua kỷ lục 85 của huyền thoại Gerd Muller. Mùa giải 2011/12, El Pulga ghi đến 73 bàn trên mọi đấu trường cho Barcelona, và 60 bàn ở mùa giải tiếp theo. Đó là những con số phi thường mà có lẽ rất khó để cầu thủ nào có thể chạm đến trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Messi nắm giữ nhiều kỷ lục khủng.

4. Nhiều bàn thắng nhất ở La Liga

Giải đấu cao nhất xứ sở bò tót rất may mắn khi sở hữu 2 “cỗ máy săn bàn” là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong một thời gian dài. Sau khi CR7 chia tay La Liga, hiện chỉ còn mỗi Messi nối dài chuỗi thành tích của mình. Siêu sao người Argentina đã ghi được 474 bàn sau 520 trận ra sân. Ronaldo xếp thứ hai với 311 bàn sau 292 trận. Với việc El Pulga sắp sửa ký vào bản hợp đồng mới, kỷ lục này sẽ tiếp tục được nâng lên, và có thể sẽ không bao giờ bị phá vỡ.

3. Nhiều hat-trick nhất ở La Liga

Ghi được 1 bàn thắng là đủ khó, nhưng để ghi 3 bàn trong một trận đấu và duy trì điều đó một cách thường xuyên là điều không tưởng. Leo Messi đã có 36 cú hat-trick tại La Liga, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Trong khi đó Ronaldo xếp sau với 34 lần lập hat-trick. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chuyển sang khoác áo Juventus và sẽ không có cơ hội bám đuổi thành tích với Messi. Chỉ còn duy nhất 1 cái tên đang thi đấu tại La Liga lọt vào danh sách top 12 là Luis Suarez với 10 cú hat-trick.

 - Bóng Đá

Ở tuổi 34, Messi vẫn còn cơ hội nối dài kỷ lục của mình. 

2. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 câu lạc bộ

Năm ngoái, Lionel Messi đã vượt qua huyền thoại Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ. Siêu sao người Argentina đã có 672 bàn sau 778 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong khi Pele ghi 643 bàn cho Santos. Vẫn còn đang thi đấu đỉnh cao, rõ ràng Messi sẽ còn nối dài kỷ lục này.

1. Ra sân nhiều nhất cho Barca

Lionel Messi hiện là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất cho Barcelona, với 520 lần ở giải VĐQG và 778 trận trên mọi đấu trường. Người xếp thứ 2 là Xavi, với 505 lần ra sân ở giải VĐQG và 767 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Gã khổng lồ La Liga.

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi tại đấu trường Champions League:

 
Endo | 16:29 28/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục