5 kịch bản Việt Nam giành vé đi tiếp VL World Cup khi đứng thứ 2

17:56 Chủ nhật 13/06/2021

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn trong việc giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong tay ở bảng G. Lượt trận cuối, chỉ cần giành được ít nhất kết quả hòa trước UAE là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với vị trí nhất bảng.

Trường hợp xấu nhất [để thua UAE], tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội rất lớn khi xét đến những đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Ở trận đấu mới kết thúc, Lebanon đã thất bại 1-2 trước Hàn Quốc trong loạt đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 bảng H. 

Đã rõ lợi thế của tuyển Việt Nam khi tranh vé VL World Cup 2022 - Bóng Đá

 Cơ hội cho tuyển Việt Nam là rất lớn.

Đội bóng này vẫn chỉ có 10 điểm và chắc chắn không thể cải thiện vị trí ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng. Một khi để thua UAE, tuyển Việt Nam vẫn xếp trên Lebanon. Khi đó, tuyển Việt Nam xếp thứ nhì và có 11 điểm [trừ đi 6 điểm ở 2 trận thắng đội cuối bảng Indonesia].

Lúc này đây, thứ tự ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang là Oman (12 điểm), Trung Quốc (10 điểm), Lebanon (10 điểm), Uzbekistan (9 điểm), Iran (9 điểm), UAE (9 điểm), Jordan (8 điểm) và Kyrgyzstan (4 điểm).

Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp nếu một trong những kịch bản này xảy ra [đang xét đến trường hợp Việt Nam đứng thứ 2, khi ấy UAE lên đầu bảng].

5 kịch bản Việt Nam giành vé đi tiếp VL World Cup khi đứng thứ 2 - Bóng Đá

 BXH các đội xếp thứ 2 hiện tại.

1. Ở bảng A, Syria thắng Trung Quốc trong trận đấu diễn lúc 1h ngày 16/6. Lượt đi, Syria từng đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-1.

2. Ở bảng B, Jordan không thắng Australia vào lúc 2h ngày 16/6. Australia từng hạ gục đối thủ 1-0 hồi tháng 11/2019. Australia đang đứng ở vị trí thứ 41 so với 95 của Jordan trên BXH FIFA. Đội tuyển xứ sở chuột túi cũng đạt phong độ cao với 7 trận toàn thắng. Dù vậy, có lo ngại rằng, Australia sẽ tung ra sân đội hình dự bị khi đã cầm chắc vé đi tiếp.

3. Ở bảng C, trận quyết đấu giữa Iran và Iraq lúc 23h30 ngày 15/5. Nếu Iran không thắng Iraq hoặc Iran thắng Iraq cách biệt lớn hơn cách biệt UAE thắng Việt Nam ít nhất 2 bàn. Ở lượt đi, Iraq đã thắng Iran với tỷ số 2-1. Tình thế ở bảng đấu này rất giống với bảng G của Việt Nam, do đó, 2 đội sẽ quyết đấu vì tấm vé đi tiếp.

4. Ở bảng D, Uzbekistan không thắng chủ nhà Saudi Arabia lúc 1h ngày 16/6. Được đánh giá mạnh hơn Uzbekistan và khi chưa chắc vé đi tiếp, Saudi Arabia sẽ không nương tay cho đối thủ.

5. Một kịch bản khác nhưng rất khó xảy ra là ở bảng E. Nếu Bangladesh thắng Oman 2-0, còn Ấn Độ vượt qua Afganistan với khoảng cách trên 2 bàn, khi ấy Oman sẽ chỉ còn 9 điểm khi xét đến thành tích của các đội nhì bảng. Bởi lẽ, Afganistan mới là đội cuối bảng chứ không phải Bangladesh như hiện tại.

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 17:26 13/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục