5 huyền thoại sẽ giải nghệ sau mùa này: "Trái tim Tiki-Taka" chỉ còn là hoài niệm

20:51 Chủ nhật 26/05/2019

TinTheThao.com.vnKhi mùa bóng này kết thúc, sẽ có kha khá khuyền thoại sẽ nói lời chia tay sân cỏ. Hãy cùng điểm qua những cầu thủ khiến NHM tiếc nuối nhất khi không còn thấy họ thi đấu.

1. Xavi

Cùng với Lionel Messi và Andres Iniesta, Xavi là một trong những cầu thủ nâng tầm Tiki-Taka lên một tầm cao mới. Xavi trải qua 17 mùa bóng tại xứ Catalan và dành vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca. 

5 huyền thoại sẽ giải nghệ sau mùa này:

 Xavi chính thức treo giày sau khi hết mùa này. 

Nhớ tới Xavi, người ta nhớ về một tiền vệ nhỏ con nhưng chơi vô cùng kĩ thuật. Đặc biệt, anh sở hữu một nhãn quan chiến tuyệt vời và không khó hiểu, đây chính là hạt nhân trong cách chơi Tiki-Taka mà Pep Guardiola gầy dựng trong giai đoạn 2009-2013. 

Năm 2015, Xavi rời Barca để chuyển sang thi đấu cho Al Saad. Sau 4 năm chơi bóng tại Qatar, Xavi đã chính thức thông báo treo giầy hồi tháng trước ở tuổi 39. 

2. Petr Cech

Thủ môn người CH Séc đã trải qua ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp với Arsenal. Ở trận Chung kết Europa League sắp tới, nhiều khả năng Unai Emery sẽ để Cech bắt chính. Nếu vô địch, đây chính là danh hiệu châu Âu đầu tiên mà Cech đạt được từ khi anh đến London. 

5 huyền thoại sẽ giải nghệ sau mùa này:

 Cech đứng trước cơ hội vô địch Europa League trước khi giải nghệ. 

Đến giờ chưa có thủ môn nào tại Premier League phá được kỉ lục chỉ thủng lưới 15 bàn trong một mùa bóng mà Cech thiết lập ở mùa 2004/05. 

3. Robin van Persie

Van Persie trưởng thành trong màu áo Arsenal nhưng đỉnh cao sự nghiệp của anh lại là những năm tháng anh khoác áo Man Utd. Ngay trong mùa bóng đầu tiên chơi cho Quỷ đỏ (2012/13), anh đã bỏ túi danh hiệu vô địch Premier League cùng danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn). 

Sau khi rời sân Old Trafford ở mùa 2014/15, anh chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Mới đây, Van Perise đã tuyên bố giải nghệ trong màu áo Feyenoord. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, chân sút này ghi được 50 bàn thắng sau 102 lần ra sân. 

4. Tim Cahill

5 huyền thoại sẽ giải nghệ sau mùa này:

 Cahill đã có một sự nghiệp đáng nhớ. 

Với những người yêu bóng đá Anh đầu những năm 2000,họ sẽ khó quên hình ảnh một cầu thủ nhỏ con nhưng chơi đầu cực giỏi. Đặc biệt, mỗi khi ghi bàn, anh thường chạy tới cột góc và ăn mừng theo kiểu "Kangaroo". 

Đến Merseyside năm 2004, Tim Cahill chơi 8 mùa bóng tại Everton và trở thành cầu thủ không thể thay thế ở tuyến giữa The Toffees. Trong màu áo tuyển Australia, Cahill ghi được 50 bàn thắng sau 108 lần xuất trận. Sau gần hai thập kỉ gắn bó với bóng đá, tiền vệ này đã quyết định treo giày ở tuổi 39. 

5. Andrea Barzagli

Sau chức vô địch Serie A mới đây cùng Juventus, Andrea Barzagli đã chính thức nói lời giã từ sân cỏ. Ở mùa giải này, bởi ảnh hưởng của tuổi tác, trung vệ này chỉ ra sân được 7 lần. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được sự tôn trọng đến từ NHM trong trận đấu chia tay sân Juventus Arena. Ở cấp độ đội tuyển, thành tích cao nhất của Barzagli là vô địch World Cup 2006. 

Những pha bóng hay của Xavi: 

Ngọa Long | 19:26 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục