5 học trò xuất sắc nhất trong 22 năm tại vị của Arsene Wenger

23:49 Thứ hai 30/04/2018

TinTheThao.com.vnArsene Wenger từng nỗi tiếng với câu nói: "Chúng tôi không mua ngôi sao. Chúng tôi tạo ra họ". Quả thật, trong 22 năm tại vị ở Bắc London, Giáo sư đã trình làng cho bóng đá thế giới không ít học trò xuất chúng.

1. Robert Pires

Tiền vệ người Pháp đến với nước Anh vào mùa Hè năm 2000 sau những thành công ở World Cup 1998 hay EURO 2000. Tuy nhiên, chỉ khi đến với Pháo thủ, cái tên Pires mới được người ta thực sự biết đến nhiều nhất. 

5 học trò xuất sắc nhất trong 22 năm tại vị của Arsene Wenger - Bóng Đá

 Pires có thể chơi tốt cả hai chân. 

Anh ghi được tồng cộng 86 bàn cho Arsenal và trở thành một trong những tiền vệ có khả năng nổ súng ấn tượng tại Premier League trong thời điểm đó. Với bộ đôi Pires - Ljungberg, Arsenal thực sự là một cơn ác mộng của mọi hàng thủ vào thời điểm đầu những năm 2000. Hiện tại, Pires đang làm trợ lí cho các đội trẻ của Arsenal. 

2. Sol Campbell  

Năm 2001, Campbell khoác lên mình chiếc áo đỏ trắng trước sự dè bỉu, thậm chí là "dọa giết" của các CĐV Gà trống, khi dứt áo Tottenham để đến thi đấu cho đối thủ cùng thành phố.

Với thể hình cao lớn và một lối chơi không ngại va chạm, Campbell đã trở thành hình mẫu cho mọi trung vệ vào thời điểm đấy. Anh cũng là thành viên trong mùa giải bất bại lịch sử. Đáng tiếc, dù lọt tới trận Chung kết Champions League năm 2006, Campbell không thể có cho mình một danh hiệu lớn ở châu Âu nào. 

3. Patrick Vieira

5 học trò xuất sắc nhất trong 22 năm tại vị của Arsene Wenger - Bóng Đá

 Arsenal đang cần một cầu thủ máu lửa như Vieira làm thủ lĩnh. 

Là người đội trưởng trong kỉ nguyên bất bại của Pháo thủ. Anh nổi tiếng với lối chơi máu lửa. Vieira cũng là cầu thủ đã tạo ra những cuộc xung đột tốn nhiều giấy mực với Roy Keane của Man Utd trong những năm thi đấu tại Bắc London.

Huyền thoại một thời của Arsenal giờ đang huấn luyện cho đội bóng New York City và có khả năng anh sẽ thay thế chiếc ghế người thầy Wenger để lại ở Arsenal. 

4. Dennis Bergkamp 

Đây là một huyền thoại hiếm hoi cập bến Arsenal trước khi Wenger lên nắm quyền. Anh đến Pháo thủ từ năm 1995 và gắn bó 11 năm với CLB trước khi giải nghệ. Nhắc tới cầu thủ người Hà Lan này, người ta sẽ nhớ ngay đến những pha chạm bóng tinh tế. 

Việc thi đấu lùi dể cung cấp những pha kiến tạo cho Henry chính là một bước tiến về chiến thuật vào những năm đầu 2000 của Wenger. Đáng tiếc, sau Bergkamp, Arsenal không còn tìm được một số 10 đúng nghĩa như "người Hà Lan không bao giờ bay" này. 

5. Thierry Henry 

Dĩ nhiên, sẽ là thiếu sót lớn nếu không thể nhắc đến công thần số 1 của Arsenal - Thierry Henry. Sau khoảng thời gian thất vọng ở Juventus, Wenger đã mang Henry về Arsenal vào năm 1997 với cái giá 11 triệu bảng. 

Tại đây, anh đã thi đấu chói sáng và duy trì sự ổn định trong gần 10 năm với trung bình khoảng 20 bàn/mùa. 228 bàn thắng là "di sản" mà "đứa con thần gió" để lại cho Arsenal. 

Khả năng săn bàn của Henry: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 18:32 30/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục