5 gương mặt U23 Việt Nam được kỳ vọng khiến U23 Hàn Quốc ôm hận

08:06 Thứ năm 11/01/2018 | 1

Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải,… và nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam đang đặt quyết tâm cao để tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc ở trận khai mạc VCK châu Á 2018.

Lương Xuân Trường

 - Bóng Đá

Xuân Trường không chỉ là thủ lĩnh của U23 Việt Nam, tiền vệ người Tuyên Quang luôn có những pha sút phạt đẳng cấp tạo nên sự khác biệt.

Hơn ai hết, Lương Xuân Trường được giới mộ điệu đặt nhiều kì vọng nhất để tạo nên sự đột biến ở trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Đã đến lúc những kinh  nghiệm thi đấu tại xứ Kim Chi trong màu áo Incheon (2016) và Gangwon (2017) của tiền vệ sinh năm 1995 cần được phát huy. Còn đó nhãn quan chiến thuật với những đường tỉa bóng chuẩn xác, nền tảng kĩ thuật cá nhân để kiểm soát tốt khu vực giữa sân, dễ hiểu tại sao vị trí của Trường “híp” mang tính chất “sống còn” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Nguyễn Công Phượng

Công Phượng giá 70 tỷ: Người Thái thích đùa dai! - Bóng Đá

Phong độ ổn định của Công Phượng được nhiều người kỳ vọng.

Từng chạm mặt tại VCK U19 châu Á 2015 và vòng loại U23 châu Á 2018, nên Nguyễn Công Phượng không có gì lạ lẫm với các cầu thủ Hàn Quốc. Cái hay của cầu thủ xứ Nghệ là luôn biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu. Chính những lần tự tin cầm bóng đột phá của tiền đạo sinh năm 1995 luôn đem đến niềm hứng khởi, sự kì vọng cho các CĐV đội nhà và khiến hàng thủ đối phương bối rối.

Công Phượng là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam chọc thủng lưới đối thủ xứ Kim Chi tại vòng loại U23 châu Á 2018. Một tình huống đi bóng táo bạo qua 3 cầu thủ đối phương và sau đó tung ra cú sút trái phá quân bình tỉ số 1-1 đã làm nổ tung cầu trường sân Thống Nhất.

Nguyễn Quang Hải

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam kỳ vọng lớn vào sự khác biệt của Quang Hải.

Biết tỏa sáng đúng thời điểm là điều mà HLV Park Hang-seo rất cần ở cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hà Nội. Càng thi đấu, Quang Hải chơi càng chững chạc hơn so với độ tuổi 20 của mình. Nhiều thời điểm chơi “lên đồng”, Hải luôn khiến hậu vệ biên của đội bạn vất vả để cắt bóng hay theo kèm.

Tiền vệ sinh năm 1997 có độ quái, sự lì lợm và trên hết khi bế tắc, anh lại chọn phương án sút xa để tạo nên sự khác biệt. Đó là vũ khí lợi hại của Quang Hải mà NHM có thể kì vọng khiến U23 Hàn Quốc ôm hận ở trận khai mạc.

Vũ Văn Thanh

 - Bóng Đá

Văn Thanh được kỳ vọng mang lại sự đột biến ở hành lang cánh U23 Việt Nam.

Với sơ đồ chiến thuật 3-4- 3 từ HLV Park Hang-seo, Vũ Văn Thanh có nhiều cơ hội leo biên hỗ trợ tấn công hơn. Tại giải M-150 Cup 2017 ở Thái Lan, chiến lược gia người Hàn đã thử nghiệm Văn Thanh chơi ở hành lang trái và cầu thủ HAGL thi đấu rất tốt ở vị trí này. Sở hữu tốc độ và kĩ năng rê dắt bóng khéo léo, bên cạnh những đường tạt bóng chuẩn xác sẽ là ưu điểm giúp Văn Thanh trở thành mũi tấn công biên đầy nguy hiểm của U23 Việt Nam trước đối thủ Hàn Quốc.

Hà Đức Chinh

 - Bóng Đá

Đức Chinh sẽ là nhân tố bí ẩn của U23 Việt Nam cùng với đàn anh Công Phượng.

Đức Chinh là số ít cầu thủ nhỏ tuổi nhất nhưng được BHL U23 Việt Nam đặt nhiều niềm tin tại VCK năm nay. Những pha xâm nhập vòng cấm của tiền đạo SHB Đà Nẵng luôn tỏ ra lợi hại và khiến hàng thủ đối phương phải vất vả theo kèm. Cầu thủ trưởng thành từ lò PVF đang dần hoàn thiện hơn những kĩ năng cần thiết của một tiền đạo cắm.

Có thể trong trận đấu với U23 Hàn Quốc ngày mai, Đức Chinh sẽ đóng vai “chim mồi” để những Công Phượng hay Quang Hải có khoảng trống dứt điểm hoặc đi bóng vào trong, tạo cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay (11/01) trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2018.

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 07:40 11/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục