5 đội hình đắt giá từng xuống hạng ở Premier League

17:36 Thứ bảy 12/03/2022

TinTheThao.com.vnEverton đang có nguy cơ trở thành một đội hình đắt tiền khác chịu cảnh xuống hạng ở Premier League.

 

HLV Premier League nói về vụ việc ở Chelsea

Sau màn vùi dập 5-0 bởi Tottenham, Everton thực sự có nguy cơ bị loại khỏi Premier League. Đội bóng của Frank Lampard đang ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ đã chi hơn 500 triệu bảng cho các cầu thủ kể từ khi Farhad Moshiri đến với tư cách là chủ sở hữu vào năm 2016 và hiện đang có một đội hình bao gồm những cái tên như Richarlison (50 triệu bảng), Jordan Pickford và Michael Keane (30 triệu bảng mỗi người).

Trang Mirror vừa tổng hợp những đội hình đắt giá khác cũng không thể trụ lại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Stoke 2017/2018

Thời gian ở Premier League kéo dài 1 thập kỷ của Stoke đã kết thúc vào năm 2018 mặc dù đội hình của họ có một số cái tên nổi tiếng. Trước mùa giải, họ đã mang về bộ đôi phòng ngự Bruno Martins-Indi và Kevin Wimmer để bổ sung vào đội hình đã có Jack Butland, Xherdan Shaqiri, Bojan và Ibrahim Afellay. Badou Ndiaye sau đó đến với giá 14 triệu bảng vào ngày hạn chót của tháng Giêng, nhưng họ không thể giúp tình hình cải thiện và vẫn chưa thể lên hạng kể từ đó.

Newcastle United 2015/2016

5 đội hình đắt giá từng xuống hạng ở Premier League - Bóng Đá

 Wijnaldum đến Liverpool sau khi Newcastle xuống hạng.

Georginio Wijnaldum đã không thể giúp Newcastle tránh khỏi sự sa sút năm 2016. Khoản chi 80 triệu bảng từ chủ sở hữu cũ Mike Ashley đã chứng kiến việc Newcastle ký hợp đồng với Georginio Wijnaldum, Aleksandar Mitrovic, Chancel Mbemba và Florian Thauvin trước khi mùa giải bắt đầu, cũng như Jonjo Shelvey và Andros Townsend vào tháng Giêng. Dù vậy sau đó họ vẫn xuống hạng, Wijnaldum đến Liverpool và giành được mọi thành công ở đây.

Aston Villa 2015/2016

Trong cùng mùa giải mà đội hình đắt giá của Newcastle xuống hạng, Aston Villa đã gia nhập với họ. Hơn 50 triệu bảng đã được chi cho 12 cầu thủ trước mùa giải, với những người như Idrissa Gueye, Jordan Ayew và Adama Traore được thêm vào hàng ngũ. Tuy nhiên, nỗ lực của Villa chỉ khiến họ kết thúc mùa giải Premier League với 17 điểm, thắng vỏn vẹn 3 trận trong cả mùa giải.

Queens Park Rangers 2012/2013

Mặc dù tự hào với những cái tên như Park Ji-sung, Jose Bosingwa và Julio Cesar, QPR đã phải chịu cú sốc xuống hạng vào năm 2013. Esteban Granero với giá 9 triệu bảng và Stephane Mbia của Marseille với giá 5 triệu bảng được mua trước mùa giải. Thêm 20 triệu bảng vào tháng Giêng đã được chi cho Christopher Samba và Loic Remy, nhưng ngay cả khi có Harry Redknapp dẫn dắt, QPR vẫn chỉ thắng 4 trận cả mùa.

5 đội hình đắt giá từng xuống hạng ở Premier League - Bóng Đá

 QPR chịu chi nhưng không thể trụ hạng.

Leeds 2003/2004

Chỉ 3 năm sau khi lọt vào bán kết Champions League, Leeds đã xuống hạng. Họ bị cuốn vào một cuộc khủng hoảng tài chính khiến họ phải chống chọi với khoản nợ hơn 100 triệu bảng Anh sau nhiều năm chi tiêu thiếu thận trọng. Khi đó họ vẫn còn những cái tên như Mark Viduka và David Batty, những người có giá khoảng 4,5 triệu bảng mỗi người. Tuy nhiên, cặp đôi này cùng nhiều đồng đội được đánh giá cao cũng không thể trụ hạng.

Thanh Vũ | 16:38 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục