5 điều rút ra từ trận thắng Viettel của CLB Hà Nội

07:22 Thứ ba 05/04/2022

TinTheThao.com.vnTrong ngày Nguyễn Quang Hải chia tay V-League, CLB Hà Nội đã có chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Viettel qua đó vươn lên nhóm trên của BXH.

1. Hà Nội thể hiện sự vượt trội

Với tính chất của trận derby thủ đô, cả 2 đã nhập cuộc với nhịp độ khá nhanh ngay từ đầu. Thế nhưng, đoàn quân HLV Chun Jae-ho mới là đội chiếm thế chủ động với liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Tuy vậy, sự thiếu sắc bén của các ngoại binh như Josip Ivancic hay Zee Đuro khiến Hà Nội không tìm được bàn thắng trong hiệp 1.

Khi Geovane Mano rời sân ở phút 31, thế trận vượt trội của Hà Nội càng trở nên rõ ràng. Để rồi, những nỗ lực của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đã được đền đáp với bàn thắng duy nhất của Trương Văn Thái Quý trong hiệp 2. Với sự lấn lướt suốt 90 phút, thầy trò ông Chun Jae-ho xứng đáng có được 3 điểm.

5 điều rút ra từ trận thắng Viettel của CLB Hà Nội - Bóng Đá

Trương Văn Thái Quý đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Hà Nội trước Viettel. Ảnh: VPF.

2. Viettel gặp nhiều bất lợi

Viettel không có sự phục vụ của 2 trụ cột quan trọng là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và trung vệ Bùi Tiến Dũng ở màn đọ sức vừa qua. Điều này ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh của đội bóng áo lính. Việc Geovane phải rời sân sớm càng khiến Cơn lốc đỏ gặp khó khăn về mặt thế trận. Họ đã phải chống đỡ các đợt tấn công của Hà Nội trong phần lớn thời gian.

Sau bàn thua ở giữa hiệp 2, đã có thời điểm Viettel cố gắng tấn công đặc biệt là ở 10 phút cuối trận. Tuy vậy, những nỗ lực của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng không mang lại hiệu quả. Cơn lốc đỏ đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trong trận derby thủ đô.

5 điều rút ra từ trận thắng Viettel của CLB Hà Nội - Bóng Đá

Viettel đã có trận đấu khó khăn trước Hà Nội. Ảnh: VPF.

3. V-League hấp dẫn ngay từ đầu

Với thắng lợi vừa qua, Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 khi có cùng số điểm 7 với Viettel và SLNA. Dẫn đầu BXH đang là Hải Phòng với 2 chiến thắng và 2 kết quả hòa. Cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa giải năm nay đã hấp dẫn ngay từ đầu bởi sự ganh đua quyết liệt giữa các đội bóng. V-League 2022 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều đáng chờ đợi ở các vòng tiếp theo.

4. Lời chia tay ngọt ngào

Trận gặp Viettel đã là lần cuối cùng Nguyễn Quang Hải ra sân tại V-League 2022. Anh sẽ chia tay CLB Hà Nội sau khi hết hợp đồng vào ngày 12/04 để tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài chơi bóng. Ở cuộc đọ sức vừa qua, cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi tròn vai và không để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Tuy vậy, thắng lợi tối thiểu trước nhà đương kim vô địch có thể xem là lời chào tạm biệt ý nghĩa của “Hải Con” trước khi xuất ngoại.

5 điều rút ra từ trận thắng Viettel của CLB Hà Nội - Bóng Đá

Quang Hải có trận thắng cuối cùng trong màu áo CLB Hà Nội trước khi xuất ngoại. Ảnh: Trọng Hiệp.

5. Dấu hỏi các ngoại binh

Ở màn đọ sức vừa qua, các ngoại binh của CLB Hà Nội đã có không ít những cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, các chân sút gồm Josip Ivancic, Zee Đuro và cả tiền đạo vào thay người Siladi Vladimir đều tỏ ra thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm. Họ tỏ ra khá vụng về trong những tình huống xử lý phía trước khung thành thủ môn Quàng Thế Tài.

Sau 3 trận đã đấu, Hà Nội chỉ mới ghi được 2 bàn và đó đều là những pha lập công của các cầu thủ nội. HLV Chun Jae-ho sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện chất lượng hàng công với phong độ của các ngoại binh. Đây sẽ là bài toán khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc vào thời gian tới.

Kết quả: Viettel 0-1 Hà Nội

Ghi bàn: Thái Quý 61'

Đội hình xuất phát
Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Văn Thiết, Đức Chiến, Tiến Anh, Duy Thường, Hoàng Minh, Hoàng Đức, Jaha, Pedro, Geovane.
Hà Nội: Văn Công, Việt Anh, Văn Xuân, Thành Chung, Ivancic, Đức Huy, Thái Quý, Hùng Dũng, Duro, Quang Hải, Văn Quyết.

Hữu Danh | 06:24 05/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục