5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia thi đấu

06:05 Thứ sáu 21/01/2022

TinTheThao.com.vnDanh sách 24 cầu thủ sẽ sang Australia mang lại nhiều kỳ vọng nhưng cũng không ít lo lắng cho đoàn quân HLV Park Hang-seo ở trận đấu tới.

HLV Park Hang-seo đã chốt 24 cái tên ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Australia cho trận đấu ở lượt thứ 7 VL cuối cùng World Cup 2022. Toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM trước khi có chuyến bay sang đất nước xứ sở chuột túi vào hôm nay (21/01). Sau đây là 5 điều rút ra từ bảng danh sách của thầy Park.

1. Thiếu vắng trụ cột quan trọng

Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò ở trận đấu tới vì nhận đủ số thẻ phạt. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn cũng vắng mặt do chưa hoàn thành cách ly sau khi nhiễm COVID-19. Đây là những mất mát không hề nhỏ cho đoàn quân HLV Park Hang-seo trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh không kịp hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Ngoài 3 cái tên kể trên, những nhân tố chủ lực trong thời gian qua như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức hay Nguyễn Công Phượng đều góp mặt. Các gương mặt trong chiến dịch làm mới đội tuyển của vị thuyền trưởng người Hàn như Nguyễn Hữu Tuấn, Đỗ Hùng Dũng, Tô Văn Vũ, Nguyễn Đức Chiến và Hồ Thanh Minh sẽ có lần đầu được đăng ký tại VL World Cup.

2. Ba nhân tố trẻ bị loại

Ba cầu thủ thuộc lứa U23 gồm Liễu Quang Vinh, Nguyễn Trọng Long và Lê Văn Đô sẽ ở lại Việt Nam tiếp tục tập luyện trong thời gian tới. Họ là những nhân tố trẻ được gọi lên tuyển nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 Châu Á.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

Nguyễn Trọng Long và 2 nhân tố U23 Việt Nam cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Ảnh: Minh Chiến.

Một số gương mặt U23 Việt Nam khác sẽ lên đường sang Australia gồm Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân và Hồ Thanh Minh. Họ ít nhiều cũng đã để lại những dấu ấn trong thời gian qua và vẫn nằm trong kế hoạch của thầy Park tại VL cuối cùng World Cup.

3. Hàng công mỏng manh

Với sự vắng mặt của Tiến Linh, hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam trở nên khá mỏng. Hai nhân tố được chiến lược gia người Hàn Quốc gọi bổ sung là Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại cũng không thể sang Australia vì thiếu những giấy tờ cần thiết. Đây sẽ là bài toán đau đầu cho thầy Park và BHL ở mặt trận tấn công.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng sẽ là tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia.

Hiện tại, đoàn quân của thầy Park chỉ còn 3 trung phong đúng nghĩa gồm Nguyễn Công Phượng, Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. Rất có thể, CP10 sẽ được bố trí đá cao nhất trên hàng công ở cuộc so tài với Socceroos. Trong khi đó, Tuấn Hải và Thanh Minh là những phương án dự phòng.

4. Hoàng Đức đã sẵn sàng

Sau thời gian nhiễm COVID-19, Nguyễn Hoàng Đức đã kịp thời hội quân cùng ĐT Việt Nam . Anh được kỳ vọng sẽ lấy lại thể trạng tốt nhất và ra sân ở cuộc đọ sức với Socceross.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức đã kịp trở lại sau COVID 19.

Cầu thủ sinh năm 1998 là người chơi nổi bật nhất ở 6 trận vừa qua tại VL cuối cùng World Cup 2022. Với sự sáng tạo của mình, anh chính là ông chủ thật sự ở khu vực giữa sân của Những chiến binh Sao Vàng. NHM đang chờ đợi tiền vệ thuộc biên chế Viettel tiếp tục tỏa sáng.

5. Chờ Hùng Dũng tái xuất

Sau nhiều tháng dưỡng thương, tiền vệ tài hoa Đỗ Hùng Dũng trở lại trong màu áo ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 1993 là nhân tố luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Anh được kỳ vọng sẽ mang lại sự vững chắc ở khu trung tuyến trong trận đấu tới.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

NHM đang chờ đợi Đỗ Hùng Dũng tỏa sáng.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, "Dũng Chip" đóng vai trò liên kết với các đồng đội trên sân. Thầy Park đã có trong tay cặp tiền vệ trung tâm ưng ý. Bộ đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức được chờ đợi sẽ thi đấu gắn kết, mang lại nhiều sự sáng tạo và gây ra bất ngờ cho đối thủ.

5 điều rút ra từ danh sách ĐT Việt Nam sang Australia - Bóng Đá

 Danh sách 24 cái tên ĐT Việt Nam sang Australia. Ảnh: VFF

Hữu Danh | 05:35 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục