5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết

19:28 Thứ sáu 20/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 32 cầu thủ. Ở đó, có rất nhiều điều rất thú vị và đáng để NHM suy ngẫm.

1. Có đến 7 tân binh

Với thời gian chuẩn bị khá dài (hơn 2 tuần), thế nên HLV Park Hang-seo đã quyết định tạo điều kiện cho khá nhiều gương mặt mới lên tập trung cùng ĐT Việt Nam. Ngoài ra, việc 3 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài tập trung trễ cũng cho thầy Park "không gian" để quan sát và đánh giá những nhân tố mới.

5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết - Bóng Đá

 Huy Toàn được trở lại màu áo ĐTQG dưới triều đại HLV Park Hang-seo.

Nhìn vào danh sách mà vị chiến lược gia người Hàn vừa công bố, có thể thấy có đến 7 cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập dưới triều đại của HLV Park Hang-seo: Công Thành, Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Văn Vũ (B.Bình Dương), Anh Tuấn, Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), A Hoàng (HAGL), Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Tất cả sẽ là niềm hy vọng mang đến những làn gió mới cũng như tạo thêm sự cạnh tranh lành mạnh ở các vị trí của ĐT Việt Nam. Và đây cũng là sự ghi nhận của thầy Park với những cố gắng và nỗ lực của họ trong thời gian qua.

2. Văn Quyết bị lãng quên

Một lần nữa Nguyễn Văn Quyết lại vắng mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Nhiều nhà chuyên môn đặt ra giả thuyết rằng sở dĩ thủ quân của CLB Hà Nội lỗi hẹn với trận đấu với ĐT Thái Lan là do anh không phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà thầy Park chắc chắn sẽ cho áp dụng.

5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết - Bóng Đá

 Văn Quyết tiếp tục bị lãng quên.

Tuy nhiên, trước thềm 2 trận đấu với 2 đối thủ nhẹ ký hơn (trong đó có 1 trận đá trên sân nhà) thì việc ông "ngó lơi" chân sút nội tốt nhất V-League hiện tại vẫn sẽ là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Liệu có phải là vị chiến lược gia 60 tuổi không muốn làm Văn Quyết phân sức khi CLB Hà Nội đang bước vào 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019?

3. Quân bầu Đức đông nhất

Nếu tính luôn Công Phượng - người trên lý thuyết vẫn đang thuộc biên chế của HAGL (cho Sint-Truiden mượn 1 năm) thì số lượng cầu thủ của HAGL được triệu tập lần này là áp đảo so với các CLB còn lại.

5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết - Bóng Đá

 Quân HAGL vẫn chiếm số đông ở ĐT Việt Nam.

Đội bóng Phố Núi đóng góp đến 7 cái tên, ngoài Công Phượng còn có Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, A Hoàng. Đương kim vô địch V-League 2019 là Hà Nội cũng chỉ có 6 gương mặt: Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh.

4. Gia tăng chất thép

Trong đợt tập trung này, có thể thấy HLV Park Hang-seo đang muốn gia tăng chất thép cho hàng tiền vệ với việc triệu tập Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM. Dù chưa thể chắc chắn rằng cựu cầu thủ của SLNA có được chọn vào danh sách rút gọn 23 cầu thủ dự 2 trận đấu tới hay không. Nhưng sự hiện diện của anh cho thấy những phép tính rất hợp lý của thầy Park.

5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết - Bóng Đá

 Hoàng Thịnh sẽ gia tăng chất thép cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Bởi lẽ Malaysia và Indonesia đều có lối đá rất khó chịu và thường sử dụng hàng tiền vệ thiện chiến để bóp nghẹt đối phương. Khu trung tuyến của họ gồm nhiều cầu thủ chơi sức mạnh và không ngại va chạm. Chính vì thế, bên cạnh chất thơ của Tuấn Anh hay Hùng Dũng, vẫn cần một chiến binh như Hoàng Thịnh để đương đầu với 2 đối thủ kể trên.

5. Chờ nhân tố X trên hàng công

Malaysia và Indonesia là 2 đối thủ quá thân thuộc với chúng ta trong khu vực Đông Nam Á. Và họ cũng không lạ gì với những ngôi sao tấn công của ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức hay Quang Hải. Đặc biệt là HLV Tan Cheng Hoe khi ông đã từng trải qua 2 trận thua ngay tại Mỹ Đình trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

5 điều rút ra từ danh sách 32 cầu thủ ĐT Việt Nam: 7 tân binh, không Văn Quyết - Bóng Đá

 Văn Vũ sẽ mang đến làn gió mới cho hàng công ĐT Việt Nam.

Chính vì thế, một nhân tố X trên hàng công ĐT Việt Nam sẽ tạo ra sự bất ngờ cho cả 2 đối thủ là điều mà thầy Park đã tính tới. Chúng ta có những gương mặt mới toanh như Huy Toàn, Văn Vũ và Hồng Quân. Mỗi người đều có những điểm mạnh của mình và sẽ là những phương án tấn công hữu hiệu cho thầy Park.

Đăng Huy | 16:52 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục