5 điều rút ra từ buổi tập của Arsenal: Bất ngờ Zinchenko; Thái độ của Saka và Saliba

12:56 Thứ năm 06/10/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua một số điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh buổi tập gần nhất của Pháo thủ trước thềm lượt trận Europa League tiếp theo.

 

Bất ngờ Zinchenko

Dù góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận thắng 3-1 trước Tottenham Hotspur hồi cuối tuần, Oleksandr Zinchenko lại bất ngờ không tham gia buổi tập của Arsenal để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Bodo/Glimt. Theo tiết lộ từ Football London, thực tế thì Arsenal chỉ cẩn trọng với vấn đề thể lực của Zinchenko, và ngôi sao người Ukraine hiện không dính phải bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào. 

Được biết, cựu sao Man City bị bong gân nhẹ ở đầu gối trái, và với việc Kieran Tierney sẵn sàng ra sân thì hiển nhiên Pháo thủ chẳng có lý do gì để mạo hiểm với Zinchenko. 

 - Bóng Đá

 Tierney khả năng cao sẽ đá chính.

'Hội đồng hương'

Thời gian gần đây, Arsenal đã tiến hành 'Brazil hóa' đội hình với hàng loạt ngôi sao đến từ Xứ Samba như Gabriel Jesus, Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và tài năng trẻ Marquinhos. Đồng thời, tuy không mang quốc tịch Brazil nhưng một tân binh khác của Pháo thủ là Fabio Vieira cũng đã 'nhập hội' với những cái tên kể trên, do tất cả đều cùng nói tiếng Bồ Đào Nha.

Trong buổi tập gần nhất, 5 cầu thủ này đã tỏ ra đặc biệt thân thiết, cùng nhau đùa giỡn, cười nói trên sân. Hiển nhiên, sự liên kết giữa nhóm cầu thủ này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenal trong các trận đấu.

 - Bóng Đá

Những cầu thủ đặc biệt gắn kết. 

Thái độ của Saliba và Saka

Thời gian gần đây, đã xuất hiện rất nhiều lời bàn tán xoay quanh William Saliba và Bukayo Saka, do hợp đồng giữa họ với Arsenal chỉ còn lại thời hạn hơn 1 năm. Dù vậy, có vẻ như cả hai chẳng hề bận tâm đến vấn đề này, khi họ cùng nhau bước ra sân tập với một tinh thần thoải mái và luôn nở nụ cười trên sân.

Song, tất nhiên là Arsenal vẫn cần phải nhanh chóng triển khai kế hoạch trói chân 2 nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của mình, vì chắc chắn họ sẽ sớm được hàng loạt ông lớn tiếp cận.

3 'sao mai' xuất hiện 

Trong buổi tập gần nhất, HLV Mikel Arteta đã tạo cơ hội cho 3 tài năng trẻ góp mặt cùng đội một, bao gồm Zach Awe, Marquinhos và Matt Smith. Trong đó, Marquinhos đã đá chính và tỏa sáng ở trận thắng Zurich hồi tháng trước, Smith được góp mặt trên băng ghế dự bị còn Awe thì đang đứng trước cơ hội có được lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình thi đấu của Pháo thủ. 

 - Bóng Đá

 Marquinhos liệu có tiếp tục ra sân?

Sự hiện diện của Edu

Giám đốc Kỹ thuật Edu Gaspar đã bất ngờ theo dõi buổi tập của Arsenal, dù vẫn còn đó hàng loạt công việc chờ ông giải quyết liên quan đến tình hình hợp đồng của các cầu thủ, và đồng thời là đường hướng chuyển nhượng ở kỳ chuyển nhượng tháng Một. Mùa Hè vừa qua, Edu cũng đã hoạt động rất tích cực để mang về hàng loạt bản hợp đồng chất lượng cho Pháo thủ, song song đó là việc thanh lý những 'người thừa' khỏi CLB.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 12:26 06/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục