5 điều rút ra sau loạt trận tứ kết lượt đi Europa League

08:43 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Colin Millar của trang Mirror đã có những bình luận về 5 điểm nhấn chính trong các trận tứ kết lượt đi Europa League vừa diễn ra rạng sáng nay (08/04, giờ Việt Nam).

 

Nhìn lại 10 bàn thắng đẹp của Xavi cho Barca

1. Frankfurt vượt khó

Frankfurt đang chật vật ở Bundesliga khi đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH, có 39 điểm sau 28 trận đã đấu. Dựa vào phong độ cũng như tương quan lực lượng, đại diện nước Đức rõ ràng bị đánh giá thấp hơn đối thủ là một Barcelona giàu truyền thống. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, họ mới là những người để lại dấu ấn.

5 điều rút ra sau loạt trận tứ kết lượt đi Europa League - Bóng Đá

Frankfurt thi đấu nỗ lực trước Barcelona.

Frankfurt nhập cuộc tự tin và tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm khiến Barca gặp lúng túng. Thậm chí, Những chú đại bàng còn có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Ansgar Knauff. Và đến cuối trận khi mà Tuta nhận thẻ đỏ, họ vẫn chiến đấu để không bị thua trên sân nhà.

2. Xavi và nghệ thuật thay người

Barcelona gặp khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công và HLV Xavi Hernandez đành phải có những thay đổi về nhân sự ở giữa hiệp 2. Phút 62, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong vào sân (thay Gavi và Adama Traore).

5 điều rút ra sau loạt trận tứ kết lượt đi Europa League - Bóng Đá

Xavi đã đúng khi đưa Dembele và De Jong vào sân.

Sau đó chỉ 4 phút, 2 nhân tố này đã góp dấu giày trong tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Ferran Torres. Có thể thấy vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã tháo gỡ nút thắt trong lối chơi của đội nhà một cách hiệu quả.

3. West Ham kiên cường

West Ham đón tiếp Lyon trên sân nhà London. Với lối đá phòng ngự phản công sở trường, The Hammers sẵn sàng nhường sân khấu cho các vị khách đến từ xứ sở lục lăng. Tuy nhiên biến cố đến khi Aaron Cresswell phải nhận thẻ đỏ sau khi anh phạm lỗi trong tình huống Moussa Dembele đang có cơ hội ghi bàn.

5 điều rút ra sau loạt trận tứ kết lượt đi Europa League - Bóng Đá

Bowen mở tỷ số cho West Ham.

Với 10 người trên sân, đại diện Ngoại hạng Anh không nao núng và thậm chí còn có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Jarrod Bowen. Tuy nhiên, dù đã nỗ lực phòng ngự số đông như West Ham vẫn không thể giữ được thành quả.

4. Ndombele giữ lại hy vọng cho Lyon

Người gieo sầu cho West Ham chính là Tanguy Ndombele. Bàn thắng quá đỗi đơn giản (đệm bóng cận thành) của tiền vệ người Pháp giúp cho Lydon giữ lại hy vọng ở trận lượt về trên sân nhà. Đội bóng của Ligue 1 nhìn chung thi đấu tốt trong trận đấu với West Ham. Những mũi nhọn như Lucas Paqueta,  Romain Faivre, Houssem Aouar hay Moussa Dembele thi đấu nỗ lực.

5. Rangers sa lầy

5 điều rút ra sau loạt trận tứ kết lượt đi Europa League - Bóng Đá

Rangers nhận thất bại trước Braga.

Có lẽ thất bại trước Celtic hồi cuối tuần đã khiến cho tinh thần của Rangers đi xuống. Bởi lẽ trận đấu ấy với The Gers có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua đến ngai vàng giải VĐQG Scotland. Thế nên khi bước đến cuộc đối đầu với Braga, họ không để lại ấn tượng và để thua với tỷ số tối thiểu 0-1. Abel Ruiz là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về lợi thế nho nhỏ cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha.

Kết quả 4 trận tứ kết lượt đi Europa League

RB Leipzig 1-1 Atalanta

Braga 1-0 Rangers

Frankfurt 1-1 Barcelona

West Ham 1-1 Lyon

Đăng Huy | 07:45 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục