5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam

07:13 Thứ hai 16/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng SEA Games 31 với những thành quả đáng khích lệ và cũng có một số vấn đề cần cải thiện.

1. Hàng thủ vững vàng

U23 Việt Nam là đội duy nhất giữ trắng lưới sau 4 trận vòng bảng SEA Games 31. Đây là tín hiệu rất tích cực khi hàng phòng ngự tiếp tục là điểm tựa cho đội tuyển chúng ta đúng theo triết lý của HLV Park Hang-seo đã xây dựng bấy lâu nay.

5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn. Ảnh: VFF.

Thủ thành Văn Toản thi đấu ổn định dù anh không phải làm việc hết công suất. Việt Anh, Thanh Bình là 2 nhân tố cho thấy sự điềm tĩnh, kinh nghiệm và không cho đối phương có nhiều cơ hội dứt điểm. Còn Tiến Long, Tuấn Tài hay Duy Cương cũng đã tạo những dấu ấn nhất định.

2. Nhân tố đột biến

Trong hành trình vừa qua, U23 Việt Nam có xu hướng dùng bài tấn công từ 2 biên khá thường xuyên khi đối thủ lùi sâu đội hình và khóa chặt trung lộ. Từ đó, 2 hậu vệ cánh của chúng ta trở thành nhân tố mang đến sự đột biến, phá thế bế tắc trận đấu.

5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Văn Đô là nhân tố mang đến sự đột biến ở hành lang biên. Ảnh: VFF.

Văn Đô và Văn Xuân là hai trong số những cái tên nổi bật trong các trận đã qua với những pha leo biên tạt bóng vào trong. Có đến 5/6 bàn thắng của Những chiến binh sao vàng ở vòng bảng xuất phát từ 2 biên.

3. Phụ thuộc nhân tố quá tuổi

Phải nhìn nhận rằng các cầu thủ trẻ thi đấu tại SEA Games 31 gặp nhiều khó khăn về mặt tâm lý cũng như kinh nghiệm thi đấu. Chính vì thế sự phụ thuộc vào hai tiền vệ trung tâm quá tuổi là Hùng Dũng và Hoàng Đức là khó tránh khỏi.

5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Hùng Dũng là nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

"Dũng Chip" được xem là linh hồn trong lối chơi chung của đội tuyển với khả năng điều tiết trận đấu và thậm chí là ghi bàn. Điểm nhấn ấn tượng nhất của cầu thủ CLB Hà Nội chính là bàn thắng duy nhất trong trận gặp Myanmar.

Hoàng Đức cũng có những pha tỉa, rót bóng tầm xa kỹ thuật và tinh tế giúp cho U23 Việt Nam xoay chuyển thế trận, tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

4. Hàng công chưa sắc sảo

Dù có sự hiện diện của chân sút số 1 ĐT Việt Nam Tiến Linh tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 nhưng tính hiệu quả là điều mà hàng công U23 Việt Nam vẫn còn thiếu. Chân sút của B.Bình Dương chỉ mới ghi 1 bàn sau 4 trận. Những nhân tố trẻ như Thanh Minh, Văn Tùng cũng mỗi người ghi 1 bàn trong trận gặp đối thủ yếu đã hết mục tiêu Timor Leste.

5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Hàng công U23 Việt Nam cần nâng cao hiệu suất ghi bàn ở 2 trận đấu tiếp theo. Ảnh: VFF.

Nhìn tổng thể, đoàn quân HLV Park Hang-seo thiết lập thế trận tốt, tạo ra nhiều cơ hội. Song các nhân tố hàng công vẫn chưa đủ sắc sảo, nhạy bén để cụ thể hóa lợi thế của mình bằng những bàn thắng.

5. Kết quả đáng khích lệ

Dẫu vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện sau 4 trận vòng bảng nhưng về cơ bản, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu và đạt thành quả đáng khích lệ. Chúng ta cán đích ở vị trí nhất bảng A, có 3 chiến thắng, 1 trận hòa và không để lọt lưới bàn nào. Đó là cả sự nỗ lực của tập thể đội, làm tiền đề cho những bước tiến tiếp theo trong hành trình bảo vệ tấm HCV.

5 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A sau 4 trận. Ảnh: VFF.

Hôm nay (16/05), U23 Việt Nam sẽ chờ xem đối thủ mình là ai khi mà Malaysia (đang dẫn đầu bảng B) và Thái Lan đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Campuchia và Lào.

Đăng Huy | 06:43 16/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục