5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League

17:25 Thứ sáu 22/09/2023

Liverpool đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trước LASK nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm với đội bóng để đạt được những kết quả tốt hơn.

Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trước LASK trong khuôn khổ vòng bảng Europa League, là trận lội ngược dòng thứ 4 trong 5 trận gần đây. Mặc dù Liverpool thi đấu ấn tượng trong hiệp 2 nhưng trong 45 phút đầu trận thì đội bóng của Klopp đã cho mọi người thấy hàng phòng ngự của họ bất ổn thế nào, trong 6 trận đầu mùa thì 5 trận Liverpool không thể giữ sạch lưới.

Dưới đây là 5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool trước LASK.

1. Hàng phòng ngự của Liverpool quá lỏng lẻo

Trước khi bắt đầu trận đấu, không nhiều người nghĩ rằng LASK sẽ gây được nhiều khó khăn cho Liverpool đến như vậy khi mà đội bóng của HLV Klopp đã có sự phục vụ của cặp trung vệ Virgil van Dijk và Ibrahima Konate trở lại sau chấn thương nhưng họ đã bị dẫn trước trong vòng 15 phút.

Hàng phòng ngự Liverpool đã bỏ sót Florian Flecker khi anh ấy nhận bóng ở ngoài vòng cấm và Ryan Gravenberch chậm chạp che chắn để cho tiền vệ LASK thực hiện cú sút tốt giúp LASK dẫn trước Liverpool 1-0.

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League - Bóng Đá

Florian Flecker tung cú sút ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

2. Hàng hậu vệ của Liverpool thiếu chiều sâu chất lượng

Trong trận đấu này, HLV Klopp đã sử dụng cặp hậu vệ cánh Stefan Bajcetic và Kostas Tsimikas vì sự vắng của Trent Alexander Arnold và Andrew Robertson nhưng Stefan Bajcetic vốn chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự còn Kostas Tsimikas đã lâu không thi đấu trong đội hình chính của Liverpool đã khiến đội bóng lộ ra những yếu kém ở hàng hậu vệ, tạo nhiều cơ hội cho LASK tấn công về phía khung thành của thủ thành Caoimhin Kelleher.

Trong số 2 trung vệ thì chỉ có Virgil van Dijk chơi tròn vai còn Konate vẫn chưa thực sự sung sức sau chấn thương bắp đùi khiến anh liên tục thua cuộc trong các cuộc đối đầu về mặt thể lực với tiền đạo Marin Ljubicic trong vòng cấm của Liverpool.

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League - Bóng Đá

 Stefan Bajcetic và Kostas Tsimikas chơi không hiệu quả 2 bên cánh của của Liverpool.

3. Jurgen Klopp rất nghiêm túc với Europa League

Trước cuộc đụng độ này, Klopp nói: "Liverpool ở đây để cạnh tranh danh hiệu. Tôi biết, chúng tôi là ứng cử viên hàng đầu, chúng tôi rất nghiêm túc với trận đấu này và muốn thể hiện một cách tốt nhất".

Mặc dù ông đã trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Doak, Harvey Elliott và Bajcetic nhưng ông vẫn tung ra một đội hình giàu kinh nghiệm. Một bộ ba tấn công mới với sự tham gia của Luis Diaz và Darwin Nunez và Doak, cầu thủ 17 tuổi sẽ là mối đe dọa lớn với khung thành của LASK.

Gần cuối trận, HLV Klopp đã tung Mo Salah vào sân khi đội bóng dẫn 2-1 chỉ để đảm bảo chiến thắng và ngôi sao người Ai Cập đã ghi 1 bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League - Bóng Đá

 Mo Salah dứt điểm tinh tế qua hai chân của thủ môn LASK.

4. Ryan Gravenberch càng thi đấu càng hay

Ryan Gravenberch chỉ mới 21 tuổi, là một trong những tài năng trẻ nổi bật ở Châu Âu khi anh trưởng thành từ học viện nổi tiếng của Ajax và chuyển đến Bayern Munich mùa trước trước khi gia nhập đội chủ sân Anfield vào mùa hè vừa rồi.

Gravenberch thi đấu tốt trong trận này, anh tự tin đi bóng và có những pha chuyền bóng thông minh trước khi anh tạt bóng thuận lợi cho Diaz ghi bàn nâng tỉ số 2-1 ở phút 63 của trận đấu.

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League - Bóng Đá

 Ryan Gravenberch tự tin đi bóng đầy tốc độ trước khi có pha kiến tạo cho Diaz ghi bàn.

5. Luis Diaz đang vượt qua những chấn thương của mình

Diaz đã có được 3 bàn thắng trong 6 trận đấu mùa này, anh đang dần vượt qua những khó khăn của mùa giải thất vọng 2022-2023 khi đã bỏ lỡ 31 trận đấu do chấn thương đầu gối.

Anh ấy thi đấu nổi bật trong trận đấu tối nay, anh giành quả phạt đền cho Liverpool và di chuyển khéo léo trong khu vực cấm địa của LASK để nhận đường chuyền của thuận lợi từ Ryan Gravenberch để nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

5 điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool ở Europa League - Bóng Đá

 Luis Diaz đang trở lại với khả năng ghi bàn thượng hạng của mình.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:55 22/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục