5 điều rút ra được sau trận Tây Ban Nha - Croatia (1-0)

08:11 Thứ ba 19/06/2012

TBN đã đi tiếp trong một trận đấu mà họ không vượt trội, Torres mờ nhạt, hàng tiền vệ bị chia cắt nhưng lại vẫn có 1 bàn thắng ở cuối trận, đó có thể xem là những điểm đáng chú ý nhất ở trận đấu này.


Hàng công Tây Ban Nha bế tắc

Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi mà TBN không thể khẳng định được sự vượt trội của mình. Họ vẫn cầm nhiều bóng hơn nhưng không có được nhiều cơ hội để tung ra các pha dứt điểm. Nói một cách chính xác hơn, đội bóng của HLV del Bosque không thường xuyên đánh bại được hàng phòng ngự chặt chẽ và chơi có chiều sâu của Croatia. Bàn thắng mà TBN ghi được là từ một trong những sai lầm hiếm hoi nơi hàng thủ của đội bóng áo ca rô.


Tiqui-taca thua thể hình, thể lực

Có thể thấy rất rõ điều đó ở trận đấu này. Một lần nữa lối chơi phối hợp bật tường nhanh trong phạm vi ngắn nhuần nhuyễn của các cầu thủ TBN - vốn copy từ phong cách chơi của Barcelona - lại thất bại trước đối thủ mạnh về thể lực, thể hình. Trong khoảng 70 phút thi đấu, dàn tiền vệ của TBN liên tục thất thế trước những pha áp sát của các cầu thủ cao to bên phía Croatia.

Rất ít khi những Silva, Xavi, Busquets hay Iniesta giành chiến thắng trong các cuộc đọ sức, đọ tốc độ và luôn bị phạm lỗi từ xa. Ngay cả những pha phối hợp của họ cũng thường xuyên bị cắt với những pha can thiệp rất hay và khả năng đoán biết tình huống rất tốt của các hậu vệ áo ca rô.


Sự mờ nhạt của các tiền đạo

Sau màn trình diễn ấn tượng và cú đúp trong trận đấu với CH Ireland, Torres lại tiếp tục được đá chính. Tuy nhiên hậu vệ của Croatia hay hơn rất nhiều so với CH Ireland và tiền đạo đang chơi cho Chelsea hoàn toàn tịt ngòi. Anh đã bị chia cắt với hàng tiền vệ và nhận được quá ít sự hỗ trợ cho đến khi rời sân ở phút 61.

Bên phía Croatia, chân sút số 1 của họ là Mandzukic cũng đã có một trận đấu mờ nhạt. Anh không để lại dấu ấn gì ngoại trừ sự di chuyển khá tích cực và chịu khó lùi sâu hơn thường lệ. Bóng không tới với Mandzukic và cũng giống như Torres, tiền đạo này hoàn toàn im lặng.

Sự xuất hiện của Fabregas

Sự mờ nhạt của dàn tiền vệ khiến HLV del Bosque của TBN một lần nữa lại phải nhờ tới cứu tinh Fabregas khi tung cầu thủ này vào sân ở phút 73. Với lần xuất hiện này, anh là cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị nhiều thứ 2 trong lịch sử các kỳ EURO so với hậu vệ Aron Winter của Hà Lan (7 lần). Và Fabregas đã không để ông thầy của mình thất vọng khi thực hiện đường chuyền quyết định cho Iniesta và gián tiếp giúp Navas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.


Navas lập đại công

Tiền vệ nhỏ con này đã có bàn thắng để đời, một bàn thắng có thể nói là dễ nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi sau đường chuyền của Iniesta, anh chỉ có mỗi việc đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống của Croatia. Tuy nhiên ngần đó thôi cũng đủ biến cầu thủ chạy cánh của Sevilla thành một nhân tố quan trọng trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết EURO 2012 của TBN.
CHIP | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục