5 điều Man Utd phải làm để đánh bại Liverpool

08:03 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool được đánh giá rất cao, nhưng tại Old Trafford, Man Utd hoàn toàn có thể đặt ra mục tiêu chiến thắng, nếu làm tốt những điều dưới đây.

Một De Gea đỉnh cao

Thủ môn người Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ có một trận đấu bận rộn. Man Utd chỉ giữ sạch lưới một trận trong 20 trận gần nhất nhưng De Gea vẫn có màn trình diễn tuyệt vời.

5 điều Man Utd phải làm để đánh bại Liverpool - Bóng Đá

 De Gea cũng quan trọng với Man Utd như CR7.

Một chuỗi các pha cứu thua quan trọng của De Gea đã giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Atalanta, trong khi chiến thắng gần nhất của họ ở Premier League - trước West Ham - là nhờ pha cản phá quả phạt đền ở phút bù giờ của De Gea trước Mark Noble.

Sau những nghi ngờ ở mùa giải trước, De Gea đã giữ chắc chiếc áo số 1 mùa này, dù vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của Dean Henderson.

Bắt chết Salah

Mohamed Salah được cho là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh hiện tại và hiện đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp - một kỷ lục của câu lạc bộ.

Đêm nay, công việc chính của Luke Shaw sẽ là ngăn chặn người Ai Cập bên cánh trái của Man Utd. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh sẽ cần sự giúp đỡ, từ mọi góc độ.

Một tiền vệ trung tâm - có khả năng là Fred - cần phải bọc lót cho Shaw, bởi thói quen rê bóng vào trung lộ của Salah, trong khi cầu thủ phía trước Shaw - có thể là Marcus Rashford - phải nỗ lực hết mình để chia cắt sự liên kết giữa Salah với Trent Alexander-Arnold.

Tình huống cố định

Hai bàn thua trong trận đấu với Leicester và một bàn thua trước Atalanta cho thấy đó là một vấn đề lớn đối với Man Utd lúc này, và một trung vệ cao to, không chiến giỏi như Virgil van Dijk sẽ rất thích thú.

Harry Maguire, Victor Lindelof hay thậm chí là De Gea cần phải giúp Man Utd làm tốt hơn, chủ động hơn trong những tình huống cố định.

Liverpool không tận dụng quá tốt những tình huống cố định - nhưng họ có những mối đe dọa. Nếu không phải Van Dijk, đó là Joel Matip. Nếu không phải Matip, thì là Roberto Firmino.

Xoay tua ở cánh sau phút 60

Man Utd đang có rất nhiều ngôi sao chạy cánh tài năng, và Solskjaer phải sử dụng họ một cách khéo léo.

5 điều Man Utd phải làm để đánh bại Liverpool - Bóng Đá

 Nhiệm vụ của Rashford là không hề dễ dàng.

Một trong những miếng đành lợi hại của Liverpool là tấn công biên, với sự bùng nổ, những quả tạt lợi hại của Alexander-Arnold và Andy Robertson. Vì vậy, bất cứ ai mà Solskjaer cho đá chính - có thể là Rashford và Mason Greenwood - họ phải nỗ lực hết mình để làm tròn nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự.

Sau đó, vào thời điểm then chốt, Solskjaer có thể tung ra những miếng bài dự phòng mang tính quyết định, có thể là tân binh 73 triệu bảng Jadon Sancho, Juan Mata, Jesse Lingard hay thậm chí là Donny van de Beek.

Sự tự tin

Old Trafford không phải là nơi mà Liverpool được tận hưởng niềm vui. Chiến thắng cuối mùa trước là chiến thắng đầu tiên của Klopp tại Nhà hát của những giấc mơ.

Trên giấy tờ, đây là trận đấu cân tài cân sức. Vì vậy, Man Utd vẫn có cơ hội để giành chiến thắng và họ cần sự tự tin, nhất là khi sở hữu một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, Cristiano Ronaldo. Marcus Rashford, Anthony Martial cũng không lạ gì mành lưới Liverpool.

(Theo Daily Mail)

Solskjaer chia sẻ về Pogba 

 
Minh Tuấn | 07:05 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục